Hành khách được hoàn tiền thế nào khi bị hủy vé máy bay vì dịch Covid-19?

Thứ hai, 30/03/2020, 06:54 AM

Hành khách bị huỷ vé máy bay do dịch Covid-19 có thể được hoàn tiền sau 90 ngày hoặc chọn hình thức nhận ngay voucher có giá trị tương đương.

Nếu bị hủy vé máy bay khách hàng sẽ được hoàn tiền bằng nhiều cách. (Ảnh minh họa).

Nếu bị hủy vé máy bay khách hàng sẽ được hoàn tiền bằng nhiều cách. (Ảnh minh họa).

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đã bị hủy bỏ. Vì vậy, câu hỏi được nhiều hành khách quan tâm là họ sẽ được hoàn tiền như thế nào đối với vé máy bay đã mua?

Trước thắc mắc này, nhiều hãng hàng không cho biết, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng các hãng có những hình thức hỗ trợ khác nhau, cụ thể như sau:

Vietnam Airlines cho biết sẽ hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách trong vòng 90 ngày. Nếu không muốn hoàn tiền trong 90 ngày, hành khách có thể chọn hình thức nhận ngay voucher có giá trị tương đương tiền vé đã mua.

Voucher này hành khách có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay, mua hành lý ký gửi và có thời hạn sử dụng 1 năm từ ngày nhận voucher.

Vietnam Airlines cũng áp dụng miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách trên nhiều chặng bay nội địa và quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Jetstar Pacific lại cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả chuyến bay mới và sẵn có khởi hành từ 15/3 tới 31/5.

Voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn có giá trị trong vòng 6 tháng từ ngày xuất voucher, sử dụng cho hành trình khởi hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt chỗ. Hãng không thực hiện bồi hoàn dưới dạng tiền mặt.

Vietjet Air sẽ đổi vé miễn phí cho các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch bệnh, vé đổi có cùng chặng bay.

Bamboo Airways cho biết, hành khách nếu bị hủy chuyến sẽ được hỗ trợ đổi miễn phí một lần sang ngày bay bất kỳ trong giai đoạn từ 21/3 đến 31/5. Tuy nhiên, vé không áp dụng đổi sang ngày khởi hành mới vào giai đoạn lễ, Tết.

Bamboo Airways cho biết thêm, trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu thực hiện chuyến bay đối với những chuyến bay đủ điều kiện hoàn, hãng sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu trên hệ thống. Hành khách có thể sử dụng số tiền này để thanh toán vé và các dịch vụ khác của hãng 7 ngày kể từ thời điểm hoàn tiền.

Thống kê của Cục Hàng không cho thấy, số chuyến bay thực hiện của các hãng hàng không Việt đã giảm 25,6% so với cùng kỳ, mức giảm kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.

Trong văn bản mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các đơn vị trong ngành giao thông vận tải, Bộ GTVT cho biết, riêng các hãng hàng không trong nước, sơ bộ tính toán thiệt hại ban đầu của việc dừng các đường bay là khoảng hơn 30 nghìn tỷ đồng.

Bài liên quan