Thứ ba, 24/04/2018, 07:47 AM
  • Click để copy

Hà Nội: Bé gái hơn 1 tuổi bất ngờ bị bầm tím hai mắt sau khi rời cơ sở mầm non

Bé gái hơn 1 tuổi bị sưng phù, bầm tím hai mắt sau khi được người thân đón từ cơ sở mầm non Tràng An (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về nhà.

ha-noi-be-gai-hon-1-tuoi-bam-tim-hai-mat-sau-khi-roi-co-so-mam-non
Hình ảnh cháu bé gái bị sưng tím hai mắt sau buổi chiều từ cơ sở mầm non về.

Sáng 24/4, trao đổi với PV lãnh đạo xã Liên Ninh (Thanh Trì - Hà Nội), xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một cháu bé gái bị gia đình phản ánh có biểu hiện bất thường sưng, bầm tím hai mắt sau khi rời cơ sở mầm non.

 

Thông tin ban đầu, bé gái là Lê Thị Thuỳ T. (SN 20/1/2017), được gia đình gửi ở cơ sở mầm non Tràng An được nhiều tháng nay. Đến chiều 15/4, khi được đón về từ cơ sở mầm non nói trên gia đình bất ngờ phát hiện ở phần trán và hai mắt cháu bé có những đặc điểm bất thường và xuất hiện vết bầm tím, hai vùng mắt sưng húp.

 

Mẹ cháu bé là chị Đậu Thị Chung (SN 1990, quê Nghệ An, đang tạm trú tại huyện Thanh Trì), cho biết: Thời điểm chiều 15/4 do bận đi chợ nên chị nhờ hàng xóm là anh Đàm Xuân Lân đón con tại cơ sở mầm non Tràng An giúp. Chiều đó, trong lúc tắm rửa cho con, chị Chung phát hiện ở phần trán và hai mắt con có những đặc điểm bất thường và xuất hiện vết bầm tím.

ha-noi-be-gai-hon-1-tuoi-bam-tim-hai-mat-sau-khi-roi-co-so-mam-non
Bé gái chơi đùa trên tay mẹ sau nhiều ngày bị sưng tím mắt.

Theo chị Chung, nhiều ngày sau, hai bên mắt của bé T. ngày càng bầm tím rõ rệt và sưng to nên chị Chung cho con nghỉ học và đưa đến bệnh viện để thăm khám. Các bác sĩ kết luận cháu bị tụ máu hai bên mắt.

 

Anh Đàm Xuân Lân (người đón cháu bé) cho biết: Thời điểm đón cháu Thuỳ T. tại cơ sở mầm non Tràng An anh không phát hiện trên cơ thể cháu có dấu hiệu gì khác thường. Tuy nhiên, khi về nhà thấy cháu bị sổ mũi nhiều nên anh Lân tắm rửa cho bé.

 

Tắm xong, vợ chồng anh Lân và chị Chung thấy cháu T. có nhiều điểm bất thường ở đầu, trán, hai mắt bị sưng nên đã gọi điện cho chủ cơ sở mầm non Tràng An hỏi về những vết thương. Phía cơ sở mầm non trả lời cháu không bị ngã hay va đập gì.

 

Anh Lân cũng khẳng định, sau khi đón cháu T. khỏi trường, cháu không bị ngã hay va chạm vào đâu. Anh vừa đi cách cổng trường khoảng 300 mét thì gặp chị Chung đi chợ về ngay phía sau.

 

Theo anh Lân chia sẻ, vợ anh và chị Chung là hai chị em kết nghĩa. Buổi sáng chị Chung đưa con đi học rồi đi làm. Chiều chị Chung không về đón con kịp nên thường nhờ vợ chồng anh đón hộ. Coi cháu Thuỳ T. như con đẻ trong nhà nên anh Lân thường xuyên chăm sóc, tắm rửa cho cháu.

ha-noi-be-gai-hon-1-tuoi-bam-tim-hai-mat-sau-khi-roi-co-so-mam-non
Anh Đàm Xuân Lân, người hàng xóm đón cháu T từ cơ sở mầm non về nhà.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Nhài - Chủ cơ sở Mầm non Tràng An cho biết: Vào khoảng 18h ngày 15/4, mẹ cháu Thuỳ T. gọi điện cho bà hỏi về việc con đi học có bị ngã hay va đập vào đâu không mà mắt bị sưng.

 

Sau khi nhận cuộc gọi, bà Nhài cho kiểm tra các giáo viên trong cơ sở và thông báo lại cho chị Chung, trong ngày 15/4 cháu Thuỳ T. học bình thường và không bị ngã hay va đập vào đâu.

 

Bà Nhài cũng cho biết, cơ sở mầm non của bà có khoảng 30 cháu bé theo học, chia làm hai lớp, có 4 giáo viên phụ trách. Cháu Thuỳ T. theo học tại cơ sở của bà từ hồi khoảng 9 tháng tuổi và còn chưa biết đi. Hiện nay, cháu T. đã biết đi chập chững, đang tập nói.

 

Vào ngày 15/4, là ngày Chủ Nhật nên cơ sở của bà chỉ có ba cháu theo học và do cô giáo tên Trang quản lớp cùng một người giúp việc nấu cơm. Nữ giáo viên tên Trang khẳng định trong buổi học ngày 15/4, cháu T. không hề bị ngã hay va đập. Khi tiếp nhận cháu Thuỳ T. vào sáng 15/4, chị Trang thấy cháu bị đau bụng và đi ngoài nhiều lần nên đã cho bé uống thuốc. Đến chiều, cháu T. đỡ đau bụng và không còn đi ngoài.

 

Ông Nguyễn Đăng Đốc - Phó Chủ tịch UBND xã Liên Ninh cho biết, sau khi UBND xã nắm được thông tin về sự việc trên đã cử cán bộ xuống làm việc với cơ sở mầm non Tràng An là bà Nguyễn Thị Nhài. Tại buổi làm việc, bà Nhài khẳng định thời điểm bàn giao cháu Thuỳ T. cho gia đình vào chiều 15/4, cháu bé hoàn toàn bình thường.

 

Hiện UBND xã Liên Ninh báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên để tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

 

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc này.

 

Yêu cầu truy tố thêm một bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh

Theo TAND quận 12, cơ quan điều tra chưa làm rõ vai trò của Phạm Như Huỳnh. Đồng thời tòa cũng yêu cầu giám định tỉ lệ thương tật đối với các trẻ bị bạo hành tại mầm non tư thục Mầm Xanh.

 

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ: Có thể xử phạt mức án 3 năm tù!

Quá trình điều tra, các bảo mẫu khai nhận có đánh vào người, đạp vào bụng, dùng dao gõ vào đầu, dùng vá đánh vào bụng hoặc phạt bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu.