Thứ bảy, 18/11/2017, 22:45 PM
  • Click để copy

Gặp chàng trai đứng sau ca khúc 'Không phải dạng vừa đâu' của Sơn Tùng M-TP

Sinh năm 1995, Hiếu đã có một “gia tài” đồ sộ với những thành tích đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc. Đáng nói, thời điểm năm Hiếu 19 tuổi, cậu là người “đứng mũi chịu sào” cho các khâu thu âm, mixing, mastering và phát hành ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng M-TP.

DSC_0013a
Dù còn rất trẻ nhưng chàng trai này đã có những thành công đáng nể

Nguyễn Nam Hiếu (sinh năm 1995, Quảng Nam) hiện đang là sinh viên năm cuối của khoa Lí luận - Sáng tác - Chỉ huy âm nhạc học, Nhạc viện TP HCM. Công việc hiện tại của Hiếu là một nhạc sĩ, ca sĩ, rapper, DJ, nhà sản xuất âm nhạc.

Sự nghiệp sản xuất âm nhạc và sáng tác đi lên từ Underground. Sáng tác từ năm 2010 với nick names J-Viper, sau được đổi thành Nguyễn Nam Hiếu

Giải Nhất đơn ca Tuổi đời mênh mông 2011, khu vực TP HCM

Top 32 Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2013, phát hành single “Chuyện kể riêng tôi một mình”

Top 9 "Khung Cửa Sổ Khép Kín" Bài hát Việt tháng 10/2014

Top 17 Học viện ngôi sao mùa 2 năm 2015

Năm 2015, thành lập công ty chủ quản "Viper Nation - Entertainment" chuyên xuất bản sản phẩm, album, sáng tác và hòa âm phối khí độc quyền.

Tháng 1/2015, là người “đứng mũi chịu sào” cho các khâu thu âm, mixing, mastering và phát hành ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng M-TP

Tháng 11/2016, thành lập công ty chủ quản "2NH Entertainment" chuyên sản xuất sản phẩm, album, sáng tác và hòa âm phối khí độc quyền.

Tháng 1/2017, trở thành thực tập sinh đầu tiên của sân khấu kịch Minh Nhí (K1MN), nhận vai diễn đầu tiên trong tác phẩm "Thử guốc thử lòng" của đạo diễn nghệ sĩ Thanh Thủy.

fb1
Công việc hiện tại của Hiếu là một nhạc sĩ, ca sĩ, rapper, DJ, nhà sản xuất âm nhạc
newpro1
Hiếu không theo đuổi nghề kiến trúc, nghỉ ngang đại học Công nghiệp TP HCM để đến với Nhạc viện TP HCM

Nói về công việc mà bản thân đang theo đuổi, Hiếu vui vẻ chia sẻ: “Thực ra năng khiếu thật sự của Hiếu là vẽ và công việc mà bản thân cũng như gia đình mong muốn mình theo đuổi là kiến trúc. Nhưng sau khi trải qua một vài biến cố, Hiếu đã không thể theo đuổi năng khiếu mà bản thân vốn có.

Học hết lớp 12, Hiếu thi đậu vào khoa Công nghệ Thông tin, đại học Công nghiệp TP HCM nhưng sau 1 năm học tập tại trường, mình nhận ra rằng nên cần tìm đến điều mình thật sự yêu thích. Hiếu đã xin ba mẹ, gia đình để thử sức thi tuyển vào một ngôi trường mới chuyên sâu về âm nhạc hơn xem có được không. Và Hiếu đã lựa chọn Nhạc viện TP HCM là mục tiêu duy nhất bản thân phải đạt được”.

Hiếu mong muốn được thử sức ở khoa Sáng tác, thế nhưng ở thời điểm đó, âm nhạc đối với cậu là tờ giấy trắng, không hề biết một nốt nhạc, kiến thức bất kì nào về âm nhạc. Sau đó Hiếu đăng ký luyện thi ngắn hạn. Thầy giáo cũng khá bất ngờ khi Hiếu xin thầy được học "vẹt" cấp tốc trong 3 tháng để đi thi. Mặc dù khó khăn với thầy những rồi thầy cũng dần hiểu được khát khao lúc đó trong Hiếu.

Nghĩ chỉ là thử sức để năm sau có kiến thức, kinh nghiệm dày dặn thi lại một cách tốt hơn, thế nên Hiếu đã quá bất ngờ khi thấy tên của mình được in trên bảng thông báo của trường, nằm trong danh sách 6 thí sinh trúng tuyển của khoa Lí luận - Sáng tác - Chỉ huy âm nhạc học năm 2014.

1
Thời điểm đầu, âm nhạc đối với Hiếu là tờ giấy trắng, không hề biết một nốt nhạc, kiến thức bất kì nào về âm nhạc
DSC_0011a
Hiếu xin thầy được học "vẹt" cấp tốc trong 3 tháng để đi thi

“Hiếu theo đuổi đam mê, ước mơ cũng khó khăn lắm, vì âm nhạc lúc đó đối với mình chỉ là con số 0. Gia đình Hiếu cũng không khá giả nên tất cả mọi thứ mình chỉ có thể chọn là phương pháp tự học, lên internet xem các video đàn, hát và sản xuất, các kiến thức cơ bản của âm nhạc, các tác phẩm âm nhạc của nước ngoài...

