Thứ hai, 04/12/2017, 22:43 PM
  • Click để copy

Hành trình đầy cảm hứng của việc gặp gỡ đến nuôi dạy con của cặp đồng tính nam

Như bao ông bố, bà mẹ khác, những cặp đôi đồng tính nam vẫn có thể nuôi con và chăm sóc tốt cho những đứa con của mình. Điển hình là hành trình nuôi dạy con của một cặp đôi người Mỹ, được đăng tải trên Instagram, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác.

1
James, Charlie và bé gái 11 tuần tuổi

Nếu bạn nghĩ rằng, đồng tính thì không thể, hoặc không nên có con, thì đó là một quan niệm sai lầm. Bằng chứng là, vẫn có rất nhiều những cặp đồng tính nam, nữ trên thế giới vẫn đang cùng nhau vun đắp cho một gia đình hạnh phúc, nơi mà những đứa con của họ luôn được chăm sóc với tình yêu và những điều kiện tốt nhất.

Một điển hình gần đây nhất là câu chuyện cuộc sống của cặp đôi đồng tính nam, sống tại San Francisco (Mỹ). Họ đã kể cho cộng đồng nghe về câu chuyện nuôi con của mình bằng những tấm hình đáng yêu, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên con, được đăng tải trên mạng xã hội ảnh Instagram. Bé gái xinh xắn này đã được chào đời bằng phương pháp mang thai hộ.

2
Ảnh minh họa

Trong bức hình, người đàn ông đứng đằng sau, @papaanddaddy có tên là James Loduca, năm nay 43 tuổi và người kia là Charlie Smith, 33 tuổi. Đây là một cặp đôi đồng tính nam đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Charlie là một nhà làm phim tài liệu, từng đoạt giải thưởng làm phim. Một số bộ phim của anh, như “The List Series” đã từng được chiếu trên kênh HBO. Còn James làm việc tại Saleforce, một công ty công nghệ toàn cầu có trụ sở tại San Francisco. Anh từng chia sẻ rằng, anh rất ổng ủng hộ và biết ơn chính sách nghỉ phép dành cho bố mẹ có trẻ sơ sinh. Điều này đã giúp anh có thể chăm sóc con mình tốt hơn.

Gia đình của cặp đồng tính nam này gốm có Charlie, James, một bé gái 11 tuần tuổi và không thể không kể tới 2 chú chó cứu hộ là Hayden và Boomer.

3
Ảnh minh họa

Cuộc gặp của hai tâm hồn đồng cảm

Hai người đàn ông đã gặp nhau vào năm 2013 tại bệnh viện AIDS/LifeCycle trong một chương trình đạp xe với quãng đường dài 877 km, từ thành phố San Francisco đến Los Angeles. Chương trình này được tổ chức nhằm gây quỹ giúp cộng đồng nhận thức về đại dịch HIV/AIDS.

Cả hai đã dành tới 2 năm để làm bạn thân của nhau. James chia sẻ: "Mặc dù rõ ràng, chúng tôi đều đã bị đối phương thu hút, nhưng phải đến năm 2015, cả hai mới thực sự độc thân và có cơ hội để khám phá và đi sâu hơn vào mối quan hệ này”.

Và một phần lý do để James và Charlie có thể tiến tới một mối quan hệ tình cảm sâu đậm đến vậy, đó là vì James muốn trở thành một người bố.

"James luôn muốn trở thành một người bố", Charlie nói. Cuộc hôn nhân đầu tiên của James đã kết thúc trước đó, một phần cũng bởi vì người tình cũ James không muốn và cũng không đồng ý để tiến tới một gia đình đúng nghĩa. Và khi anh đã 40, anh quyết định sẽ bắt đầu thực hiện mong ước được làm bố của mình.

4
Ảnh minh họa

"Thật trùng hợp khi Charlie trước đó cũng từng có có một người bạn đời lâu năm, họ đã gắn bó tới 7 năm nhưng rồi mối quan hệ ấy cũng đã kết thúc, một phần bởi vì người kia không muốn bắt đầu gây dựng một gia đình", James nói thêm.

Một gia đình: Lý do gắn kết giản đơn

May mắn thay, kể từ khi James và Charlie quen nhau, cả hai đều biết rằng đối phương khao khát có được một gia đình. Charlie hiểu rằng, James luôn hạnh phúc và sẵn sàng cùng anh xây dựng một gia đình hạnh phúc. Charlie cũng tự hào khi được làm chú của 4 đứa cháu trai, và cũng mong muốn một ngày mình cũng sẽ được làm bậc cha mẹ của những đứa con kháu khỉnh như vậy.

