Sau khoảng 4 tháng “đóng cửa” để cách ly chống dịch COVID-19, GDP từ 6% quý II rơi xuống - 6% vào quý III/2021. Nền kinh tế chứng kiến sự “ra đi” của 10.000 doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, để an toàn đồng vốn hoặc không thể xoay xở nổi, nhiều doanh nghiệp đã tạm dừng sản xuất, thậm chí tuyên bố ngừng hoạt động.

Bức tâm thư cùng quyết định ngược sóng

Giữa đại dịch COVID-19, ngày ngày truyền thông đưa tin số ca mắc mới, số người tử vong khiến tất cả âu lo, sợ hãi. Với một doanh nghiệp lớn có hàng nghìn lao động, nỗi lo này thường trực.

Bà Trần Uyên Phương – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: Đã có lúc ban lãnh đạo của Tân Hiệp Phát tự vấn chính mình với câu hỏi có nên dừng hay tiếp tục thực hiện 3T (ăn uống, nghỉ ngơi tại nơi làm việc).

Với một doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng có khả năng lưu kho lớn, đóng cửa 3 tháng thì đồng vốn có thể được bảo toàn. Nhưng dường như đó sẽ là một quyết định “ích kỷ” khi hàng ngàn doanh nghiệp đối tác trong chuỗi cung ứng sẽ bị “đứt gãy”, thậm chí phá sản. Đời sống người lao động không có việc làm, chắc chắn sẽ ảnh hưởng.

 

Một bức tâm thư được Tổng giám đốc Trần Quí Thanh gửi đến cán bộ, nhân viên Tân Hiệp Phát khẳng định rõ thông điệp của người thuyền trưởng: “Phải chung sống cùng đại dịch, chúng ta những con người với giá trị cốt lõi rõ ràng sống không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và xã hội...”.

Thông điệp của nhà sáng lập Tân Hiệp Phát xác định “tồn tại là chiến thắng”, “bản lĩnh hành động chưa chắc đã thắng nhưng yếu đuối, sợ hãi thì chắc chắn là thua”. Những gì Tân Hiệp Phát làm nhằm giảm đi gánh nặng của xã hội, giúp cho tất cả những bên liên quan duy trì hoạt động, để mỗi người Tân Hiệp Phát là chỗ dựa cho gia đình, cho tổ chức.

Empty
Empty
Empty
 

Quyết định của người đứng đầu Tân Hiệp Phát đồng nghĩa doanh nghiệp chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt để bảo vệ người lao động và chuỗi sản xuất cung ứng vì mục tiêu lâu dài.

Tồn tại không chỉ vì mình mà vì cộng đồng nên giải pháp đưa ra phải đảm bảo an toàn, kiểm soát phòng dịch ở mức tối đa, tìm mọi cách để duy trì chuỗi sản xuất cung ứng.

Sáng tạo trong cách làm của người Tân Hiệp Phát

Tân Hiệp Phát quyết định chiến đấu với đại dịch bằng mô hình 3 T ở cả nhà máy Bình Dương, Hậu Giang và Hà Nam – các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Xác định rõ sẽ chung sống với dịch, đồng nghĩa Tân Hiệp Phát phải có giải pháp phù hợp để đảm bảo cho người lao động an toàn. Có an toàn thì mới giúp được người khác tồn tại, mới có thể đóng góp cho xã hội.

Với hàng ngàn lao động tại chỗ, làm sao để thực hiện 3T?

Rất nhanh chóng và theo phong cách quen thuộc, ngài Dr Thanh đã ngay lập tức đẩy  2 cô con gái của mình ra chiến trường. 2 phó tổng giám đốc tập đoàn là bà Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích được giao phụ trách bếp ăn và khu vực nghỉ ngơi cho người lao động.

Quá gấp gáp, không thể tìm được đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, ban lãnh đạo Tân Hiệp Phát đã tự tổ chức bếp ăn tự phục vụ.

