Thứ ba, 09/10/2018, 09:43 AM
  • Click để copy

Chủ tịch huyện Chương Mỹ thông tin bất ngờ về cây sưa 100 tỷ

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ khẳng định chưa nhận được văn bản đồng ý bán cây sưa 100 tỷ của TP Hà Nội.

can-canh-cay-sua-100-ti-dang-kho-heo-tung-ngay

Trao đổi với PV, ông Đinh Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, huyện chưa nhận được văn bản nào của TP về việc đồng ý cho người dân bán cây sưa 100 tỷ ở chùa Phụ Chính (xã Hòa Chính). 

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, lãnh đạo TP mới chỉ dừng ở việc giao các cơ quan chức năng có liên quan hướng dẫn cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính trình tự các thủ tục để khai thác và sử dụng số gỗ sưa này theo quy định của pháp luật và báo cáo thành phố trước 20/10/2018.

UBND huyện Chương Mỹ đang tiếp tục chỉ đạo UBND xã Hòa Chính vận động nhân dân chấp hành đúng các hướng dẫn này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Hòa Chính thông tin lại cho PV biết, mọi việc vẫn đang chờ và xã cũng chưa nhận được văn bản của TP. (Trước đó, ngày 8/10, xác nhận thông tin về việc Hà Nội đồng ý bán cây sưa 100 tỷ, ông Chính từng cho PV biết, TP đã có văn bản về huyện rồi).

Trước đó qua tìm hiểu được biết, vào năm 2010, người dân đã từng tự ý bán đấu giá một nhánh của cây sưa của cây cổ thụ này. Vụ mua bán đã gây nên những lùm xùm trong một thời gian dài khi số gỗ này bị Công an huyện Chương Mỹ kiểm tra, tạm giữ trên đường vận chuyển. Sau 5 năm, số gỗ sưa bị tạm giữ được bán đấu giá thu về số tiền hơn 31 tỷ đồng.

Trong khoảng thời gian một năm gần đây, người dân thôn Phụ Chính lo lắng trước việc cây sưa từng được trả giá 100 tỷ trong khuôn viên của chùa làng xuất hiện dấu hiệu khô, mọt.

Trước việc cây sưa được ví như "khối vàng ròng" lộ thiên của làng bị khô, mục người dân đã đề bạt nguyện vọng được bán cây sưa để trùng tu đình, chùa và làm công trình phúc lợi.

 

Nóng: Hà Nội đồng ý cho dân bán cây sưa 100 tỷ ở Chương Mỹ

Lãnh đạo xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ) cho biết, UBND TP Hà Nội đã có văn bản nhất trí cho người dân bán cây sưa từng được trả giá 100 tỷ ở chùa làng Phụ Chính.

 

Video cận cảnh cây sưa đỏ trị giá 100 tỉ đồng ở Hà Nội

Trong khi người dân đang từng ngày mong mỏi ý kiến từ các cấp chính quyền để được bán cây sưa lâu năm thì cây đang có hiện tượng bị mục rũa, mối mọt.