Thứ hai, 30/07/2018, 14:41 PM
  • Click để copy

Hé lộ nguyên nhân vụ xe đón dâu gặp nạn làm 13 người tử vong ở Quảng Nam

Theo nhận định ban đầu của đại diện CSGT Quảng Nam, trong vụ tai nạn xe đón dâu làm 13 người tử vong, tài xế xe đón dâu có dấu hiệu buồn ngủ.

he-lo-nguyen-nhan-vu-xe-don-dau-gap-nan-lam-13-nguoi-tu-vong-o-quang-nam
Hiện trường vụ tai nạn xe đón dâu làm 13 người tử vong ở Quảng Nam.

Chiều 30/7, trao đổi qua điện thoại với PV, lãnh đạo phòng CSGT (PC67 - Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ xe đón dâu gặp nạn khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương xảy ra trên địa bàn thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vào sáng 30/7.

Trả lời báo chí tại hiện trường, Thượng tá Phan Thanh Hồng – Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Nhận định ban đầu của chúng tôi cho thấy tài xế xe khách (xe đón dâu - PV) có dấu hiệu buồn ngủ".

Cũng theo vị này, tuyến đường xảy ra vụ tai nạn xe đón dâu làm 13 người chết có lòng đường hẹp, mỗi bên có làn xe chạy, không có dải phân cách cứng dẫn đến nguy cơ tai nạn rất cao. "Tại điểm xảy ra tai nạn sáng nay thì cách đây hai tuần cũng xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng nâng cấp, mở rộng tuyến đường này để giảm thiểu nguy cơ tai nạn...", ông Hồng chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia: Số liệu từ xe tải cho thấy, lúc này chiếc xe đang lưu thông tốc độ 51km/h. Còn tốc độ của xe khách hiện chưa xác định được.

Trao đổi với báo chí tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: “Sau khi xem xét, chúng tôi đánh giá đây là một vụ tai nạn do nguyên nhân chủ quan. Đoạn đường thẳng, có đầy đủ hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng.

he-lo-nguyen-nhan-vu-xe-don-dau-gap-nan-lam-13-nguoi-tu-vong-o-quang-nam
Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến hiện trường vụ tai nạn - (Ảnh: Báo giao thông).

Theo số liệu chúng tôi qua trao đổi thông tin ban đầu, có khả năng tài xế (lái xe từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu gặp tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người chết, 4 người bị thương nặng) đã bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ. Tài xế container khẳng định là đã nhận thấy xe rước dâu hơi loạng choạng, nên tài xế xe container đã giảm tốc độ còn 51km/h, chứng tỏ rằng xe container chạy chậm. Chúng tôi nghĩ rằng có thể lái xe rước dâu đã không làm chủ được tốc độ và để xảy ra tai nạn nghiêm trọng này”.

Ông Nguyễn Văn Thể cũng cho biết: Tài xế lái xe rước dâu không phải là tài xế chuyên nghiệp. Xe rước dâu là xe chạy hợp đồng và gia đình chú rể đã thuê người lái xe ở địa phương cho một hành trình dài, xuất phát từ Quảng Trị vào ban đêm và gặp tai nạn vào lúc giữa khuya (khoảng gần 3h sáng 30/7). Có thể tài xế chưa quen chạy đường trường và bị ảnh hưởng giấc ngủ do chạy xe ban đêm nên đã không làm chủ tốc độ. Qua vụ việc này, sắp tới, ngành chức năng sẽ siết chặt kiểm soát loại hình xe chạy hợp đồng.

 

Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ xe đón dâu gặp nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xe đón dâu gặp nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam.

 

Tin mới vụ xe đón dâu gặp nạn 13 người tử vong: Xe 15 chỗ chở 17 người

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, trong vụ xe đón dâu gặp nạn khiến 13 người chết thì chiếc xe này là xe 15 chỗ nhưng trên xe chở 17 người.

 

Xe đón dâu gặp nạn, 13 người tử vong trong đó có chú rể

13 người chết, 4 người bị thương là hậu quả của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.