Thứ năm, 12/09/2019, 09:19 AM
  • Click để copy

Dừng dự án khu nhà ở sinh viên Đại học Huế trên 200 tỷ đồng

Từng được kỳ vọng là điểm nhấn của Khu quy hoạch Đại học Huế, thế nhưng, dự án khu nhà ở sinh viên Đại học Huế trên 200 tỷ đồng buộc phải dừng vì nằm “đắp chiếu” trong thời gian dài.

du-an-khu-nha-o-sinh-vien-dai-hoc-hue-tren-200-ty-bi-cham-dut
Lễ động thổ diễn ra vào năm 2016. Ảnh: M. Phương.

Dự án Khu nhà ở sinh viên Đại học Huế do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế làm chủ đầu tư tại khu quy hoạch Đại học Huế (đường Hồ Đắc Di, TP Huế).

Theo tìm hiểu, vào ngày 21/6/2016, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế chính thức làm lễ động thổ khởi công Dự án Khu nhà ở sinh viên Đại học Huế.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng, dự kiến sẽ triển khai trong thời gian 18 tháng và sẽ đưa vào hoạt động vào quý I/2018, đáp ứng khoảng hơn 3.000 chỗ ở cho sinh viên.

Công trình Khu nhà ở sinh viên có tổng diện tích là 8.278 m2. Trong đó, diện tích sàn xây dựng hơn 34.000 m2. Công trình có quy mô 10 tầng, trong đó 8 tầng là nhà ở cho sinh viên và 2 tầng dịch vụ gồm khu phức hợp siêu thị, căn tin, khu thể dục thể thao, giải trí, công nghệ thông tin hiện đại… đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cần thiết của sinh viên. 

du-an-khu-nha-o-sinh-vien-dai-hoc-hue-tren-200-ty-bi-cham-dut
Dự án bị thu hồi.

Công trình này sẽ là khu nhà ở liền kề sân chơi, kết hợp cảnh quan, là mô hình quen thuộc với các ký túc xá hiện đại được phát triển dựa trên mô hình đã thành công ở các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan...

Các khu ăn ở, học tập, sinh hoạt được bố trí tiện lợi cho sinh viên nằm bên cạnh các khu vui chơi giải trí, không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, học tập.

Dự án này được xem là điểm nhấn của Khu quy hoạch Đại học Huế, đáp ứng sự kỳ vọng không chỉ của sinh viên và của cả người dân tỉnh Thừa Thiên Huế về chỗ ở cũng như các dịch vụ hậu cần tiện ích đi kèm phục vụ sinh viên.

Tuy nhiên, sau khi khởi công, dự án không thực hiện gì, nằm “đắp chiếu” trong thời gian dài.

du-an-khu-nha-o-sinh-vien-dai-hoc-hue-tren-200-ty-bi-cham-dut
Khu quy hoạch Đại học Huế cũng đang trong tình trạng triển khai chậm chạp.

Sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế để rà soát việc đảm bảo các thủ tục liên quan tăng vốn điều lệ công ty, chứng minh năng lực tài chính tiếp tục thực hiện dự án để xem xét việc gia hạn tiến độ.

Ông Hoàng Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, đang thực hiện các thủ tục để chấm dứt hoạt động dự án Khu nhà ở sinh viên Đại học Huế do chậm tiến độ.

“Công ty Tisco Huế không hoàn thành việc chứng minh các nội dung liên quan đảm bảo năng lực tài chính tiếp tục thực hiện dự án và không thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng theo quy mô đầu tư đề xuất điều chỉnh. Qua đó, UBND tỉnh không xem xét việc gia hạn, giãn tiến độ dự án theo đề xuất và tiến hành thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo đúng quy định. Hiện Sở đang thực hiện thủ tục”, ông Trung nói.

Trong khi đó, khu quy hoạch Đại học Huế cũng đang trong tình trạng triển khai chậm chạp, do thiếu vốn và công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập gần 20 năm qua.

du-an-khu-nha-o-sinh-vien-dai-hoc-hue-tren-200-ty-bi-cham-dut
Rác thải tràn lan ở khu quy hoạch Đại học Huế.

Điều này khiến người dân địa phương vô cùng khổ sở, sống trong tình trạng thấp thỏm, lo âu, đợi chờ đến ngày được giải tỏa, di dời tái định cư...

Hiện nay, các con đường quanh khu quy hoạch này ngập rác thải sinh hoạt, xà bần… gây mất mỹ quan đô thị.

 

Hà Nam: Phản đối dự án dân không cho trẻ đến trường

Để phản đối dự án bến thủy nội địa trên khu vực sông Đáy nhiều phụ huynh trường tiểu học đặt tại thôn Trung Hiếu Thượng, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam không cho trẻ đến trường.

 

Phú Thọ: Ngang nhiên xây chợ cá không phép, cản trở giao thông

Chưa có giấy phép xây dựng thế nhưng cả khu đất rộng lớn đã ngang nhiên được "hô biến" thành khu chợ cá để họp chợ trái phép, cản trở giao thông, gây ô nhiễm môi trường.

 

Dự án Nhơn Hội New City nhận đặt cọc giữ chỗ không đúng quy định.

Một số trang mạng Internet, công ty bất động sản, tổ chức, cá nhân đã rao bán, nhận đặt cọc giữ chỗ tại dự án Nhơn Hội New City (phân khu 2) dù dự án này chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.