Thứ năm, 09/05/2019, 20:10 PM
  • Click để copy

Đình chỉ chức Viện trưởng của 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn - "nhà báo quốc tế" gây ồn ào dư luận những ngày qua.

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn tại buổi giao lưu tại Trường THPT Nghi Lộc 3.
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn tại buổi giao lưu tại Trường THPT Nghi Lộc 3.

Ngày 9/5, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu - ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Theo đó, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm rõ những nội dung có liên quan đến ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Cụ thể là trách nhiệm Viện trưởng của ông Lê Hoàng Anh Tuấn về tổ chức và hoạt động của Viện này từ khi được bổ nhiệm đến nay; việc thực hiện các quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Viện; tính pháp lý của các giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hồ sơ cá nhân của ông Lê Hoàng Anh Tuấn và một số vấn đề có liên quan khác mà dư luận phản ánh những ngày qua.

Để phục vụ cho công tác kiểm tra, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Chủ tịch Hội luật gia giao cho ông Nguyễn Văn Huệ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng Ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật phụ trách Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu trong thời gian tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, lãnh đạo trường đại học Luật Hà Nội cũng vừa giao thanh tra quá trình học tập, tốt nghiệp cử nhân văn bằng 2 và cao học của ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 8/5, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã quyết định chuẩn y việc xóa tên hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn thuộc Chi hội Nhà báo Khoa báo chí thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Lí do Học viện Báo chí và Tuyên truyền đưa ra là ông Lê Hoàng Anh Tuấn chỉ là giáo viên thỉnh giảng, không ăn lương, nên không đủ điều kiện kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam.

Trước đó, trên mạng xuất hiện thông tin Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tổ chức buổi lễ “Ngày trở về” chào mừng “nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998 THPT Nghi Lộc III, tiến sĩ triết học danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế”.

Tấm danh thiếp đề tên “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn xuất hiện trên mạng xã hội còn ghi tên tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế có trụ sở văn phòng tại châu Âu, châu Á, châu Phi, kèm theo danh xưng Hội viên Hội nhà báo Việt Nam đã "gây bão" trên mạng xã hội.

 

Học phí lớp 10 trường không chuyên thuộc đại học ở Hà Nội

Trường Nguyễn Tất Thành thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội thu học phí một tháng là 2,4 triệu, trường Khoa học giáo dục là 3,2 triệu đồng.

 

Dầm mình vớt ruốc, ngư dân kiếm tiền triệu mỗi ngày

Để có thu nhập tiền triệu mỗi ngày, ngư dân phải dầm mình dưới nước cả tiếng đồng hồ, di chuyển liên tục để kéo ruốc biển lên bờ.

 

Những yếu kém nào khiến Đại học Việt Nam không lọt vào bảng xếp hạng THE Châu Á?

Tạp chí Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng 417 trường ĐH khu vực châu Á năm 2019 nhưng không có đại diện nào của Việt Nam. Vậy Đại học Việt Nam yếu kém những điểm gì? Bao giờ mới lọt vào bảng xếp hạng này?