Thứ hai, 26/09/2022, 17:07 PM
  • Click để copy

Đánh giá realme C30s: Điện thoại phổ thông đáng mua, đáng tiền

Giá tốt trên dưới 3 triệu đồng cùng thiết kế đẹp, nhiều tính năng hay giúp tân binh realme C30s ghi điểm thị trường, trở thành lựa chọn đầu trong danh sách đáng mua đáng xài.

Tân binh realme C30s - Cuộc cạnh tranh tiên phong

Trong phân khúc trên dưới 3 triệu đồng, thị trường có nhiều thương hiệu hiện đã lên kệ. Tuy nhiên với realme C30s, nhiều người dùng sẽ phải ngạc nhiên khi đây là điện thoại thông minh đầu tiên sở hữu cảm biến vân tay cạnh viền.

Với tính năng thông minh này, realme C30s cho phép người dùng thiết lập và sử dụng các ngón tay để mở khóa khá nhanh chóng chỉ chưa đến 1 giây thông qua cảm biến tích hợp cùng với nút nguồn phía bên phải của máy.

Cảm biến vân tay cạnh viền giúp mở khóa nhanh.

Cảm biến vân tay cạnh viền giúp mở khóa nhanh.

Điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại khá thú vị khi mà xu hướng người dùng thường có thói quen mở khóa mặt sau và trước. Nay với việc mở khóa cạnh viền, realme C30s giúp các bạn trẻ thoải mái hơn khi đồng hành. Bởi nếu đã thử trọn bàn tay cho tính năng mới này, khi đó realme C30s chắc chắn là điện thoại được chọn mua khi phù hợp cách mà người ta thường sử dụng.

Ngoài tính năng độc đáo mở khóa cạnh viền, thiết kế cũng là một điểm nhấn cho realme C30s khi nâng trọn phong cách người dùng trẻ.

Theo đó, thay vì thiết kế kiểu trơn thông thường, realme C30s bố trí vân nổi chạy dọc theo thân máy, giúp hạn chế bám vân tay rất tốt trong quá trình sử dụng. Thiết kế này cũng giúp thuận tiện hơn khi sử dụng bởi vừa tạo sự thanh lịch, vừa tạo sự mới mẻ cho người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ cho một sản phẩm khối lượng mỏng nhẹ trong tầm giá.

Chụp ảnh bằng AI Camera của realme C30s cho chi tiết hiển thị khá.

Chụp ảnh bằng AI Camera của realme C30s cho chi tiết hiển thị khá.

Chiến binh realme C30s dù trong tầm giá 3 triệu đồng nhưng cũng được hãng trang bị màn hình rộng 6,5 inch tối ưu, giúp nâng cao trải nghiệm thị giác, nhất là trong giải trí hoặc chụp ảnh thông qua AI Camera độ phân giải chất lượng cao trong tầm giá.

Cùng với pin dung lượng 5.000 mAh và vi xử lý 8 lõi, người dùng có thể khai thác tính năng giải trí ở mức khá hoặc chơi game nhẹ. Việc tích hợp loa ở mặt dưới và tối ưu hiển thị cũng giúp người dùng thuận tiện hơn khi lướt web, xem video...

Smartphone realme C30s và những tính năng bất ngờ

Thông qua hệ điều hành đi kèm, thông thường những tính năng được mở rộng trong kho ứng dụng và tùy theo nhu cầu người dùng, họ sẽ biến smartphone thành những công cụ trợ giúp cá nhân hữu ích thông qua các app từ hãng thứ ba.

Khác biệt cho realme C30s, hãng đã đưa vào nhiều tính năng hay, mà qua đó, người dùng bình thường cũng có thể sử dụng cho nhu cầu phổ thông. Đây chính là điểm sáng để giúp realme C30s ghi điểm thị trường điện thoại phổ thông từ cách mà người dùng sẽ thấy thú vị khi sử dụng.

danh-gia-realme-c30s-dien-thoai-pho-thong-dang-mua-dang-tien-4

Tích hợp Chế độ điều khiển thông minh, các bạn trẻ sẽ dễ dàng hơn khi chỉ cần nhấc máy, mọi thông tin sẽ được hiển thị, giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc phải thêm một lần bấm hoặc chạm. Ngoài ra, Chế độ bỏ túi cũng được trang bị, nhanh chóng xóa đi mọi cuộc gọi cấn phím hay chạm vô tình, khá hữu ích.

Với đối tượng người dùng mua để làm quà tặng cho thành viên trong gia đình, tính năng An toàn và khẩn cấp được xem là hữu dụng, khi với những gia tốc đi kèm, mọi cảnh báo đều được hỗ trợ từ không dây đến cả số điện thoại liên lạc khi khẩn cấp thông qua cuộc gọi.

Ngoài những gì mà realme C30s trang bị cho người dùng với kho ứng dụng trợ lực mà ai cũng phải biết, một công cụ khá hữu ích để phục vụ mọi đối tượng người dùng để đều có thể cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Mang tên gọi công cụ Hỗ trợ tiếp cận, một tiện ích khá hay được realme hoàn thiện cho người dùng từ lớn tuổi đến trẻ em.

