Thứ năm, 26/07/2018, 20:05 PM
  • Click để copy

Em gái phi công hy sinh trên chiến đấu cơ Su-22: 'Nhắn tin hỏi không trả lời, gọi điện cho anh thì thuê bao không liên lạc được...'

'Lúc nào anh cũng bảo: Cô yên tâm, anh bay ổn…. Nhưng lần này, tôi nhắn tin hỏi thì không thấy trả lời, gọi điện cho anh thì thuê bao không liên lạc được...', chị Minh kể lại giọng nghẹn ngào.

em-gai-phi-cong-hy-sinh-trong-vu-may-bay-roi-o-nghe-an-luc-nao-anh-cung-bao-yen-tam
Người thân, hàng xóm đến thăm hỏi Trung tá phi công Khuất Mạnh Trí.

Chiều 26/7, trong cơn mưa tầm tã chúng tôi tìm về gia đình Trung tá phi công Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978; ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội), một trong hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự ở Nghệ An xảy ra vào buổi sáng cùng ngày.

Ngôi nhà của gia đình anh Khuất Mạnh Trí nằm trong con ngõ nhỏ giữa lòng thị xã Sơn Tây.  Nghe tin anh hy sinh người thân, hàng xóm và đồng đội đã đến chia sẻ và động viên với gia đình.

Trước cổng nhà những gương mặt lặng lẽ nhìn nhau không nói lên lời. Trong đôi mắt ai ai cũng trực trào dòng lệ.

Chia sẻ với PV, một hàng xóm của gia đình cho biết: Anh Trí là người hiền lành, thân thiện với người xung quanh. Bố anh Trí mất đã lâu, mẹ anh đã nhiều tuổi. Gia đình có hai anh em (dưới anh Trí là một người em gái) đều đã xây dựng gia đình. Bản thân anh Trí sống cùng vợ và hai con nhỏ (một trai, một gái). Vợ anh Trí hiện đang công tác tại Bưu điện thị xã Sơn Tây. Hiện gia đình còn một mẹ già đã nhiều tuổi.

“Trí rất khiêm tốn, mỗi lần đi công tác về đều thăm hỏi hàng xóm. Chúng tôi chỉ biết anh ấy đi bộ đội chứ không biết là một phi công giỏi… ”, một hàng xóm của gia đình chia sẻ.

Theo lời hàng xóm, anh Trí là trụ cột của gia đình, anh mất để lại mẹ già và hai con còn quá nhỏ.

“Dù không phải là người trong nhà nhưng khi hay tin Trí gặp nạn chúng tôi đều rất buồn. Mọi người ai cũng cầu mong có một phép màu nào đó để Trí được quay trở về”, một người hàng xóm của gia đình chia sẻ.

em-gai-phi-cong-hy-sinh-trong-vu-may-bay-roi-o-nghe-an-luc-nao-anh-cung-bao-yen-tam
Trung tá phi công Khuất Mạnh Trí hi sinh để lại sự thương tiếc cho đồng đội, hàng xóm và gia đình.

Chia sẻ về người anh họ của mình, chị Khuất Minh cho biết: Anh Trí là người anh sống tình cảm và là người giỏi giang trong công việc.

“Lần nào đọc được thông tin có máy bay rơi, tôi cũng nhắn hỏi thăm, giặn dò anh ấy. Đáp lại, lúc nào anh cũng bảo: Cô yên tâm, anh bay ổn…. Nhưng lần này, tôi nhắn tin hỏi thì không thấy trả lời, gọi điện cho anh thì thuê bao không liên lạc được. Đến hai giờ chiều nay thì mẹ báo anh gặp nạn, Cứ nghĩ anh bay từ Bắc Trung Bộ đổ ra, nên không nghĩ máy bay của anh rơi”, chị Minh nghẹn ngào nói.

em-gai-phi-cong-hy-sinh-trong-vu-may-bay-roi-o-nghe-an-luc-nao-anh-cung-bao-yen-tam
Dù đã cuối giờ chiều, nhưng vẫn rất đông người dân quanh khu vực đến động viên gia đình trung tá Khuất Mạnh Trí.

Theo chia sẻ của chị Minh, trung tá Khuất Mạnh Trí sinh ra và lớn lên trong gia đình nề nếp, có truyền thống. Bố anh Trí là một cựu binh nhưng ông bị bệnh mất từ năm 2003.

“Trước khi trở thành phi công, anh Trí thi đỗ Đại học Bách khoa nhưng sau đó được bên Quân chủng Phòng không không quân gọi điện báo anh đỗ vào trường quân đội nên theo nghiệp bộ đội của bố.

Anh bay liên tục, hầu như không ở nhà, lần đầu tiên bay ở Nha Trang. Anh là anh cả luôn lo lắng cho gia đình, là chỗ dựa, trụ cột gia đình của mẹ, của vợ con và em gái…” chị Minh nói.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng: Lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện. Mất liên lạc lúc 11h35 cùng ngày (tức 19 phút sau cất cánh).

Sự cố khiến hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh. Cụ thể, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí (sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), hiện là Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921

Thượng tá Phạm Giang Nam (sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình), hiện là Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

 

Bộ Quốc phòng thông tin chính thức vụ máy bay quân sự rơi ở Nghệ An

Theo Bộ Quốc phòng, máy bay Su-22U số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 trong khi thực hiện bay huấn luyện, đã mất liên lạc lúc 11h35 trưa 26/7.