Chủ nhật, 10/03/2019, 08:41 AM
  • Click để copy

Đại gia Việt: Người lọt top tỷ phú USD, kẻ mất trăm tỷ vì kênh YouTube

Tuần qua, bảng xếp hạng tỷ phú thế giới mới của Forbes đã được công bố. Theo đó, 2 đại gia của Việt Nam đã chính thức được công nhận. Ngoài ra, thông tin về đại gia mất hàng trăm tỷ đồng trên thị trường chứng khoán vì kênh YouTube cũng gây chú ý của dư luận.

Đại gia Việt: Người lọt top tỷ phú USD, kẻ mất trăm tỷ vì kênh YouTube
Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch ngân hàng Techcombank

Thêm 2 đại gia Việt lọt top giàu nhất thế giới 2019

Tạp chí Forbes ngày 5/3 đã chính thức công bố danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2019, trong đó, Việt Nam có 5 đại diện góp mặt.

Trong khi ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Trường Hải (Thaco) lần thứ 2 có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes với 1,7 tỷ USD, đứng thứ 1.349 thì ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hoà Phát chính thức rớt khỏi danh sách giàu nhất thế giới, mặc dù theo thống kê theo thời gian thực (real time) thì tài sản của Long vẫn đang đạt 1 tỷ USD.

Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, năm nay, Việt Nam xuất hiện 2 tỷ phú USD mới là ông Hồ Hùng Anh -Chủ tịch ngân hàng Techcombank và ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn MaSan.

Theo danh sách này, ông Hồ Hùng Anh có 1,7 tỷ USD xếp thứ 1.349 thế giới (tài sản tương đương với ông Trần Bá Dương) còn ông Nguyễn Đăng Quang có 1,3 tỷ USD xếp thứ 1.717 thế giới.

Chiếc ô tô VinFast đầu tiên lăn bánh, tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng “chóng mặt”

Ngày 6/3, tại Hải Phòng, chiếc VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại “made in Vietnam”.

Đây cũng là khâu cuối cùng, khẳng định VinFast đã hoàn tất việc lắp đặt và sẵn sàng đi vào vận hành nhà máy sau đúng 18 tháng tham gia ngành công nghiệp ô tô.

Đại gia Việt: Người lọt top tỷ phú USD, kẻ mất trăm tỷ vì kênh YouTube
Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD đầu tiên và cũng là người giàu nhất Việt Nam hiện nay

Sau thông tin tích cực trên, giá cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup đạt 122.000 đồng, VIC đã đạt “đỉnh” lịch sử của mã này. Với mức giá này, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup đạt mức 227.552,7 tỷ đồng; tăng 8.020,3 tỷ đồng chỉ trong một buổi sáng.

Theo báo cáo tài chính của Vingroup, tính đến cuối năm 2018, tổng tài sản của tập đoàn này đã tăng 35% so với năm 2017, đạt 289.105 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 99.059 tỷ đồng, tăng 88%.

“Gây bão” suốt năm qua, vì sao bà Lê Hoàng Diệp Thảo không được Forbes gọi tên?

Forbes Việt Nam mới đây đã chính thức công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì không có sự xuất hiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo , một nữ doanh nhân “gây bão” truyền thông và mạng xã hội trong suốt một năm qua. Trên khắp các diễn đàn, các cuộc tranh luận liên quan đến vợ - chồng ông Vũ, bà Thảo vẫn chưa hết “nóng”.

Đại gia Việt: Người lọt top tỷ phú USD, kẻ mất trăm tỷ vì kênh YouTube
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Tuy nhiên theo giải thích về phương pháp đánh giá của Forbes Việt Nam, đơn vị này cho biết áp dụng phương pháp đánh giá của Forbes sử dụng cho danh sách Phụ nữ quyền lực thế giới hằng năm, có điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh và môi trường Việt Nam.

