| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Thứ bảy, 07/03/2020, 19:01 PM
  • Click để copy

Cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội stress vì bình luận của cộng đồng mạng

Bác sĩ cho biết, cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội có biểu hiện stress vì đọc được thông tin cộng đồng mạng bày tỏ thái độ giận dữ với mình.

Cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội đang được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. (Ảnh minh họa).

Cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội đang được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. (Ảnh minh họa).

Liên quan đến tình hình sức khỏe của cô gái 26 tuổi trú tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) là ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, cũng là ca đầu tiên ở Hà Nội.

Theo tờ Dân Việt: Chiều 7/3, bác sĩ điều trị cho cô gái này cho biết, hiện tại cô gái đang trong tình trạng sốt nhẹ và có biểu hiện stress vì đọc được thông tin cộng đồng mạng bày tỏ thái độ giận dữ với mình.

Bác sĩ cũng khuyên nữ bệnh nhân không nên dùng điện thoại lúc này. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định: “Hiện tại các bệnh nhân cách ly tại đây chưa có bệnh nhân nào phải thở máy”.

Ở diễn biến khác, tính đến chiều 7/3, tại Việt Nam đã công bố thêm 3 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên con số 20.

Trong số này, ca nhiễm Covid-19 thứ 18 là nam, 27 tuổi, quê ở Thái Bình. Bệnh nhân được xác định có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái.

Sáng 4/3, nam bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Busan để về Việt Nam. Đến 1h30 ngày 7/3, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Ca số 19, 20 là bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân số 17, và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình.

Bài liên quan
Cán bộ nòng cốt 20 công ty thuộc các KCN tại Hải Phòng được tập huấn về chăm sóc sức khỏe người lao động

Cán bộ nòng cốt 20 công ty thuộc các KCN tại Hải Phòng được tập huấn về chăm sóc sức khỏe người lao động

29/05/2020 11:09

40 cán bộ công đoàn và cán bộ y tế đã được cung cấp thông tin về sức khỏe sinh sản, đặc biệt là các biện pháp tránh thai an toàn & phù hợp với thể trạng của người Việt Nam trong 2 ngày 26, 27/5 vừa qua tại Hải Phòng.

Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế

Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế

28/05/2020 13:37

Trong khi việc thanh tra mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá 7,23 tỷ đồng đang được diễn ra, tỉnh Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh.

Huế: Cứu sống bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước

Huế: Cứu sống bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước

28/05/2020 09:47

Ngày 28/5, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước.

Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

27/05/2020 20:03

Bệnh nhân 19 (bác của cô gái ở Trúc Bạch - bệnh nhân 17) đã được công bố khỏi bệnh sau hơn 3 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

27/05/2020 17:03

Mặc dù Luật dược năm 2016, Nghị định 54/2017/NĐ-CP và Thông tư 21/2018/TT-BYT đã quy định rất chặt chẽ, về việc đăng ký giấy phép lưu hành thuốc đông y gia truyền, thế nhưng Công ty TNHH Đông y Xứ Mường vẫn lách luật sản xuất và bán ra thị trường hàng loạt sản phẩm mang danh thuốc gia truyền.

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

27/05/2020 13:48

Căn bệnh do virus Zika gây ra đã ám ảnh phụ nữ mang thai bởi nó gây nguy cơ sảy thai và dị tật bẩm sinh.

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

27/05/2020 13:33

Không có tác dụng điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng ZAWA được quảng cáo trên một số website với nhiều công dụng hơn thực tế sản phẩm mang lại là bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn phát hiện rất nhiều điều đáng lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Cách phòng chống virus Zika hiệu quả nhất

Cách phòng chống virus Zika hiệu quả nhất

27/05/2020 09:26

Bởi virus Zika lây truyền qua muỗi nên biện pháp tốt nhất là ngăn muỗi đốt và ngăn muỗi sinh sản, tránh đến vùng dịch cùng nhiều các khác.

Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika

Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika

26/05/2020 20:11

Virus Zika đặc biệt nguy hiểm với thai nhi. Phụ nữ mang thai mắc bệnh này có thể bị sảy thai hoặc thai nhi bị dị tật.

TTVN