Thứ năm, 22/03/2018, 15:44 PM
  • Click để copy

Một tàu cá Việt Nam bị tàu lạ tấn công trong đêm

Khi đang hành nghề đánh bắt ở khu vực cách đảo Tri Tôn 16 hải lý, tàu cá cùng 5 ngư dân ở Quảng Nam đã bị một tàu nước ngoài tấn công và phá phách ngư cụ.

IMG_2867
Ngư dân Sơn cầm tấm lưới bị những kẻ trên tàu lạ phá nát bươm.

Ngày 22/3, tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (đóng tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận trình báo của một tàu cá địa phương về việc bị tàu lạ tấn công trong đêm.

Theo bản tường trình vụ việc, vào ngày 11/3, tàu QNa 90822 TS (công suất 252CV) do ông Nguyễn Tấn Sơn (trú xã Tam Quang) làm chủ cùng 4 ngư dân khác xuất bến tại cảng Kỳ Hà và thẳng tiến ra vùng biển Hoàng Sa với dự định đánh bắt dài ngày.

Khoảng 2h30 phút ngày 18/3, khi các ngư dân trên tàu cá đang thả lưới tại vị trí cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa) khoảng 16 hải lý thì phát hiện một tàu sắt lạ màu xám trắng in toàn tiếng nước ngoài tiếp cận. Sau khi tiến lại gần tàu cá, chiếc ca nô cùng 6 người được thả từ tàu sắt bất ngờ áp sát mạn tàu của ngư dân Quảng Nam. “Họ cầm theo một khẩu súng dài và năm dùi cui điện, khống chế tôi cùng bốn anh em trên tàu cá. Lúc đó họ nói chuyện với nhau nhưng chúng tôi chỉ nghe được hai tiếng Việt Nam”, ngư dân Sơn kể.

dang-hanh-nghe-danh-bat-mot-tau-ca-viet-nam-bi-tau-nuoc-ngoai-ap-sat-dap-pha
Tàu cá bị tấn công trong đêm.
Trấn áp tàu cá của ông Sơn được 10 phút thì những người từ con tàu lạ phóng ca nô bỏ đi. Tuy nhiên, 15 phút sau, những kẻ lạ mặt này tiếp tục quay lại và khống chế 5 ngư dân. Lúc này, bọn chúng bẻ gãy cột ăng-ten bộ đàm, đập 2 bình ắc quy và thẳng tay vứt 30 tấm lưới trên tàu cá xuống biển. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 60 triệu đồng.
dang-hanh-nghe-danh-bat-mot-tau-ca-viet-nam-bi-tau-nuoc-ngoai-ap-sat-dap-pha
Bóng đèn của tàu cá bị đập bể.

Sau khi bị tấn công, ông Sơn đã chủ động cho thuyền di chuyển về đất liền và báo cáo sự việc cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Di lý đối tượng bỏ trốn sau khi hiếp dâm trẻ em về địa phương chịu tội

Ngày 21/3, tin từ Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, đơn vị này vừa di lý một đối tượng thuộc diện truy nã đặc biệt liên quan đến hiếp dâm trẻ em từ tỉnh Đắk Nông về địa phương chịu tội.

 

Kỉ luật 4 cán bộ kiểm lâm vì để rừng phòng hộ bị tàn phá

Với việc để hàng chục hecta rừng phòng hộ bị “xẻo thịt”, 4 cán bộ kiểm lâm ở tỉnh Quảng Nam đã nhận quyết định xử lí kỉ luật.