Thứ năm, 26/04/2018, 17:06 PM
  • Click để copy

CSGT Hà Nội đề nghị xử nghiêm kẻ tung tin CSGT cấu kết ‘luộc đồ’ xe vi phạm

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết đã đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc xử nghiêm kẻ tung tin CSGT cấu kết “luộc đồ” xe vi phạm.

cong-an-ha-noi-vao-cuoc-xu-ke-tung-tin-csgt-cau-ket-luoc-do-xe-vi-pham
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Hà Nội.

Ngày 26/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video clip cùng thông tin “tố” lực lượng CSGT Hà Nội cấu kết với một số đối tượng luộc đồ xe vi phạm.

Nội dung clip ghi lại hình ảnh một số người đàn ông mặc quần áo dân thường đang đi xung quanh bãi trông giữ phương tiện vi phạm rồi dùng một vật gì đó cạy tung cốp xe máy. Trong clip còn xuất hiện thêm một số người mặc trang phục CSGT di chuyển vào khu vực bãi xe.

Theo thông tin và bình luận của chủ tài khoản, thì bãi trông giữ xe vi phạm nằm trên nằm cạnh số 356 Giải Phóng, sau số 40 Nguyễn Văn Trỗi (Hà Nội). Tuy nhiên một điều lạ lùng là sau khi đăng tải lên mạng xã hội được vài giờ thì chủ tài khoản bất ngờ xóa sạch các thông tin chia sẻ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Hà Nội (PC67 – Công an TP.Hà Nội) bước đầu khẳng định những thông tin trên là không chính xác.

Theo đại tá Thắng, hiện đơn vị đang làm báo cáo gửi Giám đốc công an TP. Hà Nội đề nghị xử nghiêm những kẻ tung tin thất thiệt này.

cong-an-ha-noi-vao-cuoc-xu-ke-tung-tin-csgt-cau-ket-luoc-do-xe-vi-pham
Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong khi đó, một lãnh đạo Đội CSGT số 4 cho hay, clip "tháo đồ xe bị tạm giữ" được chia sẻ có 3 cán bộ của đội này. Tuy nhiên nội dung thông tin được chia sẻ là hoàn toàn sai sự thật.

“Những hình ảnh đó có 3 người là cán bộ của chúng tôi, đang mặc thường phục để đến bãi xe kết hợp với chủ bãi lôi từng chiếc xe vi phạm đã tồn kho hơn một năm để cà số khung, số máy làm thủ tục tịch thu. Do anh em mặc thường phục làm nhiệm vụ nên người quay clip tưởng là người của bãi trông giữ, họ không biết nên tưởng người của bãi đang lục lọi tháo đồ các phương tiện”, vị lãnh đạo Đội CSGT số 4 nói.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 4, bãi trông giữ các phương tiện vi phạm đang nói trên thuộc các đội như: Đội CSGT số 4, 14 và đội Tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội).

“Các cán bộ của đội xuất hiện trong clip làm nhiệm vụ công minh, chính trực”, lãnh đạo Đội CSGT số 4 khẳng định.

Clip sự việc

 

Vụ CSGT Hà Nội nghi ‘mãi lộ’: Bao nhiêu CSGT đã tham gia?

Công an Hà Nội vẫn đang xác minh có bao nhiêu CSGT có mặt trong clip “CSGT làm luật như ảo thuật”. Theo Trưởng Phòng CSGT Hà Nội, không phải tất cả tổ công tác có mặt đều tham gia.

 

Vụ CSGT Hà Nội nghi ‘mãi lộ’: Người vi phạm đưa tiền cho cảnh sát có thể bị xử lý?

Theo nhìn nhận ban đầu của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội): Qua Clip nghi CSGT ở Hà Nội nhận tiền của người vi phạm để bỏ qua lỗi thì thấy rằng đây là những hành vi vi phạm pháp luật. Thậm chí, người vi phạm đưa tiền cho cảnh sát có thể bị xử lý hình sự hoặc phạt hành chính tùy số tiền đã đưa.

 

Trưởng phòng CSGT Hà Nội lên tiếng về clip ‘làm luật’ của cấp dưới

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT (PC67 - Công an Hà Nội) cho biết: Đã tạm đình chỉ những chiến sĩ CSGT liên quan trong đoạn clip CSGT Hà Nội 'làm luật' như ảo thuật.