Thứ ba, 21/01/2020, 13:34 PM
  • Click để copy

Duyệt dự án sân golf 3 nghìn tỷ đồng tại Hà Nam

Dự án sân golf 36 hố và khu phụ trợ, khu biệt thự cho thuê với vốn đầu tư 3.230 tỷ đồng tại Hà Nam được Công ty CP Phát triển golf Thiên Đường thực hiện.

Kim Bảng (Hà Nam) từng gây xôn xao dư luận khi bị phản ánh về dự án sân golf 1.000 tỷ đồng không phép. (Ảnh: Dân Trí).

Kim Bảng (Hà Nam) từng gây xôn xao dư luận khi bị phản ánh về dự án sân golf 1.000 tỷ đồng không phép. (Ảnh: Dân Trí).

Mới đây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định 46/QĐ-TTG phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf 36 hố và khu phụ trợ tại xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Theo quyết định được phê duyệt, mục tiêu của dự án là xây dựng sân golf 36 hố và khu phụ trợ, khu biệt thự cho thuê trong sân golf. Vốn đầu tư của dự án là 3.230 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm. Công ty Cổ phần Phát triển golf Thiên Đường là nhà đầu tư dự án.

Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường; kiểm tra, giám sát việc khai thác nguồn tài nguyên nước và xả nước thải vào nguồn nước (nếu có) theo quy định của pháp luật trong quá trình triển khai dự án.

Quyết định cũng nêu rõ, Công ty Cổ phần Phát triển golf Thiên Đường trong quá trình thực hiện dự án phải bảo đảm tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước và các quy định của pháp luật liên quan khác.

Tại Kim Bảng (Hà Nam), cách đây không lâu báo chí từng phản ánh về Dự án sân golf có diện tích gần 200ha, được xây dựng rầm rộ từ giữa năm 2017, đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1 và đã được đưa vào sử dụng nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng.

Theo phản ánh, Dự án sân golf Kim Bảng và biệt thự nghỉ dưỡng có tổng diện tích 198,24 ha, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng do công ty cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư. Dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn I bao gồm 18 hố golf và nhà câu lạc bộ, giai đoạn II bao gồm 18 hố golf và khu biệt thự nghỉ dưỡng.

Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 6/5/2017 theo Thông báo khởi công xây dựng số 14b/TB-TA ngày 20/4/2017. Đến ngày 5/8/2018, Công ty Cổ phần Golf Trường An tổ chức lễ khai trương sân Golf Kim Bảng giai đoạn I.

Tuy nhiên, vào ngày 16/4/2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Golf Trường An, vì chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng tại một số công trình: Xây dựng các lỗ golf; đường giao thông đối ngoại; trạm xử lý nước thải; nhà câu lạc bộ; nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án sân golf Kim Bảng, do Công ty Cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư.

Báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nam về công trình sân golf Kim Bảng.

Báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nam về công trình sân golf Kim Bảng.

Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Golf Trường An số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này có 60 ngày để làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, Công ty Cổ phần Golf Trường An vẫn phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp, thì mới được thi công xây dựng.

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh với sự 'sáng tạo' không thể chấp nhận!

Theo đại diện Viện Kiểm sát, những chủ trương, chính sách cũng như các văn bản cá biệt của cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh ký ban hành thực hiện hành vi phạm tội là những chủ trương, chính sách sáng tạo không thể chấp nhận được.