Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Hành trình mới của Tân Hiệp Phát

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ tư, 13/03/2019, 14:19 PM
  • Click để copy

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Hành trình mới của Tân Hiệp Phát

Là nhà máy NGK lớn bậc nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, Number One Hậu Giang được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết việc làm, phát triển các ngành phụ trợ tại địa phương, góp phần thúc đẩy khu vực ngày càng phát triển.

dua-thuong-hieu-viet-ra-the-gioi-hanh-trinh-moi-cua-tan-hiep-phat
Ngày 14/3 tới đây nhà máy Number One Hậu Giang sẽ chính thức vận hành giai đoạn 1

Với ý nghĩa to lớn đó, Number One Hậu Giang được tỉnh Hậu Giang chọn làm hạng mục công trình kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh.

Nhân dịp khánh thành nhà máy, phóng viên báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Quí Thanh, nhà sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát trước sự kiện đặc biệt này.

Ông có thể cho biết vì sao Tân Hiệp Phát lại chọn Hậu Giang là điểm đầu tư xây dựng nhà máy có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam?

Việc chọn Hậu Giang, cụ thể là KCN Sông Hậu, Châu Thành, Hậu Giang để đầu tư xây dựng nhà máy Number One Hậu Giang bởi tại đây rất thuận tiện về giao thương cả đường bộ với quốc lộ 1A, đường thủy qua cảng nước sâu Hậu Giang, hay đường hàng không qua sân bay quốc tế Cần Thơ. 

Bên cạnh đó còn phải kể tới các chính sách ưu đãi rất tốt của các cấp chính quyền tỉnh để thu hút các nhà đầu tư. Với nhà máy Number One Hậu Giang, chúng tôi đã hoàn thiện chuỗi cung ứng, sản xuất tại khắp các vùng miền trên toàn quốc để phục vụ người tiêu dùng nhanh hơn, tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Mặt khác việc đặt nhà máy tại Hậu Giang – Trung tâm miền Tây Nam Bộ, Tân Hiệp Phát sẽ dễ dàng tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu tự nhiên vô cùng phong phú của miền Tây.

Cụ thể, tại nhà máy Number One Hậu Giang, thời gian tới chúng tôi sẽ sản xuất các thức uống tự nhiên như Sữa Dừa, Nước Dừa Tươi đóng chai,….

Điều này vừa giúp bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân trong vùng, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển, vừa phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Number One Hậu Giang sẽ là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được chúng tôi đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic đóng ly để nâng cao hơn nữa tính tiện dụng về sản phẩm cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Nhắc tới Aseptic, vì sao ngay từ hơn chục năm trước Tân Hiệp Phát đã chi ra một số tiền cực lớn để đưa công nghệ này về Việt Nam thưa ông?

Tôi luôn quan niệm công nghệ sẽ tạo ra giá trị khác biệt cho sản phẩm và thực tế đã chứng minh điều này là đúng.

Với Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Các sản phẩm này rất khó bị đánh bại bởi chúng đáp ứng hoản hảo về chất lượng sản phẩm và nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường khao khát.

Với Number One Hậu Giang, chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng hành động nhà máy được đầu tư mới toàn bộ. Đặc biệt hệ thống công nghệ được cập nhật phiên bản cải tiến mới nhất từ hãng GEA.

dua-thuong-hieu-viet-ra-the-gioi-hanh-trinh-moi-cua-tan-hiep-phat
Với Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ.

Việc cập nhật những phiên bản công nghệ mới nhất giúp nhà máy Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.

Nhưng nếu chỉ trông chờ vào công nghệ thì chưa đủ, thưa ông?

Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, để nhận được sự tin yêu của hàng triệu người tiêu dùng cho các sản phẩm thì ngoài công nghệ khép kín vô trùng Aseptic, chúng tôi còn phải luôn tập trung tối đa ở mức cao nhất trong mọi khâu, từ nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, lựa chọn nguyên liệu sản xuất đến theo dõi chặt chẽ quá trình sản xuất sản phẩm,…

Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu, Tân Hiệp Phát đã thực hiện nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn toàn cầu như hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 (ISO 45001), hệ thống Quản lý Vệ Sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

Điều này giúp chúng tôi xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời cũng thể hiện rằng Tân Hiệp Phát đã sẵn sàng ra sân chơi toàn cầu.  

