Thứ năm, 28/03/2019, 08:45 AM
  • Click để copy

Hà Nội: Xác minh thông tin CSGT bị 'tố' rút chìa khóa, xưng mày tao với người vi phạm

Phòng CSGT Hà Nội đang xác minh, làm rõ thông tin một chiến sĩ CSGT bị tố rút chìa khóa, xưng mày tao với người vi phạm đang được lan truyền trên mạng xã hội.

ha-noi-xac-minh-thong-tin-csgt-bi-to-rut-chia-khoa-xung-may-tao-voi-nguoi-vi-pham
Hình ảnh chiến sỹ CSGT trong clip đăng tải trên mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin kèm hình ảnh và clip "tố" một chiến sĩ CSGT tại Hà Nội rút chìa khóa xe máy, xưng mày tao với người vi phạm.

Theo người đăng tải clip, sự việc xảy ra vào chiều 26/3, tại khu vực đường Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Theo đăng tải, có 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm từ hướng sân vận động Mỹ Đình đi đường Cầu Giấy và khi đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư Lê Đức Thọ cắt Hàm Nghi thì bị một chiến sĩ CSGT gọi vào kiểm tra.

Sau đó, 2 thanh niên này vào làm việc với một chiến sĩ CSGT khác và được thông báo lỗi vi phạm là 2 người không đội mũ bảo hiểm phải nộp phạt 500 nghìn đồng.

Lúc này, người vi phạm nói với cảnh sát rằng để gọi người nhà mang giấy tờ từ quận Hoàng Mai đến nhưng không được chấp nhận. Người vi phạm sau đó chấp nhận nộp phạt 200.000 đồng.

Tuy nhiên, lúc đó chiến sĩ CSGT rút chùm chìa khoá xe của người vi phạm ra khỏi xe khiến người này phải dắt bộ.

Cùng với nội dung đăng tải là đoạn clip ghi lại cảnh cảnh 1 người mặc sắc phục CSGT ngồi trên xe máy nói chuyện với 1 nam thanh niên. Trong đoạn clip, người ngồi trên xe máy hỏi: "Mày lỗi gì?", nam thanh niên trả lời: "Em 2 mũ, không mang giấy tờ".

Sau câu trả lời, người mặc sắc phục cảnh sát hỏi tiếp: "Anh phải giữ xe chứ, xe của mày đâu?". Nam thanh niên trả lời: "Em để ở kia, anh cho em xin chìa khoá". Lúc này, người mặc sắc phục nói tiếp: "Anh có xử lý mày đâu... đừng để tao bực mình, tao quay lại giữ xe mày luôn đấy...".

Đoạn clip cùng câu chuyện trên sau khi đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã khiến nhiều người bàn tán.

Liên quan đến thông tin trên, một lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho biết, chiến sĩ CSGT trong đoạn clip đã bị đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ vụ việc. Hiện tại sự việc trên đã được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội điều tra.

Theo vị lãnh đạo Đội CSGT số 6, việc CSGT xử lý trong trường hợp trên là đúng đối với người vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, 2 thanh niên này đi không đội mũ bảo hiểm và khi bị gọi vào làm việc thì 1 người xuống xe còn 1 người định phóng xe bỏ chạy.

"Về sau, không biết là bị rút chìa khoá hay như thế nào thì tôi không rõ lắm. Bây giờ có một bộ phận chức năng chuyên điều tra, xử lý những trường hợp như này. Hiện tại, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã mời đồng chí này lên làm việc.

Với những lời lẽ và tác phong làm việc gây phản cảm và không đúng theo điều lệnh Công an nhân dân, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã có những hình thức xử lý và đưa về để làm rõ sự việc...", vị này chia sẻ.

 

Bịa chuyện CSGT nhận thịt bò, hai phụ nữ bị xử lý

Một nhân viên đánh rơi gói thịt bò tươi loại 1kg do sợ bị la mắng, đuổi việc nên bịa chuyện bị CSGT bắt xe vì không có gương chiếu hậu và đã đưa cho một CSGT gói thịt bò trên.

 

Vụ 'nhà báo' tống tiền CSGT: Phát hiện hàng loạt clip CSGT trên cả nước

Liên quan vụ án cưỡng đoạt tài sản mà cơ quan tố tụng tỉnh Tiền Giang đang giải quyết, tổ chức khám xét nơi ở của hai bị can Phan Dũng và Nguyễn Văn Uần trong vụ cưỡng đoạt tài sản của CSGT tỉnh Tiền Giang, lực lượng chức năng phát hiện trong máy tính và ổ cứng của hai bị can này chứa hàng loạt clip quay CSGT ở nhiều tỉnh thành.

 

Tin tai nạn giao thông mới nhất 17/3: Thực hư chuyện CSGT truy đuổi khiến 2 học sinh gặp nạn, lại chết người vì dải phân cách trên cao tốc

Tin tai nạn giao thông mới nhất 17/3, cập nhật diễn biến mới nhất vụ tai nạn chết người vì đâm vào dải phân cách trên cao tốc, thực hư chuyện CSGT truy đuổi khiến 2 học sinh gặp nạn.