Chủ nhật, 29/07/2018, 18:24 PM
  • Click để copy

Trải lòng của nữ chủ quán cháo trả lại 200 triệu cho khách ở Nghệ An

Cầm chiếc túi của khách ăn cháo bỏ quên, chị Như hoảng hốt vì chưa bao giờ khách để quên chiếc túi với số tiền lớn như vậy.

Chủ quán cháo trả lại 200 triệu cho khách:
Chị Như, chủ quán cháo đêm trả lại hơn 200 triệu đồng cho khách bỏ quên - (Ảnh: FBNV).

Câu chuyện về nữ chủ quán cháo ở Nghệ An trả lại 200 triệu đồng cho khách bỏ quên đang gây xôn xao dư luận. Trên mạng xã hội video và hình ảnh về nữ chủ quán cháo tốt bụng đã được nhiều người chia sẻ với nhiều lời khen ngợi.

Theo tìm hiểu, gia đình chủ quán nói trên là chị Nguyễn Thị Như (SN 1987) cùng chồng là Đình Sơn (SN 1980) bán quán cháo đêm Sơn Như ở ngã ba xã Đà Sơn (huyện Đô Lương).

Chia sẻ sau sự việc chị Như vẫn khá bất ngờ khi việc làm của mình lại được mọi người quan tâm như vậy. Theo chị việc "nhặt được của rơi trả người đánh mất" là chuyện bình thường mà nhiều người cũng sẽ làm.

“Tôi chỉ nghĩ, nhặt được của rơi thì trả lại cho người đánh mất. Số tiền đó đúng là lớn thật, nhưng tôi nghĩ, đặt mình vào hoàn cảnh của họ thì mình sẽ thế nào. Tôi trả lại coi như làm việc thiện để tích đức cho con cháu sau này”, chị Như nói.

nu-chu-quan-chao-tra-lai-200-trieu-cho-khach-bat-ngo-vi-duoc-tung-ho
Dòng chia sẻ của chủ quán về việc trả hơn 200 triệu đồng tiền mặt cho khách bỏ quên được cộng đồng mạng khen ngợi - (Ảnh: Chụp màn hình).

Nữ chủ quán tốt bụng kể: "Khoảng 20h ngày 27/7, có hai vị khách nam chở hàng dừng chân vào quán nhà tôi ăn cháo. Sau khi ăn xong, khoảng 20h30 cả hai ra về nhưng bỏ quên chiếc túi.

Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ trong đó có cái điện thoại hoặc ipad nhưng vì đang bận làm hàng cho khách nên chưa cất đi. Khoảng 10 phút sau, ngơi tay mở ra xem thì tôi hoảng hốt vì thấy rất nhiều cọc tiền 500.000 đồng, 200.000 đồng cùng nhiều phong bì và sổ sách ở trong chiếc túi".

“Thực sự là lúc đó tôi quá bất ngờ, có chút hoảng sợ vì thấy số tiền lớn như vậy. Tôi có gọi chồng lại xem và hai vợ chồng thống nhất là cất đi, đợi có người quay lại tìm thì trả cho họ”, chị Như nói.

Chị Như sau đó cầm điện thoại quay video rồi đăng lên facebook cho vui nhưng không ngờ lại được nhiều người chia sẻ và hỏi thăm.

"Tôi với chồng nghĩ là phải cất để trả lại chứ giờ cầm số tiền này không đành lòng trong khi họ mất thì sống dở chết dở. Thôi mình làm việc để phúc đức cho con cháu sau này", chị Như nói.

nu-chu-quan-chao-tra-lai-200-trieu-cho-khach-bat-ngo-vi-duoc-tung-ho
Vợ chồng anh Sơn, chị Như - chủ quán trả lại 200 triệu đồng cho khách - (Ảnh FBNV).

Đến khoảng 21h30, hai vị khách mới phát hiện để quên tiền và hốt hoảng quay lại tìm. Chị Như và chồng mang trả túi cho hai vị khách khiến họ mừng rơi nước mắt.

Theo chị Như, người đàn ông ôm túi tiền mừng quá, khóc to như một đứa trẻ. Anh chàng tâm sự là vừa đi thu tiền của khách về để giao cho công ty. Công việc vất vả mà lương tháng có 5 triệu đồng, nếu mất số tiền hàng này thì không biết phải làm gì để trả nợ.

“Họ có ý gửi vợ chồng tôi vài trăm để cảm ơn nhưng vợ chồng tôi không nhận. Tôi chỉ bảo họ mua con gà về mà liên hoan. Sau đó, họ mừng quá cũng lên xe đi về và tôi cũng không kịp hỏi tên tuổi, địa chỉ hay số điện thoại”, chị Như cho hay.

Nữ chủ quán cháo cho biết, làm quán hơn 10 năm nay nên nhiều lúc khách bỏ quên rất nhiều đồ, tài sản. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên khách quên tài sản lớn như vậy.

 

Chàng trai khóc như mưa khi được chủ quán cháo trả lại hơn 200 triệu bỏ quên, không suy chuyển một đồng

Trước khi trả lại 200 triệu cho chàng trai này, nữ chủ quán cũng đã trả lại cho khách để quên 20 triệu chỉ cách đó 1 tuần.

 

 

Hai thiếu niên cướp giật điện thoại, nạn nhân truy đuổi rồi tử vong ở TP HCM: Ân hận, khóc như mưa khi công an nhắc vụ việc

Sau khi nghe cảnh sát báo nạn nhân đã tử vong khi va chạm với xe tải vì đuổi theo cướp, hai thanh niên 15 giật điện thoại ở quận Tân Phú “khóc như mưa” tại trụ sở công an.