Thứ sáu, 04/05/2018, 08:51 AM
  • Click để copy

'Đừng như thói quen' bị khán giả 'ném đá' vì nghi 'đạo nhạc'

Sáng tác mới "Đừng như thói quen" của Dương Khắc Linh dành cho Jaykii và Ngọc Duyên ngay lập tức bị khán giả ném đá vì cho là "đạo nhạc".

dung-nhu-thoi-quen-bi-khan-gia-nem-da-vi-nghi-dao-nhac

Cách đây 4 năm, Dương Khắc Linh từng khẳng định Sơn Tùng M-TP đạo nhạc khi "ăn cắp" beat của người khác thì gần đây, anh lại có phát ngôn cho rằng giai điệu giống nhưng lời khác, cách hát và người hát khác thì đó là một bài mới.

Trong đêm chung kết "Giai điệu chung đôi", cặp đôi Jaykii và Ngọc Duyên đã thực sự chinh phục khán giả với một sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh mang tên "Đừng như thói quen". Bản ballad sở hữu giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai viết về những cảm xúc ngổn ngang của một cặp đôi khi đành lòng chia tay nhưng chưa thể quên được nhau.

Bên cạnh việc "gây sốt" cộng đồng mạng, ca khúc của nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng bị cho là có nhiều điểm tương đồng với hai ca khúc "Lời chưa nói" và "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình.

Chính Trịnh Thăng Bình cũng đã bày tỏ quan điểm rằng, khi nghe bài hát này anh bỗng nhớ tới bài hát của chính mình, và hát một đoạn điệp khúc để so sánh.

Sau đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh ngay lập tức đáp trả về nghi án "Đừng như thói quen" đạo nhạc: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới".

Tuy nhiên, cư dân mạng nhanh chóng soi lại thời điểm cách đây hơn 4 năm, trên trang facebook cá nhân, nhạc sĩ cũng từng nhắc tới vấn đề đạo nhạc tương tự nhưng với quan điểm hoàn toàn trái ngược: "Nếu lấy một bản hoà âm đã có sẵn của một ca khúc đã được ra mắt của một ca sĩ khác và viết một giai điệu mới lên, thì vẫn bị gọi là lấy cắp"...

dung-nhu-thoi-quen-bi-khan-gia-nem-da-vi-nghi-dao-nhac
Chia sẻ của Dương Khắc Linh cách đây 4 năm

Phát ngôn bất nhất này của nhạc sĩ Dương Khắc Linh lập tức khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, "dậy sóng". "Anh Linh nói vậy là sai rồi, nếu nói như anh thì showbiz này làm gì có ai đạo nhạc, cứ lấy beat của người khác, viết lời mới của mình là thành bài khác mà", "Nhạc sĩ uy tín mà phát ngôn mâu thuẫn vậy, quan điểm đạo nhạc thay đổi theo thời gian và người sáng tác nữa ư",... là những bình luận gay gắt của khán giả dành cho nhạc sĩ này.

Những ngày vừa qua, tin đồn Dương Khắc Linh hẹn hò hot girl Lưu Ngọc Duyên sau khi chia tay Trang Pháp bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Những hình ảnh cả hai bình luận tương tác qua lại hay nghi vấn diện đồ đôi càng khiến fan thêm “bán tín bán nghi”. Trong chương trình Giai điệu chung đôi, Dương Khắc Linh cũng không ít lần bênh vực cũng như dành sự ưu ái cho "bạn gái tin đồn". 

dung-nhu-thoi-quen-bi-khan-gia-nem-da-vi-nghi-dao-nhac
Dương Khắc Linh nhiều lần bênh vực và thiên vị "bạn gái tin đồn" Ngọc Duyên

Chính vì vậy, khi tin đồn hẹn hò giữa Ngọc Duyên Sara và Dương Khắc Linh trở nên rầm rộ, nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ cũng như mất niềm tin vào những điều cô và bạn đồng hành thể hiện trên sân khấu. Nhiều khán giả coi đây là chiêu trò để ca khúc "Đừng như thói quen" trở nên có sức hút hơn khi ra mắt và cả hai đang "đóng kịch" để lừa dối khán giả.

Video chứng tỏ "Đừng như thói quen" đạo nhạc:

 

 

Nghệ sỹ Hương Lan công bố liveshow lớn nhất trong cuộc đời, hé lộ vai trò đặc biệt của Hoài Linh – Chí Tài

Ngày 03/05/2018, sau 15 năm ấp ủ ý tưởng, nghệ sỹ Hương Lan chính thức công bố liveshow lớn nhất trong cuộc đời ca hát của mình với tên gọi “Hương Lan - Một đời sân khấu” sẽ được tổ chức tại TP HCM vào ngày 02/06/2018 tại nhà hát Hòa Bình.

 

Người đẹp Áo dài Mỹ Duyên: Muốn dành thời gian để thử sức những lĩnh vực khác

“Một cuộc thi nên xuất hiện 1 - 2 lần. Duyên đã thử sức tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2 lần và Duyên nghĩ mình nên thử sức ở những điều gì khác lạ và mới mẻ hơn. Được hay không được kết quả tốt thì không phải là điều quan trọng nhất lúc này”, người đẹp chia sẻ.

 

Nhà sản xuất Trời sinh một cặp: 'Chúng tôi không cố tình tạo scandal để PR chương trình'

Phía nhà sản xuất Trời sinh một cặp đã bác bỏ ý kiến cho rằng chương trình cố tình tạo scandal để gây chú ý.