Đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới 'hành trình rực rỡ' của Vinamilk
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Bước ra thế giới đầy bản lĩnh
Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.
Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.
“Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.
Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Sẵn sàng tiến vào “kỷ nguyên xanh”
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.
Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.
Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…
Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
Cùng chủ đề
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên 'chất' Vinamilk
Tái sinh vỏ hộp sữa, Vinamilk khuyến khích Gen Z, Alpha hành động vì môi trường
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ carbon hướng đến Net Zero
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ
Rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng TMĐT xuyên biên giới chưa đăng ký
04/11/2024, 15:52Sẽ chặn Temu, 1688, Shein nếu không tuân thủ pháp luật Việt Nam
31/10/2024, 22:49An Phú Gia (APGCONS) thắng lớn tại dự án Chung cư sông Cà Ty, Bình Thuận
31/10/2024, 10:28Hấp lực khó cưỡng từ 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park
Sở hữu vô vàn tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống – làm việc – giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư tuyệt đối – đó là những đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky.
Vàng nhẫn lập đỉnh mới, vượt qua vàng miếng tới 300.000 đồng/lượng
Giá vàng nhẫn lập trong nước sáng nay đã lập kỷ lục mới ở mức 89,3 triệu đồng/lượng, cao hơn cả giá vàng miếng SJC 300.000 đồng/lượng.
Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại loạt đường bay đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ
Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại loạt đường bay đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ phục vụ người dân và du khách, kèm theo đó là nhiều chương trình khuyến mại giá vé mở bán từ 12h - 14h mỗi ngày.
Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch
Vietjet và Emirates đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Dubai, UAE, cũng như các điểm đến toàn cầu, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - UAE.
'Quy hoạch treo' - Góc nhìn từ dự án Khu du lịch biển Tiên Trang – Thanh Hóa
Dự án Đô thị du lịch sinh thái biển Tiên Trang được nhiều người kỳ vọng sẽ làm đổi thay bộ mặt vùng biển Quảng Xương (Thanh Hóa). Tuy nhiên, sau 16 năm, việc giải phóng mặt bằng vẫn chưa xong khiến dự án “ì ạch” chưa biết khi nào hoàn thành. Đây là một ví dụ sinh động cho thuật ngữ “Quy hoạch treo” mà các chuyên gia, hội viên Tổng hội Xây dựng bàn tới khi đóng góp ý kiến cho Luật Quy hoạch, Luật Xây dựng, Luật Đất đai… Tổng hội Xây dựng Việt Nam là cơ quan từng giám định, phản biện với các dự án luật này tại Quốc hội.
Vietjet khai trương đường bay Daegu – Nha Trang, nối gần hơn hai thiên đường du lịch Việt – Hàn
Đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay kết nối thành phố Daegu (Hàn Quốc) và Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam.
Bộ Công Thương yêu cầu Temu tuân thủ pháp luật của Việt Nam
Bộ trưởng Công Thương yêu cầu Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ động liên hệ với đội ngũ pháp lý của Temu để yêu cầu tuân thủ pháp luật hiện hành của Việt Nam.
Doanh nghiệp khai thác than, đường sắt, đóng tàu giảm lãi vì bão Yagi
Bão Yagi đã gây ảnh hưởng tiêu cực đối với nhóm doanh nghiệp khai thác than, đường sắt và đóng tàu.
Giá vàng hôm nay (25/10): Tăng trở lại
Giá vàng thế giới hôm nay (25/10) tăng khi đồng bạc xanh của Mỹ yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia đang tiếp tục leo thang khiến vị thế của vàng được củng cố như một tài sản trú ẩn an toàn.