Ở Tân Hiệp Phát không có chuyện “chỉ tay năm ngón”, lãnh đạo phải làm gương và làm thật. Đích thân bà Trần Uyên Phương – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trực tiếp xuống bếp, nội trợ lo bữa ăn của công nhân, người lao động.

Kiểm soát, đặt hàng nguồn thực phẩm tươi sống chất lượng từ các đối tác uy tín giúp Tân Hiệp Phát tổ chức bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, duy trì sức khỏe cho người lao động.

thp11

Khó khăn trong việc tổ chức, lo bữa ăn cho cả nghìn lao động được giải quyết, ngay lập tức ban lãnh đạo Tân Hiệp Phát gặp thách thức khác. Theo chia sẻ bà Trần Uyên Phương, tháng đầu tiên thực hiện 3T khá suôn sẻ nhưng qua tháng thứ 2, tâm lý một số cán bộ, nhân viên không được thoải mái vì nhớ gia đình, con cái.

Xác định yếu tố tinh thần của người lao động rất quan trọng ngay thời điểm này. Làm sao xây dựng trạng thái tinh thần mới cho người THP để vượt qua mọi khó khăn? Trước thử thách này, Tân Hiệp Phát tăng cường  truyền thông để mọi người hiểu thêm những kiến thức về dịch Covid-19 để chủ động bảo vệ bản thân mình tốt hơn như xịt khuẩn, khẩu trang, giữ khoảng cách… cũng như các thông tin cập nhật diễn biến tình hình của dịch Covid-19.

“Giải pháp mà THP đang làm đó là truyền thông, tổ chức văn nghệ, giải trí; tạo sự yên tâm cho người lao động về sức khỏe, chăm lo đời sống, tạo điều kiện để họ chăm lo cho gia đình. Truyền thông ở đây có nghĩa là giải thích về những quy định mà phía doanh nghiệp đưa ra để họ cùng đồng lòng thực hiện” – bà Trần Uyên Phương chia sẻ.

Đúng với tinh thần “Không gì là không thể”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong mùa dịch đã vượt qua thử thách. Cán bộ nhân viên đã thích nghi với công việc, cải tiến dịch vụ, quy trình để phù hợp với thời điểm hiện tại để hiệu quả công việc được tốt nhất.

Hiện tại Tân Hiệp Phát đã tổ cho tất toàn thể cán bộ công nhân viên  được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Và kết quả đến thời điểm hiện tại Tân Hiệp Phát đã được chính phủ ghi danh là doanh nghiệp có tổ chức phòng chống dịch tốt và hiệu quả.

Ngày thành lập của Tập đoàn Tân Hiệp Phát năm 2021 được diễn ra các chương trình giao lưu, sáng tác, biểu diễn văn nghệ. Chỉ khác là năm nay, các chương trình đều diễn ra trực tuyến.

Được thành lập ngày 15/10/1994 đến nay tròn 27 năm hình thành và phát trển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hàng đầu tại Việt Nam. Với hoài bão “Trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm”, Tân Hiệp Phát đã không ngừng đầu tư phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ và tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, dây chuyền công nghệ châu Âu, Nhật Bản…

Với phương châm mang đến sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như: Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Trà sữa Macchiato Không Độ, Nước tăng lực Number 1 Chanh, Dâu, sữa đậu nành Number 1 Soya, nước tinh khiết Number 1, nước uống vận động Number 1 Active chanh muối…

THP hiện bán tới hơn một tỷ lít trà xanh, trà thảo dược, đồ uống cung cấp năng lượng, nước và sữa đậu nành ở thị trường Việt Nam và gần 26 quốc gia khác, trong đó có thị trường Mỹ.

Ấn tượng bởi thành tựu của THP, nhiều kênh truyền thông nổi tiếng trên thế giới như BBC, CNBC, Bloomberg, Financial times .. đã tới tham quan và đưa tin về doanh nghiệp này , trong đó hãng BBC của Anh đã từng nhận định ông Trần Quí Thanh – Nhà sáng lập, tổng giám đốc Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát là Ông vua trà với khát vọng toàn cầu”.

Theo: Sức Khỏe Cộng Đồng