Gojek khởi động dự án 'Quán nhỏ vượt sóng to', kỳ vọng truyền cảm hứng khởi nghiệp sáng tạo

Thứ sáu, 04/11/2022, 16:56 PM

Dự án “Quán nhỏ vượt sóng to” được Gojek kỳ vọng sẽ giúp các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ cải thiện sinh kế nhờ chuyển đổi số.

Thông qua dự án này, các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam sẽ có thể truy cập vào một thư viện thông tin miễn phí bao gồm các kiến thức, kỹ năng và công cụ về tài chính và công nghệ, nhằm giúp họ khởi nghiệp và phát triển kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực ẩm thực.

Từ các nội dung về cách xác định khách hàng mục tiêu, chính sách định giá đến phương pháp quản lý nguyên vật liệu, marketing, quy trình đóng gói, giao hàng..., trang thông tin của Gojek có thể coi là một thư viện tổng hợp dành riêng cho các cửa hàng kinh doanh ẩm thực.

gojek-khoi-dong-du-an-quan-nho-vuot-song-to-ky-vong-truyen-cam-hung-khoi-nghiep-sang-tao

Bên cạnh đó, trang thông tin còn truyền cảm hứng cho người dùng với những câu chuyện thành công của các cửa hàng kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ đã mở rộng và phát triển nhờ vào việc số hoá.

Ngoài ra, Gojek cũng hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM để trao quyền và nâng cao kỹ năng cho những người phụ nữ làm chủ, nhằm giúp họ tận dụng thương mại điện tử để tiếp cận các cơ hội thu nhập mới, giảm bớt rào cản liên quan đến tăng trưởng kinh tế xã hội.

Theo ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, dự án lần này đặt mục tiêu cuối cùng là tăng các cơ hội thu nhập. "Điều này cũng phù hợp với cam kết của Gojek trong việc hỗ trợ các công cụ, giải pháp và khả năng tiếp cận, nhằm tạo điều kiện cho phát triển một cách bền vững”.

Bài liên quan

“Quán nhỏ vượt sóng to” là dự án tiếp theo trong chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau” do Gojek Việt Nam thực hiện xuyên suốt 2 năm qua. Trong chiến dịch này, Gojek đã tổ chức các buổi đào tạo và tư vấn cho gần một trăm cửa hàng kinh doanh ăn uống, hỗ trợ họ khởi nghiệp và phát triển hoạt động kinh doanh ẩm thực trực tuyến trên nền tảng GoFood.

Năm nay, chương trình ghi nhận sự đồng hành của về truyền thông của CafeTek và Xiaomi dưới hình thức tặng điện thoại thông minh và đào tạo, hướng dẫn các học viên sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh món ăn, giúp kinh doanh sáng tạo hơn thông qua nền tảng Gojek.