Thứ năm, 12/07/2018, 12:58 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng kiên quyết lấy lại 45.000m2 ‘đất vàng’ sân vận động Chi Lăng

Sau 8 năm bàn giao 45.000m2 khu ‘đất vàng’ sân vận động Chi Lăng cho doanh nghiệp khai thác, chính quyền TP Đà Nẵng đã có động thái kiên quyết thu hồi.

dsc-0938-bb-baaacdrCgM
Sau 8 năm bàn giao khu 'đất vàng' Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh, chính quyền Đà Nẵng đang kiên quyết lấy lại

Sáng 12/7, ngày thứ 4 của kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Phát biểu tại phiên họp, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo thành phố đã có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để lấy lại khu đất rộng 45.000m2 tại sân vận động (SVĐ) Chi Lăng mà chính quyền địa phương đã bàn giao cho Tập đoàn Thiên Thanh thuê cách đây 8 năm.

da-nang-kien-quyet-lay-lai-45000m2-dat-vang-san-van-dong-chi-lang
Ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) xác nhận chính quyền thành phố đang kiên quyết lấy lại 'đất vàng' Chi Lăng

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vào năm 2010, chính quyền TP Đà Nẵng đã quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đồng ý cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh khai thác đất tại SVĐ Chi Lăng để xây dựng khu phức hợp thương mại-dịch vụ. Khu đất này sau đó đã bị Tập đoàn Thiên Thanh tách thành 10 sổ đỏ và đem cầm cố.

da-nang-kien-quyet-lay-lai-45000m2-dat-vang-san-van-dong-chi-lang
Hàng loạt cán bộ ở Đà Nẵng đã bị xử lí kỉ luật vì liên quan đến việc cho thuê đất SVĐ Chi Lăng với giá không đúng quy định

Liên quan đến việc cho thuê đất SVĐ Chi Lăng với giá không đúng quy định, hàng loạt cán bộ Sở TN-MT thành phố và Phòng Quản lí đô thị (thuộc Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng) đã bị xử lí kỉ luật. Đơn cử như trường hợp ông Nguyễn Điểu (cựu Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng)-người đã bị khởi tố vào tháng 4/2018.

Được biết, thời gian qua, lãnh đạo Tập đoàn Thiên Thanh liên tục bị cơ quan chức năng điều tra về vấn đề tài chính.

 

3 năm, xử lí 231 vụ vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã

Theo số liệu thống kê của Tòa án nhân dân tối cao, trong vòng 3 năm (2015-2017), cơ quan này đã thụ lí 231 vụ vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã, động vật nguy cấp quý, hiếm.

 

‘Những đại sứ thanh nhạc của Hoa Kỳ’ biểu diễn hợp xướng tại phố cổ Hội An

Trong chuyến lưu diễn nhằm đánh dấu cột mốc kỉ niệm 50 năm thành lập, dàn hợp xướng được người hâm mộ gọi bằng cụm từ “Những đại sứ thanh nhạc của Hoa Kỳ” - Philadelphia sẽ biểu diễn phục vụ người dân và du khách ở phố cổ Hội An, Quảng Nam.

 

Đối thoại với người dân quanh bãi rác Nghĩa Kỳ: Không tìm được tiếng nói chung, bà con lũ lượt bỏ về

Khi buổi đối thoại còn chưa đi đến hồi kết để tìm thấy tiếng nói chung, người dân nhiều năm liền bị ‘tra tấn’ bởi bầu không khí ô nhiễm từ bãi rác Nghĩa Kỳ đã lũ lượt bỏ về.

.