Thứ bảy, 23/06/2018, 12:24 PM
  • Click để copy

Gió lốc, mưa đá thổi bay nóc nhà hàng chục hộ dân

Trận mưa đá kèm theo gió lốc kéo dài nửa tiếng đồng hồ đã thổi bay nóc nhà hàng chục hộ dân ở Quảng Nam.

ANH 1
Mưa lớn kèm theo gió lốc đã tàn phá hàng chục ngôi nhà ở huyện Nông Sơn, Quảng Nam (Ảnh minh họa)

Ngày 23/6, tin từ UBND huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, chính quyền địa phương này đang khẩn trương khắc phục hậu quả cũng như thống kê thiệt hại do trận mưa đá kèm theo gió lốc vừa xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước đó vào khoảng 16h ngày 22/6, mưa đá kèm theo cơn gió lốc kéo dài khoảng 30 phút đã cuốn bay hàng chục nóc nhà cũng như tàn phá nghiêm trọng hoa màu, cây trái của bà con đang bước vào vụ thu  hoạch.

Trao đổi với PV, ông Phạm Phú Thủy (Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn) cho biết, sáng 23/6, huyện đã chỉ đạo các xã tiến hành thống kê thiệt hại và huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại sớm ổn định chỗ ở. "Hiện tại, theo  thống kê sơ bộ đã có khoảng hơn 20 ngôi nhà bị tốc mái. Bên cạnh đó, mưa đá cũng làm cho hàng chục vườn cây sầu riêng và bưởi trụ ở làng trái cây nổi tiếng Đại Bình (xã Quế Trung) bị rụng trái, gãy đổ", ông Thủy nói.

 

Thanh tra hoạt động và xử lí về môi trường của hai nhà máy thép gây ô nhiễm tại Đà Nẵng

Sau một thời gian tạo điều kiện cho 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động, chính quyền Đà Nẵng đã quyết định lập đoàn thanh tra với nhiệm vụ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong quá trình xử lí về môi trường của 2 doanh nghiệp này.

 

Bị chửi đi xe ẩu, người đàn ông rút dao bấm đâm 2 cô cháu nguy kịch

Đang dừng xe nói chuyện, người đàn ông bị một phụ nữ mắng là đi xe ẩu. Tức giận, người này liền rút dao bấm đâm trọng thương liên tiếp hai người nguy kịch.