Chủ nhật, 07/01/2018, 05:51 AM
  • Click để copy

Duy Luân - 'bạn trai' ca sĩ Đinh Hương: Muốn trở thành nam thần của điện ảnh Việt

“Hình ảnh của Luân thì có phần theo kiểu ngọt ngào Hàn Quốc nên cũng muốn tương lai có thể trở thành một nam thần màn ảnh nhỏ của phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Sau đó thì sẽ thử thách bản thân mình hơn để  “trị” được đa dạng nhiều thể loại vai diễn, càng gai góc càng tốt”, nam diễn viên trẻ tâm sự.

duy-luan-ban-trai-ca-si-dinh-huong-muon-tro-thanh-nam-than-cua-dien-anh-viet

Duy Luân tên đầy đủ là Võ Đặng Duy Luân, sinh năm 1995 tại Đà Nẵng và được mệnh danh là "tiểu Jo In Sung" của Việt Nam. Nam diễn viên cao 1m75 được biết đến với gương mặt nam tính nhưng vẫn có nét ngọt ngào “nhìn phát yêu ngay” tựa nam thần Jo In Sung trong phim It’s Okay That’s Love và Ngọn gió đông năm ấy.

Duy Luân từng tham gia vai phụ trong các bộ phim  nổi tiếng: Zippo, Mù tạt và em, Tuổi thanh xuân 2, Cuối cùng anh cũng đến, Từ khi anh đến. Đặc biệt, anh đang khiến cho nhiều người hâm mộ phát cuồng khi đóng vai nam chính trong bộ phim ngắn gây “bão” cộng đồng mạng Ngôi trường kì quái. Bên cạnh đó, anh còn đạt vài thành tích đáng kể như giải Diễn viên trẻ triển vọng của cuộc thi Ngôi sao điện ảnh 2015, Top 20 Cuộc thi Người mẫu ảnh tạp chí 2! Magazine...

Cùng trò chuyện với Duy Luân trong những ngày đầu năm 2018 để lắng nghe chia sẻ của anh về niềm đam mê theo đuổi nghệ thuật, sự so sánh với thần tượng Jo In Sung, những nỗi niềm khi là “bạn trai” của ca sĩ Đinh Hương và bật mí về những kế hoạch trong năm mới!

duy-luan-ban-trai-ca-si-dinh-huong-muon-tro-thanh-nam-than-cua-dien-anh-viet

Chào Luân. Được biết để theo đuổi nghệ thuật, bạn đã phải đối mặt với rất nhiều rào cản. Có thể bật mí cho độc giả biết rõ hơn được chứ?

Con đường theo đuổi nghệ thuật lúc nào cũng gian truân và đầy thử thách nhưng vì lòng đam mê nên mình cố gắng rất nhiều. Năm 2013, mình đăng ký dự thi trường sân khấu điên ảnh nhưng có lẽ may mắn chưa mỉm cười với mình và cứ thế mình tiếp tục tìm kiếm cơ hội này đến cơ hội khác. Bên cạnh đó, mình còn phải thuyết phục ba mẹ để theo nghệ thuật bằng cách là phải tốt nghiệp đại học rồi mới theo đuổi đam mê.

Dù mới tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng bạn cũng đã có trong tay nhiều thành tích đáng nể, thậm chí được mệnh danh là "tiểu Jo In Sung" của Việt Nam. Bạn nghĩ sao khi được so sánh với một ngôi sao Hàn Quốc? 

Thực ra thì mình hiểu là, khi mọi người gọi mình là tiểu Jo In Sung của Việt Nam thì trong đó phần nhiều là vì họ yêu quý nên ưu ái cho mình thôi chứ không phải vì mình sở hữu được vẻ đẹp nam thần như anh ấy đâu.

Vậy nên, điều khiến mình hạnh phúc trước tiên là đã dành được những thiện cảm của mọi người về ngoại hình vì rõ ràng điều đó là rất quan trọng cho nghề nghiệp của mình. Bên cạnh đó cũng phải thú thật, mình rất thần tượng anh Jo In Sung đặc biệt là về khả năng diễn xuất. Mình vẫn luôn ấp ủ một ước mơ là sẽ trở thành một diễn viên giỏi và có được một gia tài phim ảnh đáng ngưỡng mộ như anh ấy đấy.

duy-luan-ban-trai-ca-si-dinh-huong-muon-tro-thanh-nam-than-cua-dien-anh-viet

Hỏi thẳng nhé, bạn nghĩ mình có xứng đáng với danh hiệu đó không? Và bạn có lo ngại việc bị fan hâm mộ của Jo In Sung ném đá vì “sự so sánh khập khiễng”? 

