Thứ tư, 01/01/2020, 13:42 PM
  • Click để copy

Chuẩn bị xét xử vụ học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón.

Tài xế Doãn Qúy Phiến và người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy trong vụ  học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.
Tài xế Doãn Qúy Phiến và người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy trong vụ  học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Tin tức từ TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: Theo dự kiến ngày 14/1 tới đây sẽ đưa 3 bị cáo liên quan vụ nam sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón ra xét xử sơ thẩm.

Hai bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế) và Nguyễn Bích Quy (nhân viên giám sát trên xe) bị truy tố tội Vô ý làm chết người, theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) bị truy tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón xảy ra ngày 6/8/2019. (Ảnh: IT).
Vụ việc học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón xảy ra ngày 6/8/2019. (Ảnh: IT).

HĐXX gồm 3 thành viên do thẩm phán Nguyễn Quốc Tuấn làm Chủ tọa. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại có các luật sư Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang, Lê Đức Thắng.

Theo kết luận điều tra, 6h sáng 6/8, tài xế Phiến lái ô tô Ford Transit 16 chỗ mang BKS 29B-069.56 đón bà Quy để đi đón 13 học sinh Trường Gateway, trong đó có cháu L.H.L. (6 tuổi, trú tại tòa Trung Yên Plaza).

Thời điểm rời nhà, bé L. mặc áo phông đỏ có dòng chữ "Gateway". Gia đình cũng chuẩn bị cho bé L. 1 áo phông màu ghi khác có dòng chữ "Gateway", sách vở vào ba lô trước khi tới trường. Lên xe, bé L. ngồi hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (xe có 5 hàng ghế). Vị trí bé L. ngồi trên trần ô tô có một quả bóng bay màu vàng.

Chi tiết này đã được cơ quan điều tra kết luận như sau: Quả bóng bay này do một học sinh khác lấy ở sân trường mang lên ôtô từ một ngày trước (ngày 5/8).

Theo kết luận điều tra, sau khi đủ học sinh lên xe, tài xế Phiến lái ô tô tới Trường Gateway, có trụ sở số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tới trường, tài xế Phiến dừng ôtô ở cổng phụ và vẫn ngồi ở ghế lái, bà Quy mở cửa cho các cháu xuống. Bà Quy bế và dắt hai bé sinh đôi xuống trước vì cháu quấy, sau đó không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé L. trong ô tô.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ôtô về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi, dừng đỗ tại đây.

Theo kết luận điều tra, mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe bus là học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn dẫn đến để quên bé L. trên ô tô.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, đã bất cẩn, cẩu thả sau mỗi lượt xe hoạt động, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài ôtô, tin tưởng bà Quy đã kiểm tra, kiểm đếm đủ học sinh khi xuống xe nên đã khóa cửa, không phát hiện cháu L. còn bên trong.

Còn đối với cô Nguyễn Thị Thủy, Chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường Gateway, là người nắm rõ nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm phải làm gì khi học sinh vắng mặt không lý do...

 

Điểm lại 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2019

Năm 2019, trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, nhưng với sự đoàn kết, đồng thuận, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Dưới đây là 10 sự kiện nổi bật của Thừa Thiên Huế trong năm 2019.

 

Yêu cầu công bố giá sách giáo khoa lớp 1 trước 15/2/2020

Các NXB cần khẩn trương thực hiện thủ tục để kịp thời công bố giá SGK để các cơ sở giáo dục phổ thông, địa phương chọn lựa trước ngày 15/2/2020.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/chuan-bi-xet-xu-vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong-tren-xe-dua-don-147898.html