Thứ ba, 07/01/2020, 07:05 AM
  • Click để copy

Đồng Nai chỉ đạo xử lý các cá nhân tiếp tay cho Alibaba làm dự án ma

Tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu các ban ngành, địa phương rà soát lại tất cả các khu vực Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã đầu tư, phân lô, bán nền trái phép đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Dự án phân lô trái phép của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại huyện Long Thành. (Ảnh: Báo Đồng Nai).
Dự án phân lô trái phép của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại huyện Long Thành. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tổ chức rà soát lại các khu vực Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã đầu tư, nhận chuyển nhượng đất phân lô, bán nền trái phép.

Công Văn yêu cầu, đánh giá công tác quản lý nhà nước về đất đai, kinh doanh bất động sản tại địa phương có Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đầu tư không đúng quy định pháp luật. Từ đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân có liên quan đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Xây dựng rà soát lại tất cả các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ngay từ khi mới phát sinh. Đồng thời, đề ra giải pháp nâng cao công tác quản lý về xây dựng, kinh doanh bất động sản trong thời gian tới.

Các huyện, thành phố phải tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Các huyện, thành phố chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng phân lô bán nền trái phép, xây dựng trái phép trên địa bàn.

Liên quan đến vụ án tại Alibaba, hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an TP HCM điều tra làm rõ những sai phạm của Alibaba trong việc bán khống 29 dự án khu dân cư không có thực cho hàng ngàn khách hàng ở nhiều tỉnh, thành.

Riêng Đồng Nai có hơn 600 khách hàng. Các khách hàng tại Đồng Nai vẫn đang tiếp tục làm đơn kiện Alibaba.  

 

Giải mã 'cơn sốt' nhà đầu tư chuyển hướng đến các tỉnh lẻ

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, bất động sản tỉnh lẻ với nhiều dư địa phát triển, tiềm năng sinh lời lớn sẽ thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thực tế đã cho thấy không ít “ông lớn” bất động sản đã mạnh dạn đến các tỉnh để tìm kiếm cơ hội đầu tư và đã thành công.

 

Bất động sản An Gia 'nổ' về doanh thu ngàn tỷ đồng mỗi năm, có ‘đếm cua trong lỗ’?

Đưa ra kịch bản kinh tế với doanh thu hàng ngàn tỷ đồng trước khi tham gia sàn chứng khoán, tuy nhiên, nhìn vào thực trạng của các dự án mà An Gia đã và đang thực hiện khiến nhiều người không khỏi ngao ngán!

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/dong-nai-chi-dao-xu-ly-cac-ca-nhan-tiep-tay-cho-alibaba-lam-du-an-ma-148496.html