Thứ hai, 30/04/2018, 10:43 AM
  • Click để copy

Điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt trên sông Bàu Giang

Từ xã Nghĩa Điền, tình trạng cá chết kéo dài hàng cây số đến khúc sông Bàu Giang (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) khiến người dân hết sức hoang mang.

dieu-tra-nguyen-nhan-ca-chet-khung-khiep-tren-song-bau-giang
Cá chết nổi trắng mặt nước sông Bàu Giang

Ngày 30/4, ông Tôn Long Nghênh (trưởng Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Tư Nghĩa) cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt xảy ra dưới chân cầu Bàu Giang. “Các cán bộ của Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ phía người dân đã lập tức có mặt ở hiện trưởng để nắm bắt tình hình. Trước mắt, đơn vị đã báo cáo với lãnh đạo UBND huyện, đồng thời tiến hành lấy mẫu nước cùng cá chết đem đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân”, ông Nghênh nói.

dieu-tra-nguyen-nhan-ca-chet-khung-khiep-tren-song-bau-giang
Loại cá chết chủ yếu là cá diếc, cá gáy

Trước đó vào chiều 29/4, người dân thị trấn La Hà cảm thấy hết sức lo lắng khi phát hiện cá chết nổi trắng trên sông Bàu Giang. Loại cá chết chủ yếu là cá diết, cá gáy và nhiều con cá chết có cân nặng từ 1-1,5kg.

dieu-tra-nguyen-nhan-ca-chet-khung-khiep-tren-song-bau-giang
Người dân tiến hành vớt cá chết dưới chân cầu Bàu Giang

“Thỉnh thoảng bà con ở đây cũng chứng kiến cảnh cá chết nhưng với số lượng dày đặc thế này thì đây là lần đầu tiên. Chúng tôi đang lo ngại nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ô nhiễm môi trường”, ông N.T.H (một người dân sống gần cầu Bàu Giang) cho hay.

Được biết vào đầu tháng 1 vừa qua, hiện tượng cá chết hàng loạt từng xuất hiện trên sông Phủ (một nhánh nhỏ của sông Bàu Giang). Sau đó cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc điều tra nhưng nguyên nhân cá chết đến thời điểm bây giờ vẫn còn bỏ ngỏ.

 

Mạo danh Bộ Công Thương để tống tiền doanh nghiệp

Bộ Công Thương vừa lên tiếng cảnh báo về tình trạng bị kẻ gian mạo danh gọi điện đến các doanh nghiệp để tống tiền doanh nghiệp.

 

Bị ‘chặt chém’ giá giữ xe tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, du khách phản ánh qua đường dây nóng nào?

Xuyên suốt mùa Lễ hội pháo hoa kéo dài 2 tháng, giá giữ xe máy là 5 nghìn đồng/chiếc/lượt, ôtô 16 chỗ trở xuống là 25 nghìn đồng/chiếc/lượt, ôtô trên 16 chỗ là 50 nghìn đồng/chiếc/lượt. Nếu du khách bị ‘chặt chém’ giá cao hơn giá niêm yết trên có thể gọi điện đến đường dây nóng của Đội Quản lí thị trường số 4 để được xử lí ngay và liền.