Như vậy, công nghệ Aseptic là nền tảng để Tân Hiệp Phát thay đổi và phát triển?

Như tôi đã nói ở trên, công nghệ sẽ tạo ra giá trị khác biệt cho mỗi sản phẩm. Với Aseptic, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ.

Với công nghệ khép kín vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe tại Việt Nam với các sản phẩm thành công bậc nhất trong ngành giải khát như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Đáp ứng nhu cầu sử dụng thức uống sạch về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Điều này giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường FTA. Hòa mình vào sân chơi toàn cầu với khoảng 20 quốc gia, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore,...

Mặt khác, với công nghệ Aseptic, khi thị trường FTA mở cửa, Tân Hiệp Phát sẵn sàng gia công sản phẩm giải khát cho các doanh nghiệp nước ngoài khi họ chưa có đủ tiềm lực để xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Việc liên tiếp đầu tư công nghệ vô trùng Aseptic là thông điệp chúng tôi gửi tới các đối tác, người tiêu dùng trong nước và quốc tế rằng, Tân Hiệp Phát đang đi theo các tiêu chuẩn toàn cầu. Muốn cạnh tranh và vượt lên được những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ.

Và thành công của Tân Hiệp Phát là?

Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe là nền tảng và là kết quả của hàng ngàn con người ở Tân Hiệp Phát. Bên cạnh thành công về sản phẩm chúng tôi tự hào về con người Tân Hiệp Phát.

Những thành viên trong gia đình Tân Hiệp Phát luôn thể hiện tinh thần qua giá trị cốt lõi “không gì là không thể” quyết tâm tạo nên sự khác biệt lớn cho đất nước thông qua mục tiêu đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt vươn tầm thế giới.

Vậy là ông đang xây dựng một hành trình mới cho Tân Hiệp Phát?

Hành trình mới của chúng tôi là mỗi ngày luôn nỗ lực đổi mới với sự trung thành trong mục tiêu đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Việc nhà máy Number One Hậu Giang chính thức đi vào hoạt động là bằng chứng cho lời cam kết “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”.

Chúng tôi hiểu chinh phục thế giới là một chặng đường dài phía trước, hành trình này không chỉ dành cho tôi mà còn cho các thế hệ kế thừa của tất cả các vị trí tại Tân Hiệp Phát. Tất cả cùng phải liên tục tạo sự đột phá và nâng cao chất lượng toàn diện hơn nữa cho các sản phẩm, dịch vụ của Tân Hiệp Phát.

Như tôi luôn dặn dò các con và chia sẻ với các cộng sự của tôi, lịch sử hơn 20 năm qua của Tân Hiệp Phát chỉ là xé nháp, bây giờ mới thực sự bắt đầu: đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á.

Xin cảm ơn ông và chúc Tân Hiệp Phát tiếp tục mạnh mẽ trên hành trình đưa thương hiệu Việt ra thế giới!

 

Nữ khách hàng 2 lần trúng giải chục triệu sau khi uống nước giải khát

Một nữ khách hàng liên tiếp trúng 2 giải thưởng 10 triệu đồng của chương trình khuyến mãi hè “Xé nhãn liền tay trúng ngay chục triệu” sau khi uống Trà thanh nhiệt Dr Thanh.

 

Lựa chọn nước giải khát nào cho ngày nắng nóng?

Lo lắng về tác hại của chất bảo quản và hóa chất phụ gia thực phẩm trong đồ uống, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên từ trà xanh, thảo mộc.

 

Doanh nghiệp nước giải khát lo bị ảnh hưởng nếu đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước ngọt

Lý do đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt bởi mặt hàng này gây béo phì và các bệnh tim mạch, tiểu đường theo đại diện doanh nghiệp là chưa thuyết phục. Phía doanh nghiệp cũng tính toán việc tăng thuế sẽ khiến giá các sản phẩm tăng 12%.

