Thứ ba, 12/06/2018, 20:04 PM
  • Click để copy

Đã khoanh vùng được đối tượng hành hung hai phóng viên ở Thái Bình

Trả lời PV, lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết đã khoanh vùng được đối tượng hành hung, dọa giết hai phóng viên xảy ra tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình).

da-khoanh-vung-duoc-doi-tuong-hanh-hung-hai-phong-vien-o-thai-binh
Một trong số hai phóng viên được khám sức khỏe sau khi bị các đối tượng hành hung.

Liên quan đến vụ việc hai phóng viên bị hành hung, đe dọa sau khi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thái Bình về nội dung áo mưa giá 1 triệu đồng/bộ, xảy ra tại sáng 8/6 vừa qua, trong cuộc trao đổi mới nhất với chúng tôi một lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết cơ quan công an đã khoang vùng được các đối tượng này.

Mặc dù danh tính các đối tượng chưa được hé lộ song vị lãnh đạo cho biết sẽ thông tin với báo chí trong thời gian sớm nhất.

Cùng trao đổi lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cho biết đã yêu cầu công an điều tra, xác minh xử lý nghiêm các đối tượng.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin chúng tôi nhận được, hai phóng viên bị các đối tượng hành hung là phóng viên Huy Tưởng (chuyên trang Phapluatnet thuộc báo Người Đưa tin) và phóng viên Bùi Văn Đạt (Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam).

Theo lời kể của các phóng viên này, sau khi nhận được thông tin về sự bất thường liên quan đến Tờ trình số 02/TTr-PCTT ngày 9/01/2018 của Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình về nội dung đề xuất mua áo mưa với giá 1 triệu đồng/bộ và được sự phân công của cơ quan.

da-khoanh-vung-duoc-doi-tuong-hanh-hung-hai-phong-vien-o-thai-binh
Quán nước nơi xảy ra sự việc phóng viên bị hành hung, đe dọa.

Sáng 8/6, hai phóng viên Đạt và Tưởng đã đến Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình liên hệ làm việc. Đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày, sau buổi làm việc với đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình. Hai phóng viên rời trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình khoảng 100 mét thì bị hai đối tượng lao vào đánh đấm túi bụi gây thương tích. Cùng với đó, các đối tượng này còn hùng hổ đe dọa sẽ “giết cả hai” nếu không rời địa bàn trong vòng 30 phút. Hai phóng viên sau đó đã đến trung tâm y tế thăm khám và trình báo cơ quan chức năng sở tại.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 11/6, Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam đã có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đề  nghị chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm các đối tượng đã hành hung, đe dọa hai phóng viên. Đồng thời có biện pháp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho những người làm báo khi tác nghiệp tại địa phương.

Bên cạnh đó, cùng ngày Chi hội Nhà báo Tạp chí Luật sư Việt Nam đã có Công văn gửi Hội nhà báo Việt Nam đề nghị lên tiếng bảo vệ hai phóng viên bị hành hung, dọa giết tại Thái Bình.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Luật sư Việt Nam cho rằng:"Hành vi côn đồ, càn quấy cùng những lời đe dọa giết người của hai đối tượng trên diễn ra giữa ban ngày thể hiện sự coi thường pháp luật, ngang nhiên xâm hại đến danh dự, tính mạng của người khác.

Hành động này còn có dấu hiệu của việc làm có tổ chức nhằm che giấu những việc làm sai trái và cố ý cản trở quyền tác nghiệp báo chí của phóng viên. Trên cơ sở tường trình, báo cáo của phóng viên Bùi Văn Đạt và quá trình xác minh về vụ việc, còn cho thấy có những mối liên hệ giữa các đối tượng trên với những thành phần giấu mặt khác, do quá trình tác nghiệp của các phóng viên chỉ được một vài người biết. Hành vi cản trở, hành hung gây thương tích và đe dọa giết người của các đối tượng như đã nêu đã vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí năm 2016 và vi phạm pháp luật theo quy định tại Bộ luật Hình sự năm 2015". 

Trước sự việc nghiêm trọng trên, Chi hội Nhà báo Tạp chí Luật sư Việt Nam đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, chính thức lên tiếng để các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình vào cuộc điều tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời có biện pháp phù hợp để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho những người làm báo.

 

Sở Nông nghiệp Thái Bình thông tin đầy bất ngờ về áo mưa giá 1 triệu đồng/bộ

Đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thái Bình đã có những trả lời đầy “bất ngờ” về thông tin đề xuất mua áo mưa giá 1 triệu đồng/bộ.

 

Hà Nội: Chủ cửa hàng gọi điện ‘cầu cứu’ khi khách hỏi mua áo mưa giá một triệu

Khi được khách đặt mua áo mưa giá một triệu đồng như trong đề xuất của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình. Các chủ cửa hàng đều "chào thua" dù đã gọi điện thoại “cầu cứu” những đầu mối khác.