Thứ tư, 04/07/2018, 15:22 PM
  • Click để copy

Đại học Duy Tân: Tuyển sinh một đằng, trao bằng một nẻo?

Câu chuyện dở khóc dở cười vừa xảy ra ở ngôi trường tư thục được xếp vào hạng nhất nhì miền Trung khiến nhiều sinh viên vô cùng bất ngờ.

dai-hoc-duy-tan-da-nang-tuyen-sinh-1-dang-trao-bang-1-neo
Tuyển sinh ngành Văn học-Báo chí nhưng Trường Đại học Duy Tân lại cấp tấm bằng chỉ in mỗi Văn học

Ngày 4/7, nhiều sinh viên chuyên ngành Văn-Báo chí khóa 2014-2018 nhận bằng tốt nghiệp Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng hồi tháng 6 vừa qua đã tìm tới các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn TP Đà Nẵng và Sở GD-ĐT thành phố để bày tỏ nỗi bức xúc trước việc nhà trường tuyển sinh một đằng - trao bằng một nẻo.

36611129_1974658962553369_50630307140861952_n
Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng nơi sinh viên tỏ ra bức xúc với tấm bằng tốt nghiệp vừa nhận

Bạn N.T.T (sinh viên khoa Văn-Báo chí, Trường Đại học Duy Tân, niên khóa 2014-2018) cho biết, khi cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay sau 4 năm miệt mài trên ghế giảng đường, T thực sự bất ngờ. Theo T, cách đây 4 năm, T đăng kí và theo học ngành Cửa nhân Văn - Báo chí và đinh ninh rằng khi tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ in đầy đủ tên ngành này. “Trong cẩm nang tuyển sinh cũng như trên trang web, băng rôn quảng cáo, trường đều ghi rõ là học Văn - Báo chí. Tuy nhiên, tấm bằng mới đây em được nhà trường trao lại ghi rất rõ là Văn học. Như vậy có phải nhà trường đã lừa dối sinh viên hay không?”, T bức xúc nói.

Và T chỉ là một trong hơn 20 trường hợp sinh viên tốt nghiệp lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười tương tự. Bạn N.T.Đ (1 sinh viên cũng chưng hửng với tấm bằng vừa nhận) cho biết: “Ngày trường Duy Tân chiêu sinh, em mới biết trường có đào tạo Văn - Báo Chí với mã ngành D220330, mã chuyên ngành 601. Bây giờ, tấm bằng lại bị lược bỏ chữ Báo chí khiến em thực sự rất đỗi thất vọng”.

dai-hoc-duy-tan-da-nang-tuyen-sinh-1-dang-trao-bang-1-neo
Giấy thông báo trúng tuyến của Trường Đại học Duy Tân

Được biết, vào năm 2017, câu chuyện tương tự như các bạn sinh viên vừa nêu cũng đã từng xảy ra ở Trường Đại học Duy Tân. Khi đó, sinh viên Văn - Báo chí (niên khóa 2013-2017) ra trường cũng chỉ được Đại học Duy Tân cấp bằng Cử nhân Văn học. Khi ấy, Trường Đại học Duy Tân hứa chỉnh đốn và sẽ không để xảy ra sai sót ở khóa sau. Thế nhưng, tình cảnh hiện tại của các sinh viên Văn - Báo chí vừa tốt nghiệp cũng không có gì thay đổi.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Thanh Hải (Phó Hiệu trường Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng) phân trần: “Các sinh viên không hiểu đúng bản chất nên đã thắc mắc chứ trường làm đúng quy định. Ở đây "Văn học" là ngành, "Văn - Báo chí" là chuyên ngành thuộc ngành "Văn học". Bộ GD-ĐT quản lí ở mức ngành, còn các trường tự quyết định các chuyên ngành đào tạo.

Do đó, trường mở chuyên ngành nào cũng được. Nhưng khi cấp bằng đại học thì bộ GD-ĐT quy định theo mẫu chung cho toàn hệ thống giáo dục là chỉ ghi tên ngành (cụ thể ở đây là Văn học) chứ không ghi rõ chuyên ngành (Văn - Báo chí)".

 

Thực hư chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng bị nổi mẩn đỏ

Rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20, Mỹ Khê (TP. Đà Nẵng) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

 

Đà Nẵng: Cán bộ quy tắc phường tịch thu nhạc cụ của nhóm bạn trẻ biểu diễn âm nhạc đường phố

Đang hứng khởi vì tạo nên bầu không khí cuốn hút cho người dân và du khách bằng hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố đầy ấn tượng, nhóm bạn trẻ bất ngờ bị cán bộ quy tắc phường tịch thu toàn bộ nhạc cụ trong nỗi bất bình của cộng đồng.