Thứ ba, 11/02/2020, 13:06 PM
  • Click để copy

Hơn 1.300 thanh niên Thừa Thiên Huế chia tay người thân lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 11/2, hơn 1.300 thanh niên ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

Hàng nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Hàng nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại TP Huế, lễ giao quân đã diễn ra nhanh gọn, đúng yêu cầu và được kiểm soát chặt chẽ trong phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 

Buổi lễ có sự tham dự của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu IV… cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo người dân TP Huế.

Theo đó, năm 2020, TP Huế có 309 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó tuổi đời từ 18-27, trình độ văn hóa từ THCS đến Đại học, các địa phương giao quân gồm 27 phường và 1 cơ quan.

Phút giây chia tay người thân…

Phút giây chia tay người thân…

Số thanh niên này sẽ giao cho các đơn vị, gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Trung đoàn 3 - Sư đoàn 324, Trung đoàn 19 - Sư đoàn 968 và Lữ đoàn 414.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND TP Huế biểu dương toàn thể thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND TP Huế mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân TP Huế tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh nói riêng và gia đình quân nhân nói chung để các chiến sỹ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khi đó, năm nay, huyện Phú Vang có 209 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 19 thanh niên đi nghĩa vụ công an và giao quân cho 6 đơn vị gồm: Sư đoàn 324; Lữ đoàn 206; tổng cục kỹ thuật; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh và công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại huyện Nam Đông, năm nay hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu được giao với tổng số 46 thanh niên và chất lượng ngày càng nâng cao về phẩm chất chính trị, văn hóa, sức khỏe.

Còn tại thị xã Hương Thủy, năm nay có 142 thanh niên lên đường nhập ngũ được phân về các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 324 - Quân khu 4; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Trung đoàn 6 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Nhiều người dân đến đưa tiễn người thân lên đường nhập ngũ.

Nhiều người dân đến đưa tiễn người thân lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, em Lê Viết Tuấn (phường Thủy Phương) - thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tổng cục Kỹ thuật nói: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ, quyền lợi, là niềm tự hào của bản thân và gia đình. Môi trường quân ngũ sẽ giúp chúng tôi trở thành những chiến sĩ tốt, thanh niên tốt có bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

Hẹn ngày gặp lại…

Hẹn ngày gặp lại…

Tại lễ giao nhận quân, các lãnh đạo tỉnh, thị xã đã tặng hoa, quà lưu niệm cho các tân binh, căn dặn tân binh tiếp tục phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp lại niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã. 

Trước đó, từ sáng sớm, các thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ đã có mặt tại Trạm Y tế các xã, phường để kiểm tra thân nhiệt và nhận khẩu trang y tế nhằm ngăn ngừa lây nhiễm dịch corona.

Bài liên quan