Thứ năm, 12/12/2019, 18:33 PM
  • Click để copy

Chuẩn bị 'cắt ngọn' khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng

Tổ hợp khách sạn căn hộ Mường Thanh quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) sai phạm sẽ được tháo dỡ từ đầu năm 2020.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, Q. Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng).  (Ảnh: IT).
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, Q. Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng).  (Ảnh: IT).

Liên quan đến những sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ Mường Thanh (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) gây bức xúc dư luận một thời gian dài.

Mới đây, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã có Thông báo số 661/TB-UBND ngày 9/12/2019 gửi Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc cưỡng chế, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Chính quyền quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng các căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42 của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) phải thực hiện di chuyển người và toàn bộ tài sản của mình ra khỏi các căn hộ vi phạm để lực lượng cưỡng chế tiến hành thực hiện công tác tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại các tầng nêu trên.

Thời gian di dời người và tài sản là từ ngày 10/12/2019 đến ngày 10/1/2020. Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan phải tự di chuyển toàn bộ người và tài sản ra khỏi khu vực công trình vi phạm.

Nếu sau thời gian nói trên, Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan không chấp hành thực hiện di dời, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ tiến hành tổ chức cưỡng chế di dời theo quy định.

Mọi chi phí, thiệt hại về tài sản có liên quan, Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan tự chịu trách nhiệm.

Theo báo chí, UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng thông báo, kể từ ngày 12/1/2020 ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước và các dịch vụ internet, cáp truyền hình và các dịch vụ truyền thông khác tại các tầng và các căn hộ vi phạm của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Đồng thời bắt đầu từ ngày 24/2/2020, sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật, tầng mái.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng thông báo các chế độ hỗ trợ liên quan đối với các căn hộ bị cưỡng chế, di dời là hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm với mức 5 triệu đồng/tháng/căn hộ trong 4 tháng (20 triệu đồng/căn hộ); hỗ trợ tiền di chuyển tài sản với mức 5 triệu đồng/căn hộ cho 2 lần di chuyển (10 triệu đồng/căn hộ).

Các tổ chức, cá nhân liên quan liên hệ trực tiếp với UBND phường Mỹ An (số 382 đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để được hướng dẫn làm các thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, ông Lê Tùng Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Theo kế hoạch, dự kiến tổ chức đấu thầu phá dỡ hoàn thành trong năm 2019. Công tác chuẩn bị phục vụ tháo dỡ hoàn thành trong tháng 1/2020, do quận Ngũ Hành Sơn chủ trì. Chính thức triển khai tháo dỡ từ tháng 2 đến tháng 10/2020 theo đề xuất biện pháp thi công tháo dỡ, căn cứ vào thực trạng công trình.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị các đại biểu HĐND giám sát việc triển khai cưỡng chế phần sai phạm.

“Các đồng chí cam kết tháo dỡ vào tháng 2/2020 thì cử tri, báo chí theo dõi xem tháng 2 thế nào. Tháng 10 dứt điểm thì thời gian rất rõ. Đề nghị các đại biểu HĐND TP giám sát việc triển khai này”, ông Trung nói.

Theo VTC News, tại buổi thông tin với cử tri tại buổi tiếp xúc chuẩn bị cho kỳ họp HĐND cuối năm, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "UBND quận Ngũ Hành Sơn đã mời chủ đầu tư lên để công bố quyết định cưỡng chế hạng mục sai phạm tại dự án".

“Nếu chủ đầu tư không tự ý tháo dỡ các hạng mục sai phạm, Đà Nẵng sẽ cưỡng chế. Chi phí cho việc tháo dỡ công trình khoảng 20 tỷ đồng và chủ đầu tư phải trả. Tuy nhiên, để xảy ra sai phạm này một phần do lực lượng chức năng của chúng ta còn yếu, còn mỏng nên khi kiểm tra thì mới phát hiện”, ông Thơ nói.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để cưỡng chế cũng phải có thời gian, lộ trình vì xử lý một tòa nhà sai phạm không phải nói hôm nay là ngày mai làm được.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) do doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư, được Sở Xây dựng cấp phép năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Trong đó, tầng 2-5 làm bãi giữ xe, nhà trẻ, hồ bơi... Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng, xây thêm 104 căn hộ, nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42 được thay đổi thiết kế. Chủ tịch UBND Đà Nẵng đã chỉ đạo quận Ngũ Hành Sơn ra thông báo yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép nhưng đến nay chủ đầu tư không thực hiện.

 

Nhập nhèm ‘bán lúa non’, khách hàng cẩn trọng khi đặt tiền mua dự án An Phú New City

Gần đây, trên internet liên tục đăng thông tin mở bán dự án An Phú New City, quận 2, TP. HCM, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV nhà Phú Nhuận (Công ty nhà Phú Nhuận) và Công ty CP sàn bất động sản Hưng Hưng Thịnh phân phối độc quyền. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, dự án này hiện chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý để mở bán.

 

Bảng giá đất 5 năm tới của Thừa Thiên Huế tăng thêm bình quân 30% so với 5 năm trước

Bảng giá đất 5 năm (2020 - 2024) của tỉnh Thừa Thiên Huế tăng thêm bình quân 30% so với giá đất tại bảng giá đất 5 năm (2015 - 2019).

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/chuan-bi-cat-ngon-khach-san-muong-thanh-da-nang-145215.html