Cấp nước Đà Nẵng cung cấp thông tin cho khách hàng qua ứng dụng Zalo

Thứ ba, 19/07/2022, 19:19 PM

Nằm trong kế hoạch chuyển đổi số năm 2022, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) vừa đưa vào hoạt động tài khoản ZaloOA (tài khoản chính thức của Dawaco) để khách hàng đăng ký nhận thông tin và báo chỉ số đồng hồ nước.

Theo đó, khách hàng (KH) chỉ cần vài bước thao tác đơn giản trên tài khoản ZaloOA: Cấp nước Đà Nẵng – Dawaco. Bước 1, KH mở ứng dụng zalo từ điện thoại, sau đó trên thanh tìm kiếm gõ từ khóa “DAWACO”, bấm vào nút “Quan tâm”. Khi "quan tâm" thành công thì trên màn hình sẽ hiển thị các tiện ích có thể hỗ trợ cho KH.

 Tài khoản ZaloOA để Dawaco tương tác với khách hàng.

 Tài khoản ZaloOA để Dawaco tương tác với khách hàng.

KH có thể dễ dàng tra cứu nhiều nội dung như: Thông tin tiền nước, Điểm thu tiền nước, Chất lượng nước, Hóa đơn điện tử, Hình thức thanh toán … hoặc được hỗ trợ các nội dung như: Lắp đặt mới, sửa chữa cải tạo, kiến nghị và tự nhập chỉ số đồng hồ nước và có thể tham khảo kịp thời các tin tức liên quan đến dịch vụ cấp nước…

Bước 2, đăng ký nhận thông tin qua Zalo. Cụ thể, KH bấm “Đăng ký thông tin”, nhập đúng mã số của KH có trên hệ thống. Sau đó KH sẽ nhận được tin nhắn thông báo đăng ký thành công và sẽ nhận đầy đủ các thông báo của Dawaco liên quan đến mã số của KH từ thời điểm này. Trường hợp KH có nhiều mã KH thì có thể đăng ký thêm tại mục “Đăng ký thêm”.

Bước 3, sau khi KH hoàn thành “đăng ký thông tin”, đến ngày đọc chỉ số định kỳ thì hệ thông sẽ gửi đến KH tin nhắn thông báo nhập chỉ số nước. KH chọn “Nhập chỉ số đồng hồ nước” và thực hiện nhập chữ số nước hiện tại trên đồng hồ nước của KH. Nếu chỉ số nước bất thường sẽ có thông báo xác nhận lại của hệ thống.

Khi đó, nếu KH chọn “Nhập lại chỉ số” thì hệ thống sẽ yêu cầu KH nhập lại chỉ số đồng hồ nước mới (tương tự ở trên). Nếu chọn “Chỉ số đúng” thì hệ thống sẽ gửi cho KH file đính kèm ảnh đồng hồ và yêu cầu KH cung cấp hình ảnh đồng hồ nước hiện tại của mình. KH bấm vào “Đính kèm file ảnh chụp mặt đồng hồ nước”, sau đó bấm vào icon (ảnh) để tải file ảnh lên.

Theo Trung tâm Chăm sóc KH Dawaco, hiện đã có hơn 2.000 KH đăng ký ứng dụng tài khoản ZaloOA của Dawaco. Trong thời gian đến, đây sẽ là kênh thông tin chủ lực để Dawaco tương tác với hơn 300.000 KH. Các thắc mắc về chất lượng dịch vụ cấp nước, về đăng ký và nhận thông tin qua ứng dụng Zalo, KH có thể gọi về Trung tâm Chăm sóc KH Dawaco qua Tổng đài 1900 234522 để được hỗ trợ.