Thứ sáu, 30/11/2018, 05:05 AM
  • Click để copy

Cô giáo buộc dây vào người trẻ mầm non ở Nam Định là có thật nhưng không có ác ý

Phòng GD&ĐT Trực Ninh (Nam Định) xác nhận việc cô giáo buộc dây vào người bé trai 4 tuổi tại Trường Mầm non Trực Đại B là có thật, tuy nhiên không có ác ý gì...

co-giao-buoc-day-vao-nguoi-tre-mam-non-o-nam-dinh-la-co-that-nhung-khong-co-ac-y
Hình ảnh cháu P. bị cô giáo buộc dây vào người ở Trường Mầm non B Trực Đại.

Ngày 29/11, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh (Nam Định) đã có báo cáo về vụ việc bé trai 4 tuổi đang theo học tại Trường Mầm non B Trực Đại (thuộc xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) bị nhốt vào phòng, buộc dây vào người treo lên cửa sổ khiến dư luận bức xúc.

Báo cáo cho biết: Qua kiểm tra, xác minh, sự việc cô giáo buộc dây vào áo bé trai 4 tuổi ở Trường mầm non B Trực Đại là có thật. Cháu bé bị buộc dây là N.T.P. (4 tuổi).

"Đây là sự việc rất đáng buồn, đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người thầy, niềm tin của nhân dân...", Phòng GD&ĐT Trực Ninh đánh giá.

Đưa ra lý do cụ thể, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh cho hay: Cháu N.T.P bị rối loạn phổ tự kỷ/chậm phát triển trí tuệ (có giấy xác nhận của Khoa Tâm thần Bệnh viện Nhi T.Ư); vừa bị câm, vừa bị điếc; có biểu hiện hú, chạy nhảy, dẫm vào người, cắn vào tay các bạn và cô giáo. Lúc cháu tăng động quá, cô buộc vào như vậy, vừa an toàn cho cháu, vừa an toàn cho các bạn.

Báo cáo này cũng nhận định: Cách làm của cô giáo thể hiện nhận thức rất hạn chế, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm với trẻ khuyết tật nên đã có hành vi đối với trẻ không đúng, không chuẩn mực, gây phản cảm.

nam-dinh-xon-xao-hinh-anh-be-trai-bi-buoc-day-nhot-trong-phong-o-truong-mam-non
Trường Mầm non B Trực Đại, nơi xảy ra sự việc cô giáo buộc dây vào người trẻ.

Song cô giáo không có ác ý gì ngoài sự đảm bảo an toàn cho bản thân cháu P. và các trẻ trong lớp. Từ khi xảy ra sự việc, cháu bé vẫn đến lớp, bình ổn về tinh thần.

Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh cho hay đã quyết định cho cô giáo tạm nghỉ việc để kiểm điểm, vừa có thời gian bình tâm, soi xét lại mình, vừa có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé. Đồng thời, yêu cầu nhà trường duy trì các hoạt động bình thường, tiếp tục quan tâm công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

"Qua sự việc trên, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh nghiêm túc nhận trách nhiệm của mình; yêu cầu Ban giám hiệu, giáo viên để xảy ra sai phạm kiểm điểm và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo quy định. Đây cùng là bài học sâu sắc đối với toàn ngành Giáo dục huyện Trực Ninh. Rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của xã hội đối với giáo viên mầm non, nhất là giáo viên dạy trẻ khuyết tật”, báo cáo nêu.

Trong khi đó trao đổi với chúng tôi lãnh đạo huyện Trực Ninh cho rằng, hành động của cô giáo buộc dây vào người trẻ là không thể được. Sắp tới, huyện sẽ chỉ đạo thành lập hội đồng kỉ luật để đưa ra hình thức kỉ luật với hai cô giáo này.

co-giao-buoc-day-vao-nguoi-tre-mam-non-o-nam-dinh-la-co-that-nhung-khong-co-ac-y
Xã Trực Đại (Trực Ninh, Nam Định), nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Googlemaps).
 

Tin mới nhất vụ cháu bé bị buộc dây, nhốt trong phòng tại trường mầm non ở Nam Định

Cộng đồng mạng đang xôn xao về hình ảnh cháu bé 4 tuổi bị buộc dây, nhốt vào phòng tại Trường Mầm non B Trực Đại (xã Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định) khiến nhiều người xót xa.