Theo đó, Forbes Việt Nam xếp hạng nhân vật dựa vào các tiêu chí về ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực. Với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, Forbes Việt Nam xem xét thị phần, doanh số và lợi nhuận của công ty hoặc cá nhân họ thu về trong năm 2018.

Hoàng Kiều, tỷ phú gốc Việt số 1 thế giới: Ồn ào tình ái, tiền bạc bốc hơi

Theo danh sách tỷ phú USD 2019 vừa được Forbes vừa công bố, đại gia gốc Việt từng giữ vị trí người Việt giàu nhất thế giới Hoàng Kiều đã không còn là tỷ phú USD. Lần đầu tiên trong 5 năm qua, ông Hoàng Kiều không nằm trong danh sách này.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng là người giàu nhanh nhất trong top những tỷ phú mới nổi của Mỹ trong năm 2015 và giàu hơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Đại gia Việt: Người lọt top tỷ phú USD, kẻ mất trăm tỷ vì kênh YouTube
Ông Hoàng Kiều nổi tiếng trên thế giới.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 năm qua, tài sản ông Hoàng Kiều tụt giảm nhanh chóng và mất gần như toàn bộ các danh hiệu gặt hái được trước đó. Đại gia người Mỹ gốc Việt còn lại nhiều tai tiếng, trong đó có những vụ việc liên quan tới cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam. Bên cạnh đó là chuyện ồn ào một thời về mối tình chóng vánh với người đẹp Ngọc Trinh.

Hung tin từ YouTube “cuốn phăng” cả trăm tỷ đồng của đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Phiên giao dịch ngày 4/3, YEG giảm sàn, mất tới 17.100 đồng tương ứng 6,98% còn 227.900 đồng, xoá sạch mức tăng giá tại 4 phiên giao dịch liên tục tăng trước đó, đồng thời “cuốn phăng” gần 194 tỷ đồng giá trị tài sản của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch Yeah1 chỉ trong vài giờ.

Ở mức giá hiện tại, YEG đã rơi vào trạng thái giảm gần 5% trong vòng 1 tuần giao dịch và giảm 18,6% trong 3 tháng vừa qua.

Đại gia Việt: Người lọt top tỷ phú USD, kẻ mất trăm tỷ vì kênh YouTube
Yeah1 lên sàn lập tức đưa ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống vào danh sách doanh nhân "nghìn tỷ"

Cổ phiếu YEG giảm sàn bất chấp việc ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã có văn bản lên tiếng về thông tin YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) sau ngày 31/3/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Yeah1 bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.

Theo đó, YouTube cho rằng SpringMe Pte. Ltd. (công ty có trụ sở tại Thái Lan, Yeah1 sở hữu gián tiếp 16,93%) đã có hoạt động quản lý tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan tới YouTube Adsense trực thuộc Yeah1.

Yeah1 khẳng định đã có những hành động ngay lập tức để làm rõ thêm với YouTube về bản chất hoạt động, uy tín của tập đoàn cũng như từng đơn vị độc lập trực thuộc tập đoàn Yeah1. Đồng thời, ban lãnh đạo Yeah1 cũng chủ động thúc đẩy các mảng kinh doanh khác để đảm bảo chiến lược phát triển chung.

 

Con gái đại gia Việt buôn siêu xe và cuộc sống xa hoa ở Mỹ

Là con gái của đại gia buôn siêu xe, cuộc sống của Tiểu Giang ngập trong đồ hiệu và du lịch xa xỉ.

 

Biệt phủ gỗ 3D chục tỷ đồng: Nhà hoài cổ nét lạ của đại gia Việt

Không đi theo xu thế kiến trúc hiện đại, chàng kiến trúc sư trẻ muốn tạo một phong cách táo bạo: thổi luồng gió mới vào kiến trúc nhà gỗ cổ.

 

Range Rover 2018 giá từ 7,35 tỷ - SUV mới cho đại gia Việt

Mẫu SUV hạng sang bản nâng cấp ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2018, động cơ 3 lít công suất 340 mã lực.