Thứ hai, 09/07/2018, 15:18 PM
  • Click để copy

Đang họp bầu 2 Phó Chủ tịch UBND và HĐND TP Đà Nẵng

Tại phiên họp chiều nay (9/7), 2 chức danh Phó Chủ tịch UBND và HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ chính thức được bầu. Trong khi đó, chức danh Chủ tịch HĐND thành phố đến thời điểm này vẫn chưa có ai thay ông Nguyễn Xuân Anh.

2
Ông Nguyễn Nho Trung (Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) phát biểu tại phiên họp

Chiều 9/7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiến hành phiên họp về công tác nhân sự và thống nhất một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 7.

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho biết: “Kỳ họp thứ nhất HĐND TP Đà Nẵng khóa 9 (nhiệm kỳ 2016-2021) đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND thành phố theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, điều hành do nhiều nguyên nhân nên một số chức danh chủ chốt của HĐND và UBND thành phố còn thiếu, cần phải được bổ sung, kiện toàn một bước để đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành cảc hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương theo quy định của pháp luật"

Tại phiên họp chiều nay, TP Đà Nẵng sẽ xem xét bầu các chức danh gồm: Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Đồng thời miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND thành phố và miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2016- 2021.

Trong khi đó, chức danh Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng (ông Nguyễn Xuân Anh bị miễn nhiệm từ cuối năm 2017 do vi phạm kỉ luật) vẫn chưa thể bầu để kiện toàn.

 

13 năm vắng mẹ hay câu chuyện ngọt ngào của 6 chị em hiếu học và người cha đảm

Mẹ mất giữa lưng chừng bộn bề nỗi lo cơm áo, một mình cha gánh gồng bươn chải nuôi dưỡng con chữ cho 6 chị em hiếu học ngày qua ngày dắt díu nhau chinh phục bến bờ tri thức.

 

Thu hồi 7 lô đất của những dự án ‘nghìn tỷ' vì chậm triển khai, Đà Nẵng dự chi 5 nghìn tỷ đồng

7 lô đất nằm ngay trung tâm TP Đà Nẵng từng được bàn giao cho các chủ đầu tư xây dựng những dự án ‘nghìn tỷ’. Thế nhưng qua nhiều năm, các dự án này vẫn ‘giậm chân tại chỗ’ và buộc chính quyền thành phố phải lên phương án thu hồi với nguồn vốn dự chi khoảng 5 nghìn tỷ đồng.