Thứ bảy, 13/01/2018, 21:18 PM
  • Click để copy

Lê Âu Ngân Anh và hành trình hơn 2 tháng giữ vương miện Hoa hậu Đại dương đầy sóng gió

Trong 2 tháng đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh đã gặp nhiều sóng gió.

Tối 28/10/2017 tại Nhà hát Hòa Bình, Lê Âu Ngân Anh, cô gái 22 tuổi đến từ TP HCM đã vượt qua 29 thí sinh để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương 2017.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995, cao 1,74m, nặng 50kg, số đo ba vòng 85-58-94. Ngay sau đêm chung kết, khi được phỏng vấn Ngân Anh thừa nhận từng nâng mũi nhưng đã tháo ra trước khi đăng kí dự thi, còn môi của cô hoàn toàn là tự nhiên càng khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh
Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh.

Do vậy, từ ngày đăng quang đến khi có quyết định thu hồi danh hiệu từ Cục NTBD, trong 2 tháng giữ vương miện có lẽ Ngân Anh chẳng ngày nào được yên ổn vì liên tiếp vướng phải những ồn ào không đáng có.

Bị chê bai về nhan sắc, từng phẫu thuật thẩm mỹ trước khi dự thi

Ngay sau thời điểm đăng quang, Lê Âu Ngân Anh đã vấp phải làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội vì nhan sắc và nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ nhiều bộ phận khác trên gương mặt như tiêm môi, chỉnh hình răng và hệ xương hàm.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh
Trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017, nhan sắc của Lê Âu Ngân Anh bị ném đá là thảm họa.

Trên mạng xã hội ngay lập tức lan truyền hình ảnh trong quá khứ của Tân Hoa hậu Đại dương. Đáng chú ý, Lê Âu Ngân Anh của quá khứ khác hoàn toàn so với hiện tại. Cục NTBD ngay lập tức yêu cầu BTC báo cáo việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Đại dương Ngân Anh.

Đứng trước những thông tin này, Ngân Anh vẫn khẳng định nhan sắc hiện tại hoàn toàn tự nhiên và giải thích: "Nguyên nhân khiến đôi môi tôi trông bất thường là do bị dị ứng từ khi tham gia các hoạt động bên lề ở Mũi Né. Đến đêm chung kết, môi tôi ngày càng cứng và sưng to hơn.

Ngoài ra, do sau mỗi phần trình diễn, các thí sinh phải thay đổi màu son, việc phải dặm son liên tục khi đang bị dị ứng cũng khiến phần môi trên của tôi dày hơn bình thường".

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh

Thậm chí, khoảnh khắc đăng quang với đôi môi sưng bất thường của người đẹp sinh năm 1995 còn trở thành đề tài chế ảnh rầm rộ trên mạng.

Ông Võ Việt Chung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi bày tỏ: "Xét về tính nhân văn, Ngân Anh còn trẻ, chưa có suy nghĩ chín chắn nên chúng tôi muốn cho em cơ hội. Qua thời gian, vết thương trên mũi sẽ lành tự nhiên. Hoa hậu Đại dương nhấn mạnh tri thức, hình thể đẹp. Xét về tri thức, Ngân Anh còn nói 2 ngoại ngữ Anh, Pháp nhuần nhuyễn".

Phát ngôn "vạ miệng" về Nguyễn Thị Thành

Lê Âu Ngân Anh hạn chế tối đa việc xuất hiện trước truyền thông sau khi đăng quang. Tuy nhiên, những lần lộ diện của cô vẫn nhận nhiều gạch đá, chê bai về nhan sắc.

Đỉnh điểm làn sóng phẫn nộ nổ ra là việc cô phát ngôn liên quan đến Nguyễn Thị Thành, cho rằng mình xứng đáng có được chiếc vương miện vì đã can đảm tháo mũi, còn đàn chị không đủ liều lĩnh tháo răng nên không thể so sánh 2 người với nhau.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh
Vụ vạ miệng cho rằng "Nguyễn Thị Thành không đủ can đảm tháo răng trước khi dự thi nhan sắc" khiến Ngân Anh phải xin lỗi.

Ngân Anh chia sẻ: "Tôi tham gia cuộc thi với tất cả nỗ lực, công bằng như bao thí sinh khác vì BTC lựa chọn tôi làm Hoa hậu cũng là có lý do.

Còn việc thí sinh Nguyễn Thị Thành sửa răng, cô ấy không thể tháo răng ra để thi thì sao tôi phải so sánh mình với Thành khi tôi đã đủ can đảm nói thật và tháo độn mũi".