Trong khi đó tại Nhạc viện, Hiếu được theo học chuyên môn sáng tác, lý thuyết âm nhạc cơ bản, âm nhạc truyền thống Việt Nam, dân ca, tính năng nhạc cụ dân tộc, ký xướng âm, đối âm, hòa âm, hình thức âm nhạc, lịch sử âm nhạc, phối khí, phức điệu, phân tích tác phẩm, đọc tổng phổ dàn nhạc , hòa âm và piano...”, Hiếu bật mí.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển vào Nhạc viện TP HCM, Hiếu bắt đầu đến với sản xuất âm nhạc. Hiếu chia sẻ, cậu chọn sản xuất vì mong muốn trau dồi thêm thật nhiều kiến thức, muốn làm phù thủy “vẽ” lên thật nhiều tác phẩm nghệ thuật cho ca sĩ thể hiện, cống hiến thật nhiều sản phẩm chất lượng cho thị trường âm nhạc Việt Nam.

Hiếu kể lại, thuận lợi là cậu đã hoàn thành được 50% mục tiêu đặt ra - chọn lựa được ngành nghề bản thân khát khao theo đuổi. Ngoài ra cũng có nhiều khó khăn như áp lực, áp suất công việc, lịch học tập dày đặc.

“Thậm chí Hiếu còn bị xem thường nữa. Những ngày đầu làm việc có không ít các bạn ca sĩ trẻ đến làm việc và tỏ thái độ không tôn trọng mình. Cũng có một số ca sĩ, hot girl khá là có tiếng đến mặc cả từng đồng một khi họ sở hữu cả xế hộp, nhà to còn Hiếu lúc đó chỉ là nghệ sĩ nhỏ bé. Nhưng con đường thẳng quá cũng không nên, có thể hơi một chút ngoằn ngoèo nhưng Hiếu tin mình sẽ chinh phục được nó”.

2
Sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển vào Nhạc viện TP HCM, Hiếu bắt đầu đến với sản xuất âm nhạc
11
Và có cơ hội được hợp tác với Sơn Tùng M-TP trong sản phẩm âm nhạc “Không phải dạng vừa đâu”

Một điều bất ngờ là vào năm 2015, Hiếu có cơ hội được hợp tác với Sơn Tùng M-TP trong sản phẩm âm nhạc “Không phải dạng vừa đâu”. Dù lúc đó mới chỉ 19 tuổi nhưng Sơn Tùng M-TP đã tin tưởng và giao cho Hiếu thực hiện.

“Thật tình cờ là khi đó Tùng vừa tách khỏi công ty Huy Tuấn thì cả hai đã gặp nhau tại căn tin của Nhạc viện TP HCM. Hiếu và Tùng đã thảo luận, “chém gió” rất nhiều thứ về âm nhạc, và quan trọng nhất bọn mình muốn đưa ra một sản phẩm đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2015.

Sau buối trò chuyện thì Tùng đã về và viết ngay ra ca khúc mới, và đặt tên là "Không phải dạng vừa đâu”, nghĩa là mọi thứ bắt đầu từ Tùng đều không đơn giản và dễ dàng. Hiếu đã dựa trên giai điệu bài hát và đi hòa âm, bắt tay vào sản xuất. Từ hòa âm phối khí đến các khâu thu âm, chỉnh sửa mixing, mastering phải qua rất nhiều lần. 2 tháng sau đó, sản phẩm đã chính thức phát hành và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

Hiện tại thì Tùng và Hiếu đã có công ty chủ quản riêng, mỗi người đều có hoạt động cá nhân riêng nhưng nếu có dịp gặp lại và làm việc cùng nhau lần nữa, chắc chắn sẽ có thêm Hit và nhiều điều bất ngờ dành cho các bạn khán giả”.

Sau ca khúc “Không phải dạng vừa đâu”, Hiếu nhận được rất nhiều lời mời hợp tác từ các nghệ sĩ như Đan Trường, Thủy Tiên, Hà Hồ, Miu Lê, Minh Hằng, Bích Phương, Hồ Quang Hiếu, Tiên Tiên, Suni Hạ Linh, Hòa Minzy... và rất nhiều nghệ sĩ khác nữa. Hiếu bật mí, sắp tới cậu sẽ tham gia một cuộc thi về ca hát trên sóng truyền hình VTV3.

DSC_0017a
IMG_4358a
IMG_6972
 

Trượt Top 15, Đỗ Mỹ Linh vẫn làm nên lịch sử tại Miss World 2017 khi thắng giải Hoa hậu Nhân ái

Đại diện Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh đã giành được giải Hoa hậu Nhân ái trong đêm Chung kết Hoa hậu Thế giới 2017.

 

Đông Nhi, Đức Phúc "đại náo" The Voice Kids

Sự xuất hiện của Đông Nhi, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương trong vòng Bán kết The Voice Kids đã mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.