Thứ ba, 25/06/2019, 14:06 PM
  • Click để copy

Chai nước mát lành tiếp sức cho sĩ tử ‘vượt vũ môn’

Giữa thời tiết nắng nóng, những chai nước suối mát lành xuất hiện tại khu vực có thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 như làm dịu đi cái nắng ngày hè.

chai-nuoc-mat-lanh-tiep-suc-cho-si-tu-vuot-vu-mon
Các thí sinh tiếp nhận nước từ tình nguyện viên.

Hòa chung không khí gần 900.000 học sinh trên khắp cả nước tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, sáng 25/6, hàng nghìn sĩ tử ở phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng trải qua môn thi đầu tiên của kỳ thi này.

Theo ghi nhận, trước cổng của 5 điểm trường THPT ở Hội An gồm: Nguyễn Trãi, Trần Quý Cáp, Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam, Trần Hưng Đạo và THPT chuyên Lê Thánh Tông xuất hiện những tấm băng rôn căng ngang.

Trên băng rôn có dòng chữ “Tiếp sức mùa thi – Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”. Đây là câu cổ động tinh thần mà Thành đoàn Hội An, các Đoàn trường THPT muốn gửi gắm tới học sinh đang bước vào kỳ thi này.

Bên cạnh đó, rất nhiều chai nước suối miễn phí cũng được phát cho các bạn thí sinh tham gia kỳ thi này.

chai-nuoc-mat-lanh-tiep-suc-cho-si-tu-vuot-vu-mon
Những chai nước như tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh.

Anh Hồ Khá - Bí thư Thành đoàn Hội An thông tin, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Thành đoàn Hội An vận động các nhà tài trợ được hơn 5.000 chai nước suối và tổ chức phát miễn phí cho thí sinh tại 5 điểm trường THPT.

Theo quan sát, sau khi hoàn thành xong môn thi đầu tiên, hàng trăm sĩ tử tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi rời khỏi phòng thi với tâm trạng căng thẳng sau khi “chiến đấu” 120 phút với bài thi Ngữ văn.

Ngay lập tức, các bạn tình nguyện viên khoác màu áo xanh của Thành đoàn Hội An đã tiếp nước cho các sĩ tử, khuôn mặt của các thí sinh bỗng dưng rạng rỡ ngay giữa tiết trời nắng nóng.

Những tình nguyện viên làm công việc ý nghĩa này chính là các bạn học sinh lớp 10, lớp 11. Các bạn tình nguyện làm công việc này như tiếp thêm sức mạnh cho các anh chị vượt qua kỳ thi này.

chai-nuoc-mat-lanh-tiep-suc-cho-si-tu-vuot-vu-mon
Tiếp nước cho các vị phụ huynh.

Đây là năm thứ 2 tham gia cùng Đoàn trường trong chương trình Tiếp sức mùa thi, em Nguyễn Thị Thanh Hằng (lớp 11, trường THPT Nguyễn Trãi) chia sẻ: “Trong thời gian các anh chị lớp 12 làm bài thi, nhóm chúng em phục vụ nước uống miễn phí cho các phụ huynh chờ ở bên ngoài. Kết thúc buổi thi, chúng em gửi trao tận tay anh chị nước suối để giải khát với mong muốn chia sẻ, động viên anh chị hoàn thành tốt kỳ thi”.

Ngoài điểm trường THPT Nguyễn Trãi, tại 4 điểm trường THPT còn lại ở phố cổ Hội An cũng diễn ra hoạt động ý nghĩa này.

chai-nuoc-mat-lanh-tiep-suc-cho-si-tu-vuot-vu-mon
Có hàng ngàn chai nước được phát miễn phí tại kỳ thi này.

Thầy Nguyễn Tài Thu, Phó Bí thư Đoàn trường Trần Quý Cáp) cho biết, chương trình hỗ trợ nước miễn phí cho học sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia và phụ huynh được Đoàn trường duy trì suốt 3 năm qua.

“Tuy không có giá trị lớn về vật chất, nhưng những chai nước suối này chứa đựng sự quan tâm của nhà trường, của học sinh khóa sau muốn gửi tới các bạn lớp 12 đang trải qua kỳ thi quan trọng nhất suốt 12 năm học. Hy vọng, với tình cảm được gửi gắm thông qua chương trình, các sĩ tử của trường sẽ hoàn thành tốt các môn thi”, thầy Thu chia sẻ.

 

Đề thi THPT quốc gia 2019 môn Văn hỏi về 'Ai đã đặt tên cho dòng sông'

Đề thi THPT quốc gia 2019 môn Văn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo được cập nhật sớm nhất tại đây ngay sau khi buổi thi kết thúc.

 

57 thí sinh ở Thừa Thiên Huế vắng thi trong buổi thi đầu tiên

Trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, trên địa bàn Thừa Thiên Huế có 57 thí sinh vắng thi.

 

Đề thi văn THPT Quốc Gia 2019 khó hay dễ?

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi văn THPT Quốc Gia 2019 phù hợp với năng lực, phân loại được học sinh, nhiều em tự tin được 7-8 điểm.