Sẵn sàng mùa cao điểm, Vietjet chào đón thêm tàu bay A321neo ACF hiện đại nhất thế giới

Sẵn sàng mùa cao điểm, Vietjet chào đón thêm tàu bay A321neo ACF hiện đại nhất thế giới

31/12/2019 18:46

Chiều nay 31/12/2019, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet đã đón nhận thêm 2 tàu bay A321 mới mang số hiệu VN-A521 và VN-A542, nâng tổng số tàu lên 80 chiếc. Trong đó VN-A521 là tàu bay A321neo ACF 240 chỗ thứ 3 trên thế giới.

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

31/12/2019 16:36

“Resort” bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh đang chuyển mình đón mùa xuân đầu tiên sau ngày chính thức khánh thành. Những nhân viên đã gắn bó nhiều năm với nơi đây nói vui rằng: bò sữa ở đây cũng…“ăn Tết”!

Quy định về sản phẩm cho sữa học đường: Rõ ràng và đầy đủ

Quy định về sản phẩm cho sữa học đường: Rõ ràng và đầy đủ

25/12/2019 01:36

Ngày 5/12/2019, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2019/TT/BYT quy định yêu cầu với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình sữa học đường. Theo đó, sữa học đường phải bảm đảm đủ 21 vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng thiếu vi chất tại Việt Nam.

21 loại vitamin và khoáng chất trong sữa học đường sẽ giúp đáp ứng 30% nhu cầu cho trẻ em

21 loại vitamin và khoáng chất trong sữa học đường sẽ giúp đáp ứng 30% nhu cầu cho trẻ em

25/12/2019 01:19

Vừa qua, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2019/TT-BYT quy định yêu cầu đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường. Nội dung được nhiều người quan tâm tại Thông tư này là quy định các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường phải bổ sung đủ 21 loại vi chất (vitamin và khoáng chất).

Vietjet khai trương loạt 3 đường bay mới tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Vietjet khai trương loạt 3 đường bay mới tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam

25/12/2019 00:55

Tiếp nối sứ mệnh kết nối bầu trời, mang Việt Nam tươi đẹp đến với thế giới, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet tưng bừng chào đón những chuyến bay đầu tiên kết nối thành phố đáng sống nhất Việt Nam với Đài Bắc (Đài Loan), Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc).

Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng 133 lần sau 25 năm

Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng 133 lần sau 25 năm

25/12/2019 00:41

Việt Nam và Hoa Kỳ vừa tổ chức buổi lễ ra mắt biểu tượng kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao, cũng là thời điểm đánh dấu 2 quốc gia bình thường hoá quan hệ ngoại giao vào tháng 7-2020.

SeABank tặng iphone 11 cho khách hàng mở mới thẻ Sea-Easy và SeALady Visa

SeABank tặng iphone 11 cho khách hàng mở mới thẻ Sea-Easy và SeALady Visa

25/12/2019 00:31

Từ 12/12/2019 đến 12/03/2020, khách hàng mở mới và chi tiêu bằng thẻ tín dụng SeA-Easy và SeALady Visa của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ có cơ hội nhận đồng hồ Apple Watch, Ipad Pro, Ipad Air, E-voucher trị giá 300.000 đồng, cốc giữ nhiệt,… Đặc biệt, SeABank còn dành tặng khách hàng chi tiêu nhiều nhất 01 điện thoại Iphone 11 trị giá 40 triệu đồng.

Trải nghiệm 'All – in – one' mô hình ApartHotel thúc đẩy du lịch cao cấp

Trải nghiệm 'All – in – one' mô hình ApartHotel thúc đẩy du lịch cao cấp

24/12/2019 18:29

Du khách hiện nay có nhu cầu đa dạng hóa trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ trong một điểm đến hấp dẫn và cao cấp hơn. Tích hợp trải nghiệm “All – in – one” mô hình ApartHotel là xu hướng mới đang được tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cao cấp tại Việt Nam.

'Lộ diện' nữ chủ nhân giải thưởng 1,7 tỷ đồng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

'Lộ diện' nữ chủ nhân giải thưởng 1,7 tỷ đồng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

24/12/2019 17:56

Sáng ngày 21/12, tại Gem Center, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Đơn vị phát triển dự án MIKGroup đã long trọng tổ chức sự kiện "Đón giáng sinh – Rinh xế xịn".