Sau đó Ngân Anh đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân với lý do hồi hộp nên diễn đạt sai ý của mình dẫn đến những hiểu lầm từ phía đàn chị.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh

Dù vậy, Nguyễn Thị Thành tỏ ra khá phật lòng, thất vọng vì giữa cả hai vốn có mối quan hệ thân thiết: "Với cương vị là hoa hậu, em nên kiểm soát cảm xúc của mình - suy nghĩ cho kỹ trước khi nói để không làm ảnh hưởng đến người khác và không bị dư luận ném đá nữa em nhé. Hãy biết vị trí của mình ở đâu!".

Gây tranh cãi khi đấu giá áo dài 700 triệu rồi "lật kèo" không lấy

Mới đây, Lê Âu Ngân Anh lại tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý vì một đoạn clip ghi lại buổi đấu giá áo dài từ thiện của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ.

Cụ thể, theo những thông tin xuất hiện trên mạng thì Hoa hậu Đại dương đưa ra con số 700 triệu đồng để đấu giá chiếc áo dài, nhưng sau đó cô lại "lật kèo". Tuy nhiên, khi xem kĩ lại đoạn clip thì rõ ràng thông tin này không chính xác.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh
Lê Âu Ngân Anh tại sự kiện đấu giá áo dài từ thiện.

Theo đó, khi đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân đấu giá chiếc áo dài màu đen thêu hoạ tiết hình rồng được Á hậu Trương Thị May trình diễn, Ngân Anh chia sẻ cô mong muốn con số đấu giá lên tới 700 triệu đồng.

Có mặt tại sự kiện, Lý Nhã Kỳ hy vọng Ngân Anh mạnh tay mua luôn chiếc áo nếu không có khách mời nào đấu giá lên tới mức tiền nói trên. Dù vậy, Ngân Anh chia sẻ bản thân không hợp với màu đen, chính vì vậy cô mong rằng sẽ có mạnh thường quân khác đấu giá chiếc áo dài với giá cao nhất có thể.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh

Cuối cùng, Lý Nhã Kỳ đã mua thiết kế này với giá 300 triệu đồng và tặng lại cho Ngân Anh. Tuy nhiên, clip sau khi qua chỉnh sửa, cắt cúp đã gây hiểu nhầm cho người hâm mộ, làm dấy lên tin đồn Ngân Anh đấu giá áo dài 700 triệu đồng rồi không lấy.

Trước thông tin trên, Ngân Anh cho biết bản thân chỉ chia sẻ mong muốn chiếc áo dài sẽ được bán với giá 700 triệu đồng. Hoàn toàn không có chuyện cô đòi trả 700 triệu rồi không lấy.

Phải nhập viện truyền nước sau khi bị Cục NTBD đề nghị thu hồi vương miện

Trên Facebook cá nhân, một người bạn thân của Ngân Anh bất ngờ đăng tải hình ảnh Hoa hậu Đại dương 2017 đang phải truyền nước. Kèm theo đó, người này chia sẻ: "Thôi gồng gánh cũng mệt rồi, cho phép yếu đuối một lần đó. Có là bông là hoa gì thì chị cũng là một cô gái nhỏ bé thôi mà".

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh
Bạn thân Ngân Anh chia sẻ việc Hoa hậu Đại dương 2017 đang phải nhập viện điều trị.

Thông tin Ngân Anh kiệt sức đến mức phải truyền nước lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cư dân mạng. Những giờ qua, người đẹp đứng giữa tâm bão dư luận khi cục NTBD có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương thu hồi vương miện của cô.

Trước đó, sau quá trình tìm hiểu và thu thập thông tin từ BTC, thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH TT & DL) quyết định phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Về phần danh hiệu của tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, thanh tra Bộ khi đó cho biết không tước vương miện vì nghị định 158 không quy định điều này.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh
Cục NTBD gửi văn bản yêu cầu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh.

Tuy nhiên, đến ngày 11/1/2018, cư dân mạng ngỡ ngàng khi Cục NTBD gửi văn bản yêu cầu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đủ điều kiện dự thi. Theo đó, văn bản được ký bởi NSND Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục NTBD.

"Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017", trong văn bản nêu rõ.

hon-2-thang-dang-quang-nhieu-song-gio-cua-le-au-ngan-anh

Do đó, rất có thể Lê Âu Ngân Anh sẽ không thể giữ được danh hiệu của mình sau hơn 2 tháng đầy rẫy những tranh cãi vừa qua.

 

Ai sẽ thay thế ngôi vị Hoa hậu Đại dương nếu Lê Âu Ngân Anh bị tước vương miện?

Nếu Lê Âu Ngân Anh bị thu hồi danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 thì Á hậu 1 Diệu Thùy sẽ là chủ nhân mới của chiếc vương miện?

 

Chính thức đề nghị thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Hôm qua 11/1, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn đề nghị hủy kết quả cuộc thi Hoa hậu Đại dương đối với Lê Âu Ngân Anh. Điều này đồng nghĩa với việc vương miện Hoa hậu của cô sẽ bị thu hồi.