Danh xưng này thực ra là mình không tự xưng mà nó là tình cảm của mọi người dành cho mình khi họ ưu ái gọi mình với cái tên “tiểu Jo In Sung Việt Nam”. Vậy nên điều khiến mình cảm thấy áp lực đó không phải là việc mình có đẹp trai xứng đáng với danh hiệu này hay không mà là việc mình phải nỗ lực thế nào trong công việc, trong lối sống để xứng đáng với sự ưu ái của những ai đã luôn yêu thương, tin tưởng mình. 

Riêng với những fan hâm mộ của anh Jo In Sung thì các bạn ấy hoàn toàn có quyền “ném đá” và cảm thấy đây là một “sự so sánh khập khiễng” vì chắc chắn là nó khập khiễng thật (cười). Thế nhưng cũng xin hãy bình tĩnh và đừng vội ném đá mà tội nghiệp cho Luân, bởi vì thực ra thì Luân cũng như các bạn ấy - luôn là một fan hâm mộ của anh Jo In Sung và cứ cố gắng, nỗ lực hết mình để được như thần tượng của mình mà thôi.

Mọi lời khen cũng không làm cho Luân có thể là một Jo In Sung thứ hai được mà nó cũng chỉ có tác dụng như một thứ động lực hoàn hảo để mình phấn đấu. Vậy thì Luân mong là sẽ không ai nỡ lòng nào trách Luân vì đã may mắn có được những nguồn động lực đáng giá đấy nhé.

Lan Khuê tại The Face từng nói rằng: “Không có một nhãn hàng nào mong muốn lựa chọn một gương mặt giống với người khác”. Trong khi đó bạn lại được mọi người nhận xét là khá giống Jo In Sung. Bạn nghĩ sao về quan điểm của Lan Khuê ở trường hợp của mình?

Theo ý kiến cá nhân của mình thì điều chị Lan Khuê nói là rất có lý. Nhưng mình nghĩ có rất nhiều thứ để làm nên thương hiệu của một người, nó không chỉ đơn thuần là khuôn mặt, là vóc dáng mà còn là tính cách, tư duy, suy nghĩ... và tổng hợp tất cả những điều ấy làm nên một nét cá tính riêng biệt của từng người.

Luân thì tin rằng các nhãn hàng luôn có sự quan sát một cách kỹ lưỡng và tinh tế khi họ chọn lựa một gương mặt thương hiệu. Đó là lý do Luân luôn nỗ lực để có được nhiều cơ hội thể hiện những thứ thuộc về bên trong của mình nhiều hơn, để có một Luân hoàn toàn cá tính riêng biệt. Biết đâu được khi cảm nhận được những nét tính cách ấy của Luân thì lúc mọi người lại thấy Luân đẹp theo một cách khác, có phải không ạ? 

duy-luan-ban-trai-ca-si-dinh-huong-muon-tro-thanh-nam-than-cua-dien-anh-viet

Bạn còn được công chúng biết đến với hình ảnh là “bạn trai” Đinh Hương. Chắc điều này cũng mang đến cho bạn nhiều cảm xúc thú vị đó nhỉ? 

Quả thật Luân đã từng là “bạn trai” của Đinh Hương đấy, nhưng mà chỉ được là “bạn trai” trong một dự án âm nhạc của chị Hương mang tên là “Loving You” mà thôi (cười). Dù theo kịch bản, hình ảnh của Luân chỉ mơ hồ hư hư, thực thực nên dấu ấn để lại chưa quá nhiều, thế nhưng nó là khởi đầu câu chuyện đến với đam mê diễn xuất của Luân. Nên Luân rất trân trọng cơ hội đã được đồng hành cùng người nghệ sỹ mà Luân yêu quý là chị Đinh Hương.

Và cũng chính nhờ cái duyên ấy mà đến tận bây giờ, trên mỗi hành trình mà Luân đi thì Luân luôn luôn nhận được sự góp ý, chia sẻ của chị Hương mà Luân nghĩ thật khó có ai có thể có một sự khởi đầu may mắn như mình. Nhưng cho Luân “nói xấu sau lưng” chút xíu là chị Hương nghiêm khắc lắm, vậy nên điều thú vị nhất mỗi ngày của Luân hiện giờ là được nghe chị Hương “mắng” đấy.

Nhưng nếu bắt Luân từ bỏ cái sự “mắng” này thì Luân không chịu nổi đâu vì nó giúp Luân trưởng thành hơn rất nhiều. Nhân tiện đây cho Luân được vài lời sến súa cảm ơn chị Hương rất rất nhiều vì đã luôn bên em, ôm chị một cái thật chặt ạ.

