Thứ sáu, 05/10/2018, 20:50 PM
  • Click để copy

Gần 200 học sinh tiểu học Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa ở trường

Gần 200 học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình) đã phải nhập viện sau bữa trưa tại trường với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

gan-200-hoc-sinh-tieu-hoc-ninh-binh-nhap-vien-sau-bua-trua-o-truong
Các học sinh tiểu học được chuyển tới các cơ sở y tế điều trị sau nghi vấn ngộ độc thực phẩm - (Ảnh: Khánh Vân Nguyễn)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều 5/10, gần 200 học sinh ở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) đã phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện đau bụng, buồn nôn, số...nghi do ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể: Sở Y tế Ninh Bình đã điều tiết đưa 150 học sinh vào Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và hơn 40 học sinh khác vào Trung tâm Y tế Dự phòng điều trị.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết: Nguyên nhân dẫn đến sự viêc là do nghi vấn ngộ độc thực phẩm, bởi các học sinh trên đều ăn trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Sau khi ăn trưa, đến khoảng 14h chiều thì xảy ra sự việc trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND thành phố đã chỉ đạo Công an TP Ninh Bình vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Ông Đinh Văn Thứ - Chủ tịch UBND TP Ninh Bình cho hay: Hiện sức khỏe các học sinh đều ổn định không có trường hợp nào nguy hiểm, một số cháu bị nhẹ đã được bệnh viện cho về.

Công an đã niêm phong các mẫu thức ăn, mẫu nước và mẫu bệnh phẩm của học sinh. Trung tâm Y tế dự phòng cũng vào cuộc để xét nghiệm, xác minh.

 

Vụ cả gia đình nghi ngộ độc ở Đà Nẵng: Giám định thuốc diệt muỗi tại khách sạn

Tại buổi họp báo quý III, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng công bố kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ Vợ và con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc.

 

Những vụ ngộ độc sữa trong trường học khiến phụ huynh e ngại chương trình Sữa học đường

Lo lắng của phụ huynh về chất lượng sữa trong chương trình Sữa học đường sắp được Hà Nội triển khai là hoàn toàn có cơ sở khi trước đó nhiều vụ việc ngộ độc do uống sữa tại nhà trường.

 

Yên Bái: Hàng loạt công nhân nhập viện do ngộ độc khí nén

Chiều 6/9, 37 công nhân tại một nhà máy may trên địa bàn huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) đã bị ngộ độc khí nén trong máy là quần áo.