Thứ bảy, 14/04/2018, 20:23 PM
  • Click để copy

Học trò Thu Minh - Tùng Anh: 'Muốn được hợp tác với nhạc sĩ Dương Cầm'

"Giọng ca phi giới tính" Tùng Anh bày tỏ ước muốn hợp tác cùng nhạc sĩ Dương Cầm trong tương lai.

hoc-tro-thu-minh-tung-anh-muon-duoc-hop-tac-voi-nhac-si-duong-cam
Tùng Anh nổi tiếng với biệt danh "Giọng ca phi giới tính"

Tùng anh bắt đầu nhận ra mình đam mê âm nhạc từ khi nào?

Tùng Anh không thể nhớ rõ được nhưng từ những ngày còn bé xíu mình đã rất hay hát. Đến khi dậy thì thì nhận ra giọng hát của mình khá “dị” so với mọi người nên nhiều khi mình bị xấu hổ không dám hát. Mãi cho tới khi mình đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia thì lúc đó đam mê mới thực sự trỗi dậy mạnh mẽ.

Đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng thời điểm nào bạn bắt đầu nhận ra mình có thể hát giọng nữ?

Tới thời điểm dậy thì ai cũng vỡ giọng trừ Tùng Anh. Giọng nói của mình so với hồi nhỏ không thay đổi nhiều lắm còn giọng hát thì vẫn thánh thót như thế. Thế nên mọi thứ với mình hoàn toàn là do tự nhiên hết chứ không phải gượng ép.

hoc-tro-thu-minh-tung-anh-muon-duoc-hop-tac-voi-nhac-si-duong-cam
Ca sĩ 9x có khả năng hát cả giọng nam lẫn giọng nữ

Ghi dấu tại The Voice 2017, sau cuộc thi bạn học hỏi được những điều gì từ ca sĩ Thu Minh?

The Voice 2017 giúp Tùng Anh từ một chàng trai nông thôn cái gì cũng bỡ ngỡ lột xác hoàn toàn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. "Sư phụ" Thu Minh đã dạy cho mình từ kỹ năng nghề, từ cách tiết chế, điều khiển và xử lý giọng hát, bài hát và thậm chí là cách nhìn nhận cuộc sống nữa. Sau cuộc thi Tùng Anh hoàn toàn tự tin với khả năng của mình.

Có thể thấy tại The Voice 2017, bạn luôn thể hiện sự đa dạng trong phong cách âm nhạc. Vậy đâu mới là thế mạnh của bạn?

Thế mạnh của Tùng Anh là ballad và thính phòng. Nhưng Tùng Anh muốn hướng tới hình ảnh một ca sĩ có thể chinh phục được nhiều dòng nhạc giống như "sư phụ" Thu Minh của mình.

hoc-tro-thu-minh-tung-anh-muon-duoc-hop-tac-voi-nhac-si-duong-cam
Tùng Anh muốn trở thành ca sĩ đa năng giống như "sự phụ" Thu Minh của mình

Được biết đến với biệt danh “Giọng hát phi giới tính”. Tùng Anh có cảm thấy áp lực không khi nhiều người đánh giá bạn là một hiện tượng hơn là một ca sĩ có thực lực?

Rất may mình là hiện tượng về tài năng chứ không phải thảm hoạ (Cười). Tùng Anh tự tin mình hát live tốt và có đầy đủ kỹ năng sân khấu nên cũng không áp lực lắm đâu. Mỗi lần đi biểu diễn lúc nào cũng thấy khán giả ồ lên và vỗ tay rất nhiều nên mình càng thêm tự tin và yêu nghề hơn.

Có bao giờ Tùng Anh tự đảm nhận cả 2 phần giọng nam nữ mà không cần người song ca?

Thường xuyên đấy ! Trong các talkshow phỏng vấn, đi diễn hay các gameshow Tùng Anh đều cố gắng hát bằng cả giọng nam và giọng nữ theo yêu cầu của khán giả. Mới đây trong chương trình Sàn Đấu Ca Từ, Tùng Anh rất vui khi ca khúc "Một thời đã xa" được hát theo phiên bản tự song ca của mình được khán giả yêu thích và ủng hộ.

hoc-tro-thu-minh-tung-anh-muon-duoc-hop-tac-voi-nhac-si-duong-cam
Ca sĩ gốc Bắc Giang ngày càng chứng tỏ được thực lực với khán giả

Có thể nói hiện nay, ngoài tài năng của ca sĩ thì vai trò của ekip, producer, nhạc sĩ là rất quan trọng. Nếu được lựa chọn hợp tác với một nhạc sĩ hay nhà sản xuất bất kì, bạn sẽ chọn ai?

Khá là khó để trả lời câu hỏi này vì Tùng Anh thấy bây giờ có quá nhiều ekip, producer tài năng. Bản thân cũng chưa dám nghĩ tới việc hợp tác với một ekip quá lớn vì mình mới chập chững bước vào nghề. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn hợp tác với một nhà sản xuất thì đó sẽ là nhạc sĩ Dương Cầm. Tùng Anh thích phong cách âm nhạc cũng như sự kỹ tính của anh với nghề. Tùng Anh nghĩ mình sẽ tiến bộ rất nhiều nếu được hợp tác với anh.

hoc-tro-thu-minh-tung-anh-muon-duoc-hop-tac-voi-nhac-si-duong-cam
Chàng ca sĩ trẻ có ước muốn được hợp tác với nhạc sĩ Dương Cầm trong tương lai

Bạn có thể chia sẻ một số kế hoạch trong tương lai cho khán giả được biết không?

Sắp tới Tùng Anh sẽ tham gia một vài gameshow và ra mắt một MV  về Mẹ. Đặc biệt, ca khúc lần này do nhạc sĩ Giáng Son dành tặng cho mình. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận và ủng hộ ca khúc mới này nhé!

Cảm ơn Tùng Anh về những chia sẻ trên!

 

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016 đẹp bất phân thắng bại, đích thân đi tìm người kế nhiệm

Sáng 14/04, Top 3 Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã hội tụ tại đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, mở đầu cho hành trình tìm kiếm những người kế nhiệm.

 

Lý Nhã Kỳ đáp trả hài hước khi bị đồn 'xộ khám'

Trước thông tin bị bắt được lan truyền rộng rãi, nữ diễn viên kiêm doanh nhân Lý Nhã Kỳ đã có những động thái phủ nhận rất cá tính.