Là một người làm nghệ thuật, ắt hẳn bạn phải biết “làm tốt thì không ai khen nhưng lỡ làm sai thì ai ai cũng biết”. Áp lực dư luận là rất lớn, nhất là đối với nghệ sĩ trẻ. Luân đã trang bị cho mình những điều gì để đối đầu với áp lực, nhất là áp lực từ mạng xã hội?

Thực ra nghệ sỹ thì vẫn là con người bình thường, có khi sai có khi đúng. Nên để khi những phút giây mình có vô tình phạm phải sai lầm mà nhận được sự cảm thông từ công chúng thì trước đó từng giây, từng phút mình phải luôn sống với cái tâm làm nghề tử tế nhất. Có vậy thì xảy ra chuyện người ta mới hiểu rằng “à đôi khi đó chỉ là một tai nạn nghề nghiệp” chứ bao năm qua cách mình làm nghề, cách mình sống như thế nào thì mọi người có thể cảm nhận được.

Với công việc hiện tại của Luân và hình tượng Luân hướng đến thì phần nhiều lại tập trung vào giới trẻ nên hằng ngày Luân may mắn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều các em ở độ tuổi còn rất nhỏ. Đó cũng là lý do mà Luân lại càng ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn hình ảnh, lời ăn tiếng nói để có những tác động tích cực, văn minh tới các em hơn. 

duy-luan-ban-trai-ca-si-dinh-huong-muon-tro-thanh-nam-than-cua-dien-anh-viet

Hiện tại  hình ảnh của bạn chỉ đang được biết đến ở một phạm vi nhất định. Nhiều bạn trẻ lựa chọn cách tạo scandal để nhanh nổi tiếng, còn Luân thì sao?

Quan điểm làm nghề của Luân là chậm mà chắc để đi lâu dài và thoả mãn cái tôi, đam mê nghề nghiệp chứ không phải chỉ là yêu thích sự nổi tiếng nên mình lựa chọn một cách chắc chắn và cương quyết nói không với scandal.

Cuộc sống cũng cứ hãy khó khăn như thế đi để mình luôn có mục tiêu vươn lên và khi nắm giữ được vinh quang ấy trong gian khổ thì mình sẽ thấy tự hào và biết trân quý nó nhiều hơn chứ.

Bạn đang định hướng hình ảnh bản thân theo hướng nào để tiến sâu hơn vào con đường nghệ thuật? 

Luân yêu điện ảnh nên dù không có cơ hội được đào tạo diễn xuất một cách chính quy thì Luân vẫn đang luôn tự học theo nhiều cách thức khác nhau để có thể trở thành một diễn viên thực thụ. Hình ảnh của Luân thì có phần theo kiểu ngọt ngào Hàn Quốc nên Luân cũng muốn tương lai có thể trở thành một nam thần màn ảnh nhỏ của phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Sau đó thì sẽ thử thách bản thân mình hơn để  “trị” được đa dạng nhiều thể loại vai diễn, càng gai góc càng tốt.

duy-luan-ban-trai-ca-si-dinh-huong-muon-tro-thanh-nam-than-cua-dien-anh-viet

Bật mí kế hoạch trong năm 2018 của bạn nhé?

Năm 2018 thì mình cũng đang thử sức với cuộc thi siêu mẫu Việt Nam và tham gia một số dự án phim mà mình xin phép được giữ bí mật vì chưa được phép công bố. Thực ra bản thân mình vẫn còn nhiều thứ cần hoàn thiện lắm, nên bên cạnh việc tham gia vào các dự án nghệ thuật thì mình vẫn đang tích cực học đủ thứ môn học như nhảy, võ thuật, ngoại ngữ, chơi nhạc cụ để có thể hỗ trợ tối đa cho nghề nghiệp của mình sau này.

Cảm ơn Luân về cuộc trò chuyện thẳng thắn, thú vị!

 

Chi Pu quyến rũ trong bộ ảnh ngập tràn sắc đỏ chào năm mới 2018

Chi Pu gây ấn tượng mạnh mẽ với vẻ đẹp vô cùng sắc sảo và quyến rũ trong bộ ảnh chào mừng năm 2018.

 

Á hậu Diễm Trang thích thú trải nghiệm khách sạn 5 sao…dành cho thú cưng

Xuất hiện với vẻ ngoài năng động, Diễm Trang đẹp rạng ngời dù chỉ trong trang phục quần jean, áo sơ mi trắng đơn giản, tóc buộc cao. Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có một buổi trải nghiệm thú vị khi khám phá khách sạn 5 sao dành cho các thú cưng quý tộc tại Sài Gòn.

 

Cận cảnh nhan sắc gợi cảm của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê từng được đánh giá là thí sinh có thân hình đẹp nhất cuộc thi, sở hữu nhan sắc sexy, hiện đại chuẩn quốc tế.