Thứ năm, 10/10/2019, 15:23 PM
  • Click để copy

Bà chủ khách sạn 7 tầng 'vô phép' trên đèo Mã Pì Lèng phản đối đề xuất tháo dỡ

Nữ chủ khách sạn 7 tầng Panorama "vô phép" trên đèo Mã Pì Lèng bày tỏ quan điểm không đồng ý trước đề xuất tháo dỡ công trình vi phạm của các ban ngành đưa ra.

Bà Vũ Thị Ánh chủ khách sạn 7 tầng Panorama
Bà Vũ Thị Ánh chủ khách sạn 7 tầng Panorama "vô phép" trên đèo Mã Pì Lèng. (Ảnh: IT).

Liên quan đến câu chuyện khách sạn 7 tầng Panorama "vô phép" trên đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang) đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Giang đã có báo cáo về đề xuất phương án phá dỡ 6 tầng với công trình này và thời gian hoàn thành trước 15/11. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Ánh (chủ khách sạn) đã phản bác và khẳng định không đồng tình phương án trên.

Bà Vũ Thị Ánh mong muốn được giữ công trình nguyên vẹn. Bà chủ khách sạn 7 tầng Panorama cho rằng, đây là điểm dừng chân an toàn của du khách, nếu tháo dỡ thì sẽ phát sinh rất nhiều tai nạn như từng xảy ra khi chưa có tòa nhà.

Theo phương án được các sở ngành đề xuất, thì khách sạn Panorama "vô phép" sẽ phải cải tạo phần nhà nằm sát đường quốc lộ đảm bảo thân thiện với môi trường, đồng thời đập bỏ toàn bộ phần công trình phía sau, trồng cây xanh thay thế.

Mặc dù vậy, theo bà Ánh đề xuất trên sẽ biến Panorama thành công trình hoang sơ. Về những thủ tục, giấy phép bà chưa có theo quy định, bà Ánh nói: "Cái đó chưa có thì hoàn thiện sau đâu có sao". Đồng thời, chủ nhà nghỉ này cho biết sẽ gửi kiến nghị đến các cấp chính quyền.

Trước đó, chia sẻ về khách sạn, nhà hàng Panorama, bà Ánh cho biết, công trình được khởi công từ năm 2018 và đưa vào sử dụng đầu năm 2019. Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, gồm 7 cấp xây bám theo địa hình.Hiện công trình đã hoàn thiện được 5 cấp.

Qua đo đạc thực tế, công trình có diện tích xây dựng 226 m2, diện tích sàn gần 500 m2 và gần 80 m2 sàn ngắm cảnh khung thép. Bà Ánh chia sẻ rằng mình đã phải bỏ nhiều tỷ đồng vào công trình.

Nếu bị phá bỏ bà chỉ có nước nhảy xuống sông Nho Quế hoặc cho nổ mìn toàn bộ công trình. Trong khi đó, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang cho biết: "Sẽ không phạt theo hướng để cho tồn tại."

Được biết, hiện UBND tỉnh Hà Giang vẫn chưa có kết luận chính thức về công trình khách sạn Panorama trên đèo Mã Pí Lèng.

Theo đại diện Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang, tỉnh đang đợi đánh giá của các nhà khoa học qua đợt kiểm tra của Cục Di sản Văn hóa (Bộ VHTT&DL), từ đó kết hợp để xem xét đưa ra quyết định cuối cùng.