Thứ ba, 23/04/2019, 11:00 AM
  • Click để copy

Người dân quê hương gấp rút chỉnh trang nơi lưu giữ kỉ niệm của nguyên Chủ tịch nước - Đại tướng Lê Đức Anh

Từ đêm 22/4, người dân thôn Nam đã tất bật đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh, chuẩn bị cho việc đón tiếp người dân từ khắp nơi đến thắp hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước - Đại tướng Lê Đức Anh.

8
Đến trưa ngày 23/4, người dân ở thôn Nam (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) vẫn đang miệt mài sửa sang, chuẩn bị nhà Văn hóa của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh thật chu đáo để người dân khắp nơi đến thắp hương tưởng nhớ.
2
Việc tu sửa đang được hoàn thiện những bước cuối cùng.
3
Cổng vào nhà văn hóa nguyên Chủ tịch nước - Đại tướng Lê Đức Anh.
4
Công trình Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 4 nghìn mét vuông ngay tại nơi ông sinh ra và lớn lên.
5
Công trình gồm nhiều hạng mục như hệ thống nhà lưu niệm, thư viện, sân vườn…
6
Tại đây, có trưng bày nhiều đầu sách và tư liệu quý về các thời kỳ kháng chiến đánh đuổi ngoại xâm thống nhất đất nước của nhân dân ta.
7
Tuy nhiên, nhà văn hóa đang được tu bổ nên mọi thứ đã được chuyển đi nơi khác.
1
9
Nhà chính mang phong cách nhà rường truyền thống Huế; gian giữa đặt tượng Bác Hồ, bàn thờ gia tiên; bài trí tranh ảnh của Đại tướng. Nhưng nay được tạm đưa đi nơi khác để phục vụ việc tu bổ.
10
Kể từ ngày Nhà Văn hóa Đại tướng hoàn thành, không khí vùng quê trở nên vui vẻ, gần gũi hơn. Khu nhà trở thành địa chỉ văn hóa đón học sinh, người dân và du khách tham quan, đọc sách, tìm hiểu cuộc đời sự nghiệp của Đại tướng.
11
Khuôn viên vườn luôn được dọn cỏ đều đặn.
12
Nhà thờ phái 4 họ Lê cũng nằm bên cạnh nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh.
 

Chuyến thị sát đặc biệt của Tổng Tham mưu trưởng Lê Đức Anh

Một số đoạn trích chương 11: "Tham gia lãnh đạo thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN" trong Hồi ký "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng" của Đại tướng Lê Đức Anh.

 

Đại tướng Lê Đức Anh: Vị tướng của những trận đánh lịch sử

Đại tướng Lê Đức Anh là 1 trong 8 người thuộc Bộ tư lệnh chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước cách đây 44 năm.

 

Hình ảnh đẹp của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh trong mắt bạn bè quốc tế

Đồng chí Lê Đức Anh, sinh năm 1920, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước đã từ trần ngày 22/4/2019. Hãy cùng xem lại những hình ảnh của ông khi tiếp xúc với bạn bè quốc tế.