Thứ tư, 18/12/2019, 15:05 PM
  • Click để copy

Dính nhiều bê bối, Chủ đầu tư Tân Tây Đô lại bất ngờ được giao dự án khủng

Việc Công ty TNHH Xuân Phương được giao xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Đan Phượng - Giai đoạn 2 được coi là một bất ngờ bởi trước đó dự án Khu đô thị Tân Tây Đô do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư đã dính hàng loạt bê bối kéo dài.

Cư dân Tân Tây Đô căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. (Ảnh: Dân Việt).
Cư dân Tân Tây Đô căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. (Ảnh: Dân Việt).

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 7106/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp Đan Phượng - Giai đoạn 2.

Được biết, Cụm công nghiệp Đan Phượng - Giai đoạn 2, có vị trí tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, có quy mô 6,8ha.

Có định hướng các ngành nghề như: Sơ chế lâm sản, may mặc, mộc dân dụng...; dịch vụ hỗ trợ cụm công nghiệp và các ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác khác phù hợp với Quy hoạch phát triển Cụm công nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020, có xét đến năm 2030. Trong đó, ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, thân thiện môi trường.

Tổng mức đầu tư khoảng hơn 188 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của chủ đầu tư 40%; Vốn vay của các tổ chức tín dụng 20%; Vốn huy động từ nhà đầu tư thứ phát 40%. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật: Từ quý IV năm 2019 đến quý 3/2020.

 Đáng chú ý, Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án là Công ty TNHH Xuân Phương. Đây cũng là một trong số các chủ đầu tư của dự án khu đô thị Tân Tây Đô (Hoài Đức, Hà Nội) dính nhiều bê bối, lùm xùm bị dư luận phản ánh thời gian qua.

Dự án này có chủ đầu tư ban đầu là Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Tuấn Quỳnh (đại diện liên danh Công ty Tuấn Quỳnh và Công ty Thành Nhân), được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt từ năm 2008. Năm 2010, dự án này được chuyển nhượng lại cho Công ty CP Đầu tư Hải Phát và Công ty TNHH Xuân Phương.

Trên website, Công ty TNHH Xuân Phương giới thiệu Tân Tây Đô với rất nhiều mỹ từ đẹp đẽ, trong đó có chung cư XPHOMES. Thế nhưng thời gian qua, khu đô thị này dính rất nhiều lùm xùm từng bị cư dân căng băng rôn phản đối.

Trên Diễn đàn doanh nghiệp nêu, theo phản ánh kiến nghị của người dân sống tại khu đô thị Tân Tây Đô, chủ đầu tư Xuân Phương không bàn giao hồ sơ dự án, chỉ bố trí phòng Hội trường của Ban quản lý dự án để sử dụng khi tổ chức hội họp, sự kiện. Hội trường này trên danh nghĩa là chủ đầu tư cho mượn, chỉ được sử dụng khi 3 tòa là HHA, CT1A, CT1B có sự kiện.

 

Đồng Nai: Triệt phá cơ sở làm giả nước giải khát quy mô lớn

Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Quản lý thị trường vừa triệt phá cơ sở làm giả nước giải khát thương hiệu Number One quy mô lớn ở thành phố Biên Hòa.

 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng viết tâm thư chia tay Hà Nội FC

Chỉ ít giờ sau khi chia tay CLB Hà Nội, Bùi Tiến Dũng đã viết tâm thư cảm ơn đội bóng cũ trên trang facebook của mình.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/dinh-nhieu-be-boi-chu-dau-tu-tan-tay-do-lai-bat-ngo-duoc-giao-du-an-khung-146289.html