Charlie chia sẻ:

“Đã có rất nhiều biến động, cũng như những sai lầm và nỗi thất vọng mà chúng tôi phải trải qua trong cuộc hành trình để có thể tìm thấy nhau, rồi quyết định việc bắt đầu một gia đình với nhau. Nhưng khi đứng ở thời điểm hiện tại và nhìn lại, mọi thứ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, rằng mọi thứ đã xảy ra đúng như những điều chúng tôi mong muốn. Cả hai chúng tôi cuối cùng cũng đã hiểu rằng, nếu không phải vì cuộc hành trình xây dựng gia đình thật ‘không tưởng’ này, chúng tôi sẽ không ở đây, ngay bây giờ. Và chúng tôi sẽ không bao giờ có thể chia sẻ niềm vui này với thế giới."

Không chỉ có việc quyết định đi tới việc xây dựng gia đình, quá trình sinh con bằng phương pháp mang thai hộ của cặp đồng tính nam, James và Charlie cũng mang đến không ít những điều bất ngờ, những thách thức và cả sự thất vọng, chán chường.

5
Ảnh minh họa

Hành trình để có một đứa con

Ban đầu, cặp đồng tính nam này đã quyết định sẽ dùng phương pháp mang thai hộ, cả hai đều vui mừng vì điều đó, tuy nhiên, họ thiếu kiến thức về việc này, cũng chưa chuẩn bị cho những tình huống bất lợi.

Cặp đôi này đã chọn dùng phương pháp mang thai hộ ở một trong những trung tâm tốt nhất trong cả nước. Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm đầu tiên là một lần thực hiện với rất nhiều trục trặc liên quan đến trứng và phương pháp này không phù hợp với người mang thai hộ.

6
Ảnh minh họa

“Phải mất tới 2 năm rưỡi, kể từ ngày đầu tiên chúng tôi đăng ký với trung tâm này, đến thời điểm khi con gái của chúng tôi chào đời. Quá trình này thực sự là một thách thức với sự kiên nhẫn và khả năng bình tĩnh cũng như ý chí quyết tâm của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng, tâm lý ấy có lẽ cũng không khác gì những cặp vợ chồng đang ngày đêm cố gắng để có con. Và kết quả, thật sự tuyệt vời khi được làm cha, làm mẹ”.

Điểm sáng trong phương pháp mang thai hộ cuối cùng cũng đã xuất hiện. Chúng tôi đã tìm được người phù hợp, cô ấy tên là Kristin. Cô hiện đã là vợ của anh chàng mang tên Robbie và của 3 đứa con xinh đẹp. Cả hai vợ chồng đều là những người tử tế và chu đáo. Và cả 2 đều cảm thấy sẵn lòng mở rộng tấm lòng để giúp đỡ Charlie và James có được một đứa con bằng phương pháp này.

Truyền cảm hứng cho các bậc phụ huynh khác

Đối với việc chia sẻ những hình ảnh cuộc sống gia đình lên mạng Instagram, cặp đồng tính nam tin rằng, điều quan trọng là có thể góp một phần hành động của mình, để đưa những khoảnh khắc nuôi dạy con cái của vợ chồng đồng tính ra với thế giới.

7
Ảnh minh họa

Trước đây, cặp đồng tính nam này cũng đã chia sẻ rất nhiều về cuộc hành trình của họ và đó dường như cũng là một niềm hạnh phúc của James và Charlie.

James cho biết: “Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng tuyệt vời để kết nối với con người trên khắp thế giới, nhưng ngược lại, cũng có thể xâm chiếm cuộc sống con người theo hướng tiêu cực. Và gần đây, xu hướng này có vẻ không được tích cực. Vì vậy, chúng tôi hiểu và muốn tạo động lực cho các bậc cha mẹ. Chúng tôi cũng từng tham gia rất sâu sắc vào các phong trào bình đẳng đồng tính và nhận ra tầm quan trọng của việc chia sẻ các câu chuyện cá nhân”.

Sau nhiều cuộc tranh luận, James và Charlie đã nhận ra rằng, nếu mỗi người có thể đóng một vai trò nhỏ trong việc thay đổi cách suy nghĩ của mọi người về cộng đồng LGBT, hoặc gây cảm hứng cho những bậc cha mẹ LGBT, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

 

Em bé ra đời từ người mẹ cấy ghép tử cung, cơ hội cho người chuyển giới sinh con?

Đây là lần đầu tiên tại Mỹ, một người phụ nữ được cấy ghép tử cung đã sinh hạ thành công. Nó được xem là cột mốc quan trọng trong lĩnh vực Y học trên toàn thế giới mở ra cơ hội có con cho những người phụ nữ không có tử cung hay những người chuyển giới.