Dự kiến cấm đường quanh hồ Hoàn Kiếm 1 tháng để phát triển phương tiện công cộng

Thứ bảy, 09/11/2019, 12:19 PM

Thành phố Hà Nội cho biết mục đích của việc cấm phương tiện quanh hồ Hoàn Kiếm nhằm tìm giải pháp quản lý phương tiện đi vào nội đô tốt hơn, mở rộng không gian phố đi bộ và hướng đến việc cải thiện môi trường Thủ đô, đặc biệt là môi trường khu vực hồ Hoàn Kiếm.

du-kien-cam-duong-quanh-ho-hoan-kiem-1-thang-de-phat-trien-phuong-tien-cong-cong
Không gian quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh Chí Hiếu)

Vừa qua Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lên phương án thực hiện thí điểm cấm phương tiện quanh hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1 tháng.

Thành phố Hà Nội cho biết mục đích của việc cấm phương tiện quanh hồ Hoàn Kiếm nhằm tìm giải pháp quản lý phương tiện đi vào nội đô tốt hơn, mở rộng không gian phố đi bộ và hướng đến việc cải thiện môi trường Thủ đô, đặc biệt là môi trường khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cho biết, đơn vị đang xây dựng phương án thí điểm cấm các phương tiện cá nhân trên 9 tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Dự kiến, 9 tuyến phố sẽ cấm phương tiện gồm: Đinh Tiên Hoàng, Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, một phần phố Tràng Tiền, Đinh Lễ, Lê Thạch, Lê Lai, một đoạn phố Hàng Dầu và phố Lò Sũ.

Trước khi thực hiện việc cấm phương tiện di chuyển, Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu để bố trí lại những điểm xe buýt và bãi đỗ xe để có đủ điều kiện thực hiện dự án.

Trước đó vào tháng 10 vừa qua, chia sẻ với VOVGT về chủ trương cấm các phương tiện đi vào không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1 tháng, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm tiến hành khảo sát cụ thể về luồng tuyến, bãi đỗ xe xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm để lên phương án thí điểm cấm xe trong 1 tháng. Mục đích của việc thí điểm nhằm tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Trong tháng 10/2019, Sở GTVT Hà Nội sẽ báo cáo Thành phố phương án cấm phương tiện giao thông đi vào không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để Thành phố quyết định.

Về phía các chuyên gia, ông Phạm Hoài Chung, Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn, Viện Chiến lược và phát triển GTVT cho rằng, đây là chủ trương cần thiết và làm càng sớm càng tốt. Việc giảm mật độ phương tiện tại khu vực trung tâm cũng sẽ góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội. 

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/du-kien-cam-duong-quanh-ho-hoan-kiem-1-thang-de-phat-trien-phuong-tien-cong-cong-141226.html