Thứ sáu, 29/06/2018, 16:59 PM
  • Click để copy

Cục Trưởng Cục bảo vệ trẻ em thông tin vụ hot girl Bella: ‘Cháu bé không có dấu hiệu bị bạo hành’

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục chăm sóc và bảo vệ trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) đã chính thức thông tin về vụ việc “hot girl Bella”. Theo ông Nam, nhân vật Bella có biểu hiện không bình thường. Tuy nhiên, cháu bé con của Bella chưa phát hiện dấu hiệu tổn thương nặng nề, không có dấu hiệu bị bạo hành.

cuc-truong-cuc-bao-ve-tre-em-thong-tin-vu-hot-girl-bella-chau-be-khong-co-dau-hieu-bao-hanh

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục chăm sóc và bảo vệ trẻ em thông tin tại buổi họp báo - bìa phải: (Ảnh: Nam Nguyễn).

Liên quan đến vụ việc “hotgirl” Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà) có dấu hiệu hành hạ con trai hơn một tuổi đang gây xôn xao dư luận, chiều nay (29/6), Cục trưởng Cục chăm sóc và bảo vệ trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) đã thông tin chính thức với báo chí.

Tại buổi họp, ông Nam cho biết vụ việc trên mạng xã hội được đơn vị theo dõi từ ngày 8/2017, khi đó đường dây tư vấn hỗ trợ bảo vệ trẻ em với chức năng của mình đã theo dõi, kết nối và xác minh thông tin.

Qua xác minh thông tin cho thấy, nhân vật Bella sinh một bé trai tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sau đó đưa con về lại nơi cư trú để làm thủ tục khai sinh vào tháng 6/2017.

Thời gian gần đây, dư luận phản ánh nhân vật này có mang con đi khắp mọi nơi có hành vi dễ dẫn tới tổn hại cho cháu (chất quần áo, không quan tâm chăm sóc,…). Do đối tượng di động, thường xuyên không cư trú cố định, có các hành vi khác nhau, từ suốt tháng 8/2017 đến nay, tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em đã kết nối với các tỉnh, TP Hà Nội và Hải Dương, trong đó tực tiếp là Sở LĐ-TB&XH, Công an hai tỉnh để theo dõi, xác minh thông tin.

“Hiện nay, theo thông tin mới nhất sau quá trình kết nối, Công an tỉnh Hải Dương đã có chỉ đạo lực lượng công an huyện và xã trên địa bàn có biện pháp quản lý đối tượng theo quy định pháp luật”, ông Nam cho biết.

Theo vị Cục Trưởng, đánh giá ban đầu qua tiếp xúc với người mẹ, nhân vật Bella có biểu hiện không bình thường. Về phía cháu bé, cho đến nay, tình trạng của cháu chưa phát hiện dấu hiệu tổn thương nặng nề, không có dấu hiệu bị bạo hành.

“Các clip trên mạng xã hội, tổng đài 111 đã thu thập tất cả, nhưng vẫn chưa thể chứng minh kết luận bà mẹ này có đủ năng lực nuôi con hay không", vị Cục trưởng cho biết.

Chưa cách ly cháu nhỏ khỏi hot girl Bella

Vị Cục trưởng Cục chăm sóc và bảo vê trẻ em cho biết: Một số cá nhân có đặt câu hỏi về việc cách ly đứa bé ra khỏi mẹ, tuy nhiên theo quy định của Luật Trẻ em và các nghị định, thông tư hướng dẫn, việc cách ly chỉ thực hiện trong hai trường hợp: cha mẹ hoặc người nuôi dưỡng không có năng lực chăm sóc và bảo vệ trẻ em; khi xác minh phát hiện cha mẹ hoặc người chăm sóc chính là thủ phạm xâm hại hoặc gây ra bạo lực với trẻ.

cuc-truong-cuc-bao-ve-tre-em-thong-tin-vu-hot-girl-bella-chau-be-khong-co-dau-hieu-bao-hanh
Những hình ảnh hot gir Bella đối xử với con nhỏ được lan truyền trên mạng khiến cộng đồng dậy sóng.

“Điều kiện để thực hiện việc cách ly rất nghiêm khắc, vì trẻ em có quyền được sống với cha mẹ, việc cân nhắc cách ly không chỉ tuân thủ pháp lý mà còn để tốt nhất cho trẻ em. Trong trường hợp này, cháu bé mới một tuổi, cần sống cạnh bố mẹ, cách ly cháu khỏi người mẹ phải cân nhắc rất kỹ”, ông Nam nói.

Vị cục trưởng này thông tin thêm rằng hiện nhân vật Bella không có người thân thích, chỉ có người bà tuổi rất cao, do đó việc giao cho người thân thích tại nơi đăng kí thường trú là không khả thi.

Sắp tới tổng đài sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương (tỉnh Hải Dương) xác minh tình trạng, năng lực bảo vệ và chăm sóc con của người mẹ này. Nếu phát hiện các dấu hiệu tổn thương  đối với cháu thì sẽ có biện pháp cách ly.

Về biện pháp cụ thể hơn, Cục sẽ phối hợp với Công an địa phương để theo dõi, làm các thủ tục theo pháp luật. Nếu cần đi giám định năng lực, Cục sẽ đề nghị tới Công an tỉnh Hải Dương thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Nếu kết quả cho thấy nhân vật Bella không đủ năng lực thì sẽ thực hiện đúng theo quy định (cách ly trẻ khỏi mẹ).

 

Họp nóng vụ 'hot girl quỵt tiền' Bella bạo hành con ruột

Chiều nay (29/6), Cục Trẻ em Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) có buổi trao đổi với báo chí xung quanh sự việc “hot girl quỵt tiền” Bella bạo hành con ruột một tuổi.

 

Hot girl Bella là ai và Bella đến từ đâu

Hot girl Bella là ai và Bella đến từ đâu, hot girl Bella với những Clip quỵt tiền đang trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều trên Internet. Từ những vụ quỵt tiền trắng trợn đã giúp Bella trở nên "hot" với cộng đồng mạng.