Điện thoại realme C30s cũng cho giải trí khá với cấu hình chuẩn.

Điện thoại realme C30s cũng cho giải trí khá với cấu hình chuẩn.

Đầu tiên là Chọn để nói, khá hữu ích cho người lớn tuổi khi chỉ cần chạm là có thể nghe giọng đọc rõ ràng. Tính năng này được xem là hữu ích cho trẻ em lẫn người lớn tuổi khi đồng hành với đó là tính năng chuyển văn bản thành lời nói cũng khá hữu ích trong nhiều trường hợp.

Cùng với xu hướng AIoT, realme C30s cũng có thể giúp người dùng điều khiển thiết bị bằng công tắc hoặc trình đơn lớn một cách nhanh chóng như chính việc mở khóa thông qua cảm biến cạnh viền.

Bên cạnh đó, tính năng kiểm soát điện thoại sử dụng cũng được xem là khá hữu ích với việc sử dụng của trẻ nhỏ. Điều này như giúp realme C30s trở thành món quà tinh thần dành tặng người thân gia đình hoặc là một điện thoại trợ giúp sáng giá.

So với những gì mà realme C30s được trang bị, cùng với mức giá bán tốt tại thị trường trong phân khúc 3 triệu đồng, sản phẩm hứa hẹn sẽ giúp người dùng tận hưởng nhiều tiện ích hơn, cho một cuộc sống năng động hơn mỗi ngày.

Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok, Trung Quốc cảnh báo

Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok, Trung Quốc cảnh báo

14/03/2024 11:17

Hạ viện Mỹ thông qua với tỷ lệ áp đảo dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi chủ sở hữu Trung Quốc, nếu không nền tảng này sẽ bị cấm hoạt động ở Mỹ.

Công bố xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023

Công bố xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023

14/03/2024 07:18

Bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo cấp địa phương là tài liệu hữu ích, cung cấp các căn cứ khoa học và thực tiễn để các cơ quan, tổ chức, cá nhân và trực tiếp là lãnh đạo các địa phương sử dụng trong xây dựng và thực thi các chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Đến năm 2030, Việt Nam cần 135 tỷ USD đầu tư cho lưới điện và năng lượng tái tạo

Đến năm 2030, Việt Nam cần 135 tỷ USD đầu tư cho lưới điện và năng lượng tái tạo

12/03/2024 10:38

Theo Dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch Điện VIII nhận định đến 2030, nguồn vốn để đầu tư, xây dựng dự án điện dự kiến khoảng 135 tỷ USD. Đây cũng là mức đầu tư được báo cáo triển vọng thị trường vốn của FiinRatings dự đoán đối với năng lượng tái tạo.

Nhan nhản “công nghệ” cờ bạc bịp

Nhan nhản “công nghệ” cờ bạc bịp

11/03/2024 11:43

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi/ Tháng Hai cờ bạc tháng Ba rượu chè…” - lợi dụng tâm lý này nhiều đối tượng đã tổ chức “gầy sòng” sát phạt.

Hợp tác phát triển hệ sinh thái bán dẫn tại Việt Nam

Hợp tác phát triển hệ sinh thái bán dẫn tại Việt Nam

04/03/2024 16:24

Vị trí địa chiến lược quan trọng cùng việc chuyển dịch sản xuất và xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu đã mang tới cho Việt Nam cơ hội trở thành nhân tố then chốt trong quá trình tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn đang là thách thức với Việt Nam.

Phát hiện gần 72.000 lỗ hổng an toàn thông tin tại các cơ quan, tổ chức nhà nước

Phát hiện gần 72.000 lỗ hổng an toàn thông tin tại các cơ quan, tổ chức nhà nước

03/03/2024 14:30

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã ghi nhận có 71.877 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các hệ thống thông tin của các cơ quan tổ chức nhà nước.

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

17/01/2024 10:09

Cho đến nay, đại dương mênh mông bao phủ hơn 70% diện tích bề mặt trái đất vẫn là một trong những ranh giới bí ẩn và chưa được khám phá nhất. Trong lĩnh vực này, sự phát triển của phương tiện ngầm/dưới nước điều khiển từ xa (Remotely Operated Vehicles -ROV/ROUV) đóng vai trò rất then chốt trong việc giải mã những bí ẩn dưới đáy đại dương, một lĩnh vực quan trọng đối với các nhà sinh vật học và sinh thái học biển.

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

14/01/2024 09:25

Một công nghệ được các nhà khoa học nghiên cứu hàng thập niên đang đạt những tiến bộ mới, sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch hứa hẹn cung cấp cho thế giới nguồn năng lượng sạch gần như vô tận.

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

08/01/2024 07:25

Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác thúc đẩy mở rộng hợp tác và nâng cao tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam, yừ ngày 2-4/11, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE Hà Nội).