Thứ tư, 12/06/2019, 03:23 AM
  • Click để copy

Hòa Bình khẳng định 'không bổ nhiệm' cán bộ có con được 'nâng điểm'

Tỉnh ủy Hòa Bình đang tiến hành xác minh làm việc với cán bộ thuộc Ban thường vụ tỉnh ủy quản lý có con được nâng điểm trong vụ gian lận thi cử 2018 và khẳng định không bổ nhiệm với những trường hợp này.

Nhiều đối tượng đã bị bắt giam trong vụ gian lận thi cử năm 2018 tại Hòa Bình.
Nhiều đối tượng đã bị bắt giam trong vụ gian lận thi cử năm 2018 tại Hòa Bình.

Tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT 2019 của tỉnh Hòa Bình vừa diễn ra hôm 11/6, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã có những trả lời về tiến trình xử lý đối với số phụ huynh là cán bộ, Đảng viên có con được nâng điểm trong vụ gian lận thi cử 2018.

Theo tờ VOV.VN ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là sẽ xử lý nghiêm minh các khuyết điểm, vi phạm của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cho dù ở bất cứ cương vị nào có liên quan đến vụ nâng điểm thi, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tinh thần chỉ đạo là làm rõ trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Chỉ đạo Ủy ban kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy thành lập đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên là cán bộ, công chức thuôc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có con đẻ được nâng điểm tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Ông Bùi Văn Luyến - Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết: UBKT Tỉnh ủy đang tiến hành xác minh làm việc với cán bộ thuộc Ban thường vụ tỉnh ủy quản lý có con được nâng điểm trong kỳ thi năm 2018.

Hiện chưa công bố kết luận sai phạm, do đó, các cán bộ không đủ thời gian bổ nhiệm lại sẽ tiến hành kéo dài thời gian giữa chức vụ theo quy định vì hiện nay chưa xác định được có sai phạm hay không.

Thứ 2, không tiến hành bổ nhiệm và bổ nhiệm lại với những trường hợp có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Tại cuộc họp Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình Bùi Trọng Đắc cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm trong vụ gian lận thi cử 2018.

"Chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra các cán bộ, công chức, viên chức thuộc cấp mình quản lý để xảy ra sai phạm và có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Hiện tại đã đình chỉ công tác các cán bộ sai phạm, kiện toàn đội ngũ khảo thí để đảm bảo công tác thi năm 2019 được đảm bảo an toàn, minh bạch. Tôi xin nhận trách nhiệm về mình khi để xảy ra sai phạm trong kỳ thi năm 2018".

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Báo Hòa Bình).
Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Báo Hòa Bình).

Năm 2019, tỉnh Hòa Bình có số thí sinh đăng ký dự thi là 8.993. Trong đó, có 7.679 thí sinh THPT; 1.015 thí sinh Giáo dục thường xuyên và 229 thí sinh tự do. Có 61,8% học sinh dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT (tăng 3,5% so năm 2018). Có tổng số 37 điểm thi với 393 phòng thi; dự kiến, có 1.176 cán bộ, giáo viên tham gia ban coi thi, trong đó có 669 cán bộ coi thi của sở GD-ĐT, 507 cán bộ coi thi của các trường đại học.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh: “Kiên quyết không để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm các sai phạm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Quan điểm của tỉnh xử lý sẽ không có vùng cấm, đúng quy định của pháp luật.

Mong rằng, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an sẽ công bố kết luận để lấy lại hình ảnh của ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới”.

Trước đó, theo kết quả điều tra gian lận thi cử ở tỉnh Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 em của năm 2018 và 1 của năm 2017) bị sửa điểm thi. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng điểm tổng 3 môn thi là 26,45.

 

Thừa Thiên Huế: Chủ tịch xã khai thác trộm khoáng sản bị xử phạt

Một chủ tịch xã ở tỉnh Thừa Thiên Huế cùng cấp dưới đã bị xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

 

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam bị khiển trách vì 'để xảy ra tham nhũng'

Bộ trưởng GTVT vừa ký quyết định kỷ luật ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vì để xảy ra tham nhũng.

 

BOT Hòa Lạc bị chặn hai ngày liên tiếp

Ngày 10/6, BOT Hòa Lạc đã xả trạm ba lần nhưng nhiều phương tiện vẫn không di chuyển.