EVN Tiền Giang lên việc hóa đơn tiền điện 4 tháng giống hệt nhau

Thứ hai, 29/06/2020, 10:29 AM

Tin mới nhất về việc một hộ có hóa đơn tiền điện 4 tháng liền giống hệt nhau, EVN Tiền Giang đã có văn bản phản hồi khách hàng.

Tin mới nhất về việc một hộ có hóa đơn tiền điện 4 tháng liền giống hệt nhau, EVN Tiền Giang đã có văn bản phản hồi khách hàng.

Tin mới nhất về việc một hộ có hóa đơn tiền điện 4 tháng liền giống hệt nhau, EVN Tiền Giang đã có văn bản phản hồi khách hàng.

Theo đó, trước thông tin phản ánh của báo chí, Công ty Điện lực Tiền Giang ( EVN Tiền Giang, địa chỉ 07 Học Lạc, Phường 8, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang) đã tiếp xúc khách hàng.

EVN Tiền Giang cho biết khách hàng này đóng cửa nhà thường xuyên, công tơ lại lắp trong nhà. Điện lực Tiền Giang thông tin, do nhân viên ghi điện không liên hệ được với khách hàng để ghi nên đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước vào tháng 12/2019.

EVN Tiền Giang khẳng định việc ghi số công tơ bằng lượng tiêu thụ điện tháng trước là đúng Quy trình kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Cụ thể, theo quy định được ghi tối đa hai lần trong trường hợp không ghi được chỉ số (tương ứng với các tháng 12/2019 và tháng 1/2020).

Tuy nhiên trong tháng 2 và 3/2020, các nhân viên của EVN Tiền Giang do không liên hệ với khách hàng, xác nhận chỉ số công tơ thực tế nên nhân viên ghi chỉ số tiếp tục ghi mức tiêu thụ của 2 tháng kế tiếp (tháng 2 và 3) bằng mức tiêu thụ đã tạm ghi.

Từ đó dẫn đến việc nhiều tháng giống hệt nhau, phải đến tháng 4/2020, sau nhiều lần liên hệ, Điện lực Cai Lậy (Tiền Giang) gặp mặt xin lỗi và làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận chỉ số,nhằm thực hiện điều chỉnh hóa đơn tiền điện theo đúng với thực tế sử dụng điện.

EVN Tiền Giang lên việc hóa đơn tiền điện 4 tháng giống hệt nhau

EVN Tiền Giang cho rằng những sai sót nêu trên thuộc về yếu tố khách quan, tuy nhiên tác động nhưng đã gây ảnh hưởng cho khách hàng và dư luận không tốt.

Do đó, công ty sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ cũng như chấn chỉnh bộ phận phụ trách.

Trước đó, cơ quan báo chí phản ánh về các trường hợp ghi sai chỉ số công tơ điện tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…, EVN đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực tiến hành iểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

Kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ánh sai chỉ số công tơ. Thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định (có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng)...

Bài liên quan