Thứ sáu, 22/12/2017, 14:06 PM
  • Click để copy

'Choáng' với cảnh tượng người dân tháo rào, kê gôn chơi bóng giữa đại lộ Thăng Long

Sân bóng tự phát giữa hai tuyến đường thuộc đại lộ Thăng Long hoạt động vào các buổi chiều trong tuần và sáng ngày cuối tuần... Chỉ một pha sút bóng vô tình trúng ô tô đang di chuyển thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

da-bong-dai-lo-thang-long
Đại lộ Thăng Long được xây dựng vào năm 2005, có chiều dài toàn tuyến: 29,26 km. Bao gồm 2 dải đường cao tốc quy mô mỗi dải 3 làn xe rộng 16,25m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị.
da-bong-dai-lo-thang-long
Làn đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long được thiết kế, cho phép phương tiện di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 120km/h. Tuy nhiên hiện nay lại đang xuất hiện một sân bóng tự phát chỉ cách đường cao tốc vài mét.
da-bong-dai-lo-thang-long
Theo tìm hiểu của phóng viên được biết sân bóng này đã tồn tại từ lâu, người dân sống tại làng Phú Đô (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã tự ý mở hàng rào bảo vệ đường cao tốc, tự ý cải tạo phần giải phân cách cây xanh giữa 2 làn đường cao tốc và đường đô thị rộng khoảng 20m để làm sân bóng.
da-bong-dai-lo-thang-long
"Câu lạc bộ bóng đá" này thường đá bóng vào mỗi buổi chiều và 2 buổi sáng ngày cuối tuần...
da-bong-dai-lo-thang-long
...mỗi buổi có khoảng 15-20 người tập trung trên sân.
da-bong-dai-lo-thang-long
Theo chia sẻ của những người chơi tại sân bóng tự phát này cho biết, họ có nội quy chỉ đá thấp và không đá quá mạnh để lạc bóng. Tuy nhiên trong trận bóng không ít lần người chơi ..."quá chân", những trái bóng bay ra khỏi hàng rào.
da-bong-dai-lo-thang-long
Người chơi thì vô tư với những trái bóng, thản nhiên đến nỗi họ không hiểu rằng chỉ cần một lần "lỡ chân" để bóng bay thẳng vào một chiếc ô tô đang di chuyển trên đường cao tốc, rất dễ sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.
da-bong-dai-lo-thang-long
da-bong-dai-lo-thang-long
Trao đổi với phóng viên, một "cầu thủ" của sân bóng này cho biết: "Mặc dù biết là nguy hiểm nhưng do trong làng không có sân bóng. Nếu đi thuê sân cỏ nhân tạo hết nhiều tiền nên chúng tôi ra đây đá, đá cẩn thận cũng không làm sao..."
da-bong-dai-lo-thang-long
da-bong-dai-lo-thang-long
Sân bóng tự phát không chỉ chiếm dụng hành lang giao thông, tiềm ẩn những mối nguy hại đến an toàn giao thông trên tuyến Đại lộ Thăng Long mà còn đang hủy hoại khu vực giải ngăn cách cây xanh mà mỗi năm TP Hà Nội phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng để chăm sóc.
da-bong-dai-lo-thang-long
Ngày 22/12, Đại úy Trần Quang Chinh - Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 (CA Thành phố Hà Nội) cho biết: "Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn giao thông. Chúng tôi ngay lập tức sẽ thông báo với lực lượng công an phường Mễ Trì xử lý sự việc".
 

Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận đâm nhau chết do đá bóng ở xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết, Bình Thuận

Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận đâm nhau chết do đá bóng ở xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết, Bình Thuận là vụ việc xảy ra vào tối ngày 14/12. Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Bình...