Thứ hai, 16/07/2018, 19:04 PM
  • Click để copy

Sự thật về kho báu chứa ba tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Lãnh đạo UBND xã Mông Ân (Lạng Sơn) đã thông tin ban đầu về tin đồn có 3 tấn vàng trong hang đá là do nhóm người ngoại cảm ở Hà Nội trình báo.

chinh-quyen-thong-tin-bat-ngo-vu-3-tan-vang-trong-hang-da-o-lang-son
Chính quyền xã và lực lượng Công an kiểm tra thực tế tại hang Bò Hống sau trình báo có 3 tấn vàng - (Ảnh: TL).

Mấy ngày gần dây, dư luận xôn xao trước thông tin về việc có 3 tấn vàng trong hang đá ở một hang đá thuộc địa bàn xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Theo phản ánh ban đầu từ người dân địa phương, thông tin có 3 tấn vàng trong hang đá xuất phát từ việc một người đàn ông tự xưng là có khả năng tâm linh ở Hà Nội lên địa bàn tìm hiểu và tuyến bố cửa hang Bò Hống (xã Mông Ân) là nơi cất giấu 3 tấn vàng từ xa xưa, khoảng năm 1305.

Báo chí cho biết, một gia đình tại huyện Bình Gia đã cung cấp một số thông tin liên quan đến lịch sử kho báu cho nhà tâm linh này.

Sau khoảng 3 tháng tìm hiểu, khảo sát, khi phát hiện dấu vết cửa hang là một hòn đá hình con bò, cửa hang bị chặn bởi một tảng đá lớn và một số chữ tượng hình, nhà tâm linh này đã báo chính quyền địa phương và tiến hành xác minh thực địa.

Người đàn ông này cũng đã mua lại một gốc mai của người dân, ngay cạnh hang Bò Hống với giá 13 triệu đồng. Sau khi thông tin trên lan truyền, nhiều người dân địa phương tò mò kéo tới hang đá trên.

Chiều 16/7, ông Hoàng Văn Ấn - Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho hay: Khu vực nhóm người nói có vàng thực chất là một quả núi, dưới chân núi có những hòn đá to bằng cả gian nhà. Từ trước đến giờ chưa nghe nói đến hang "Bò Hống".

Chủ tịch UBND xã Mông Ân cũng khẳng định thông tin nói có vàng ở hang Bò Hống là không đúng.

Theo ông Hoàng Văn Ấn cũng xác nhận về việc cách đây hai ngày nhóm người tự xưng là nhà tâm linh từ Hà Nội đến UBND xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang Bò Hống và muốn xin phép được khai thác.

"Nhóm người này xuất trình giấy chứng minh thư nhân dân và cho biết là nhà ngoại cảm, có hộ khẩu ở Hà Nội. Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người này ra kiểm tra nhưng không có gì" - ông Ấn nói.

Nhóm người đến trình báo gồm 5 người, trong đó có 3 người là thành viên trong một gia đình. Sau khi trình báo xong, nhóm người rời đi. Cùng thời điểm này, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc có nhiều vàng tại hang Bò Hống.

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Bình Gia đã về xã Mông Ân tìm gặp nhóm người nêu trên để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, nhóm người này không hợp tác.

Hiện vụ việc tiếp tục được báo cáo lên cấp trên để làm rõ.

 

Kho báu 10 tỉ euro của nhà độc tài Gaddafi biến mất khó hiểu

Hơn 10 tỉ euro được báo cáo đã biến mất khỏi tài khoản ngân hàng của cố lãnh đạo Libya - đại tá Muammar Gaddafi. Người nào có đủ khả năng làm chuyện đó?

 

Kho báu Núi Tàu và quá trình truy tìm kho báu Núi Tàu thời gian qua

Kho báu Núi Tàu và quá trình truy tìm kho báu Núi Tàu thời gian qua mới đây đã được người dân phát hiện, theo đó có 3 nơi được người dân báo cho rằng là nơi cất giấu vàng của quân đội...

 

Kho báu của vua Gia Long ở An Giang sự thật hay tin đồn?

Kho báu của vua Gia Long ở An Giang sự thật hay tin đồn mà khiến bao người dân hiếu kỳ đổ về đây tìm kiếm thông tin nhiều đến vậy. Tin đồn ngày càng lan rộng khiến gia chủ vô cùng khốn...