Thứ ba, 21/01/2020, 15:10 PM
  • Click để copy

Dân quây dự án 8B Lê Trực 'đòi nhà' ăn Tết: 'Khi người giàu cũng khóc'

Nhiều người dân mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đã kéo đến, yêu cầu chủ đầu tư và chính quyền Hà Nội bàn giao nhà cho dân vào dịp Tết nguyên đán 2020.

Buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và khách hàng mua căn hộ tại 8B Lê Trực ngày 15/1. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và khách hàng mua căn hộ tại 8B Lê Trực ngày 15/1. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Những ngày cận Tết nguyên đán Canh Tý 2020, hàng chục người dân là những khách hàng mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đã tập chung kéo đến công trình để yêu cầu chủ đầu tư và chính quyền Hà Nội bàn giao nhà.

Đa số ý kiến bày tỏ sự bức xúc vì việc bỏ tiền mua nhà nhưng nhiều năm qua họ vẫn chưa được bàn giao. Nhiều người bức xúc đặt câu hỏi đến bao giờ mới được bàn giao căn hộ?

"Đến nay vẫn chưa có một tổ chức cá nhân nào trả lời rõ được câu hỏi của người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực là bao giờ được bàn giao căn hộ, dọn đến ở? Bỏ bao nhiêu tiền để mua nay chỉ nhận được chùm chìa khóa, nhà thì không được vào”, chị Tuyết, một khách hàng mua căn hộ ở 8B Lê Trực bức xúc nói.

Ông Phạm Ngọc Linh (62 tuổi), mua căn hộ tại tầng 16 tòa nhà 8B Lê Trực cho biết, ông ký hợp đồng mua nhà từ khi vẫn công tác với mong muốn về dưỡng già, nhưng nay nghỉ hưu đã 2 năm vẫn phải đi thuê nhà ở, vì nhà cũ đã bán, dồn tiền mua căn hộ tại dự án này.

“Khi tôi tìm hiểu, ký hợp đồng mua nhà, dự án đã cất nóc, tin tưởng chắc chắn có nhà ở nên mới dám bán nhà cũ để chờ nhận nhà mới. Nhưng nay thì nhà mới vẫn là khối bê tông bị “treo” vì chưa xử lý phần sai phạm xong, nhà cũ đã bán lấy tiền nộp cho chủ đầu tư.

Bây giờ, vợ chồng già chúng tôi cùng gia đình con, cháu nhỏ vẫn phải thuê nhà ở. Các con tôi muốn sinh thêm con kẻo quá tuổi sinh đẻ nhưng giờ vẫn thuê nhà, lại chưa dám…”, ông Linh bức xúc.

Trong khi đó một khách hàng chia sẻ, chưa từng thấy dự án nào mà Thủ tướng phải 6 lần chỉ đạo giải quyết dứt điểm mà vẫn trơ gan như thế.

"Tôi cho rằng, tập thể những người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực này cần đoàn kết lại, cùng thuê tư vấn luật, soạn thảo đơn để khởi kiện chủ đầu tư ra tòa. UBND quận Ba Đình cũng làm việc tắc trách, không rốt ráo xử lý sai phạm, đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Nguyễn Văn Tuấn (54 tuổi) gay gắt nói.

Tòa 8B Lê Trực.

Tòa 8B Lê Trực.

Tại buổi đối thoại diễn ra ngày 15/1, ông Lê Văn Hùng, đại diện Công ty CP May Lê Trực cho biết, sẽ tiếp nhận toàn bộ ý kiến của khách hàng để báo cáo ban lãnh đạo Công ty.

Theo ông Hùng suốt hơn 4 năm qua, chủ đầu tư đã có rất nhiều đơn thư gửi đi khắp nơi: Chính phủ, Quốc hội, Bộ Xây dựng, UBND TP. Hà Nội… Nội dung các đơn thư cơ bản là xin chủ trương xử lý dứt điểm các vấn đề sai phạm tại dự án 8B Lê Trực, bàn giao cho người mua nhà về ở.

“Tuy nhiên, các đơn thư gửi đi lại được quay về giao cho UBND TP Hà Nội giải quyết. Từ đây, UBND TP Hà Nội lại giao UBND quận Ba Đình.

Cấp quận lại giao xuống đến phường Điện Biên… Vòng luẩn quẩn cứ thế, trong khi công trình không được hoàn thiện, trơ ra khối bê tông giữa phố, còn người mua nhà không được vào ở, chủ đầu tư đương nhiên thua lỗ”, ông Hùng nói.

Đại diện Công ty cũng cho biết, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm đến cùng với sản phẩm của mình và có trách nhiệm với tất cả người dân mua nhà ở đây.

Cũng theo ông Hùng, gần đây, cơ quan chức năng cho lắp cẩu tháp, lập hàng rào chuẩn bị dự kiến phá dỡ tại tầng 17 và 18 của tòa nhà 8B Lê Trực, nhưng chủ đầu tư chưa nhận được phương án phá dỡ đã phê duyệt.