Hội thảo Doanh nghiệp trực tuyến Hàn – Việt: Kết nối mở rộng thị trường xuất nhập khẩu nông sản
Trong hai ngày 16 và 17/12, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM phối hợp với đại diện tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) và báo Yeongnam đã tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp trực tuyến Hàn – Việt nhằm giới thiệu các đặc sản công nghiệp, nông nghiệp của tỉnh Gyeongsangbuk đến người tiêu dùng.
- 20 sinh viên Việt ở Hàn Quốc mắc Covid-19
- Đưa lượng lớn thuốc hướng thần vào Hàn Quốc, BoA bị bắt tại cửa hải quan
- Thêm nhiều tình tiết vụ Giám đốc Hàn Quốc giết bạn phân xác: Dùng 10 viên thuốc ngủ pha bia
Đây là sự kiện thường niên được tổ chức tại TPHCM bắt đầu từ năm 2016. Năm nay do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên chương trình được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của khoảng 28 doanh nghiệp.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu sản đặc sản công - nông nghiệp đại diện của tỉnh Gyeongsangbuk, nơi đang xuất khẩu nhiều loại nông sản vào Việt Nam như nho, lê, táo, nhân sâm... Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam cũng tìm thấy các cơ hội mới trong việc hợp tác, nhập khẩu các sản phẩm nông sản chất lượng cao của địa phương này tại Việt Nam.
Tỉnh Gyeongsangbuk là một trong những địa phương có thổ nhưỡng tốt nhất tại Hàn Quốc, tập trung khoảng 200 loại nông sản của quốc gia này. Với nguồn nông sản, dược liệu dồi dào doanh nghiệp tại đây đã sản xuất ra nhiều loại sản phẩm như thực phẩm, mỹ phẩm hay các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe với giá trị cao.
Địa phương này đang đẩy mạnh việc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông sản (nho, táo, dâu, mật ong…) cũng như các sản phẩm chế biến như tỏi đen, nước uống hồng sâm, siro, rượu trái cây, giấm, kim chi… đến với người tiêu dùng của TPHCM nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.
Tại sự kiện, các biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp tỉnh Gyeongsangbuk và Việt Nam đã được ký kết. Đây là một trong những hoạt động giúp các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Hàn Quốc và ngược lại các sản phẩm đặc sản Hàn Quốc mà cụ thể là của tỉnh Gyeongsangbuk tiếp cận nhanh nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.
Việt Nam hiện là đối tác thương mại số 1 của Hàn Quốc tại ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba trên thế giới của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ. Gần đây, nhu cầu về các sản phẩm được chứng nhận bởi các công ty Hàn Quốc đã tăng nhanh.
Mỗi năm Hàn Quốc cũng nhập khẩu 2,3 tỷ đô la Mỹ hàng hóa từ Việt Nam, bao gồm cà phê và hạt điều, trong khi Việt Nam chủ yếu nhập khẩu các sản phẩm công - nông nghiệp như nho, lê, táo, nhân sâm từ tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.